Chia sẻ

Tre Làng

Ý đồ chính trị của USCIRF qua chiêu bài bảo vệ tự do tôn giáo

USCIRF là cụm từ viết tắt của tổ chức có tên là Ủy hội của Hoa Kỳ về Tự do Tôn giáo Quốc tế có trụ sở ở Washington DC. Tổ chức này tuy được Chính phủ, Quốc hội Hoa Kỳ lập ra, vận hành và tài trợ nhưng lại tự khoác cho mình “sứ mệnh” theo dõi, giám sát “tự do tôn giáo trên thế giới”. Cái kỳ lạ hơn nữa, để lọt vào danh sách theo dõi của tổ chức này, hầu hết phải là mục tiêu mà Hoa Kỳ đã xác nhận là “quốc gia cộng sản” như Trung Quốc, Cuba, Việt Nam, Bắc Triều Tiên… hay các quốc gia bị Hòa Kỹ dán nhãn “độc tài” cần can thiệp về chính trị như Iran, Eritrea, Sudan, Ả Rập Xê Út, Tajikistan, Turkmenistan, và Uzbekistan.



Các nước được USCIRF đưa vào diện theo dõi, giám sát về "tự do tôn giáo"


USCIRF chỉ "chọn lọc" thông tin tiêu cực, từ số VPPL của Việt Nam để đăng tải, bảo vệ


Báo cáo "chấm điểm" về tự do tôn giáo thế giới của USCIRF chỉ với tần này quốc gia?

Thật khôi hài, mang danh giám sát tự do tôn giáo thế giới nhưng lại “đặc cách” chính nước mình, các quốc gia đồng minh của mình và giám sát một cách có chọn lọc như vậy là đã rõ, USCIRF đơn giản là công cụ Hoa Kỳ lập ra để cho mình cái quyền can thiệp vào các quốc gia mà họ đang cần lý do để can thiệp.

Nói cách khác, đây là tổ chức chuyên dở trò xuyên tạc, bơm đểu tình hình tự do tôn giáo của các nước để Mỹ có thể áp dụng những lệnh trừng phạt nhằm phá hoại hoặc thực hiện những mục đích chính trị trong mối quan hệ với các nước mà Mỹ cho là ảnh hưởng tới an ninh quốc gia Mỹ.

Hàng năm, Bộ Ngoại giao Mỹ đều liệt kê 10 nước vào danh sách “cần đặc biệt quan tâm” (CPC) về tự do tôn giáo, hiện là Trung Quốc, Myanmar, Triều Tiên, Iran, Eritrea, Sudan, Ả Rập Xê Út, Tajikistan, Turkmenistan, và Uzbekistan. Và thông qua vấn đề xuyên tạc tình hình tự do tôn giáo, lấy danh nghĩa bảo vệ quyền tự do tôn giáo của công dân các nước này, Mỹ hoàn toàn có thể áp đặt các biện pháp trừng phạt hoặc cấm vận. Điều mà Mỹ vẫn thường làm từ trước đến nay.

Tuy hiện Bộ Ngoại giao Mỹ đã đưa Việt Nam ra khỏi danh sách này nhưng USCIRF hàng năm đều cho ra báo cáo và “kiên trì” đề nghị đưa Việt Nam trở lại danh sách nói trên

Nếu không hiểu rõ, nhiều người vẫn còn có thể hiểu nhầm về bản chất của việc Mỹ bảo vệ quyền tự do tôn giáo; họ có thể bị lừa dối rằng đó là một việc làm tốt, có trách nhiệm của một quốc gia là thành viên thường trực Hội đồng bảo an Liên hợp quốc mà không nghĩ rằng đó là thứ vũ khí lợi hại và là chiêu trò của Mỹ.


Trong khi ở chính nước Mỹ, theo cuộc khảo sát về tự do tôn giáo năm 2020, có đến trên 52% người theo đạo Hồi, 42% người Do Thái, 46% người theo đạo Tin lành so với 27% người theo đạo Tin lành chính thống, 36% người Công giáo và 40% người Mỹ liên kết với các tôn giáo khác… cho biết tự do tôn giáo của họ đang bị đe dọa


Là quốc gia tự khoác áo “quan tòa về tự do tôn giáo thế giới” mà đa phần người dân của họ còn đang thấy “tự do tôn giáo” của tín ngưỡng họ đang thờ phụng bị đe dọa, thì liệu Chính phủ, Quốc hội Mỹ đã giúp cho dân chúng nước mình có tự do tôn giáo chưa?

Nguyễn Biên Cương

15 nhận xét:

  1. Hết lợi dụng vấn đề "dân chủ", "nhân quyền", chúng lại lấn sang cả tôn giáo. Suy cho cùng, đây đều là chiêu bài chính trị của chúng để nhằm bịa đặt, xuyên tạc sự thật. Mỗi người dân chúng ta cần nâng cao cảnh giác, tránh để rơi vào bẫy của chúng.

    Trả lờiXóa
  2. Vẫn là những cái luận điệu vu cáo Việt Nam vi phạm tự do tôn giáo, bằng chứng thực tế thì chẳng có đâu, lúc nào cũng lấy vài cái số liệu trên mấy cái trang mạng xã hội xong đánh đồng tất cả mọi việc theo ý đồ chính trị của chúng. Nhìn lại chính nước Mẽo của mình đi xong hãng đi đánh giá, soi xét các quốc gia khác. Mình còn chẳng ăn ai

    Trả lờiXóa
  3. Mọi người cần nâng cao cảnh giác hơn nữa trước những thông tin sai lệch hoàn toàn sự thật mà các tổ chức này đưa ra hòng vu cáo Việt Nam vi phạm dân chủ, nhân quyền thông qua cái gọi là "tự do tôn giáo" hòng chia rẽ khối đại đoàn kết trong toàn dân tộc ta.

    Trả lờiXóa
  4. Mọi người cần nâng cao cảnh giác hơn nữa trước những thông tin sai lệch hoàn toàn sự thật mà các tổ chức này đưa ra hòng vu cáo Việt Nam vi phạm dân chủ, nhân quyền thông qua cái gọi là "tự do tôn giáo" hòng chia rẽ khối đại đoàn kết trong toàn dân tộc ta.

    Trả lờiXóa
  5. Lấy danh nghĩa quan tòa tự do tôn giáo thế giới nước Mẽo hòng xuyên tạc tung tin sai sự thật về các nước cộng sản hay các nước bị Mẽo gọi là độc tài nhằm chia rẽ khối đoàn kết dân tộc. Lợi dụng vấn đề tôn giáo là chiêu bài quá quen thuộc của chúng

    Trả lờiXóa
  6. Đúng vậy, thứ dân chủ giả hiệu. Bọn nó tự bày vẽ ra những thứ mà chúng coi là đúng, rồi võ đoán, áp đặt cho chính chúng ta. Chỉ cần ai có dấu hiệu xâm phạm tự do tôn giáo, chúng lại nháy vào lu loa rằng thiếu tự do, dân chủ...lấy cớ áp đặt chính trị. Thật đáng lên án cho chính điều này, với những tổ chức kiểu ấy, chúng ta không nên đọc, không nên xem

    Trả lờiXóa
  7. Thấy rõ mưu đồ chính trị qua bản báo cáo của USCIRF nhưng rõ ràng ai cũng thấy rõ Việt Nam luôn có những chính sách chủ trương tôn trọng tín ngưỡng tôn giáo.

    Trả lờiXóa
  8. Cứ như thường lệ, USCIRF lại tiếp tục sử dụng thông tin, tình hình do các đối tượng cực đoan, chống đối trong các tôn giáo cung cấp để xuyên tạc về tình hình dân chủ, nhân quyền và “tự do tôn giáo” tại Việt Nam. Gia tăng các luận điệu vu cáo Việt Nam “đàn áp tôn giáo”; tiếp tục đề nghị đưa Việt Nam vào “danh sách các quốc gia cần đặc biệt quan tâm về tự do tôn giáo”.

    Trả lờiXóa
  9. Tất cả những gì mà tổ chức trên nêu ra đều là những luận điệu xuyên tạc, lấy một bộ phận rất nhỏ để đánh đồng, nói xấu tình hình nhân quyền của Việt Nam. Đây chính là chiêu trò chính trị cũ rích của bọn chúng

    Trả lờiXóa
  10. Cái tổ chức này được lập ra là đã không có mục đích tốt đẹp gì rồi. Luôn đánh giá lên án những nước có chế độ nhà nước không thích hợp với các nước tư bản, như Việt Nam. Những đánh giá đều mang tính chủ quan

    Trả lờiXóa
  11. Đọc các bản báo cáo của tổ chức này đưa ra thì 70% là thiếu khách quan thực tế, các số liệu đều dựa trên ý kiến của các phần tử chống đối. Vì thế mà tính đúng đắn cũng như uy tín của tổ chức này là không có

    Trả lờiXóa
  12. Cần khẳng định lại với USCIRF rằng, ở Việt Nam không có cái gọi là “tù nhân lương tâm” và cũng không có ai vì tự do ngôn luận, tự do tôn giáo, tự do hội nhóm… mà bị bắt giữ, kết án. Những kẻ mà USCIRF gọi là “tù nhân lương tâm” như Nguyễn Bắc Truyển về bản chất là tội phạm

    Trả lờiXóa
  13. Những tội phạm có hành vi vi phạm pháp luật hình sự, bị truy tố, xét xử công khai và hiện đang trong thời gian thụ án. Vì thế không thể kêu gọi thả cái thứ không có trên thực tế, trừ khi USCIRF muốn bất chấp pháp luật để bảo kê, dung dưỡng cho những kẻ phạm tội.

    Trả lờiXóa
  14. Nói rõ ra là chúng lợi dụng chiếc gậy tự do tôn giáo, dân tộc để thọc vào chính nội bộ các nước đặc biệt là các nước không cùng chế độ, hệ thống chính trị để dễ bề lật tẩy và chống phá. Nói như vậy để biết mỹ hay các tổ chức do Mỹ nuôi cực kì thâm độc trong khoản này, khi chính nó là nước đầy rẫy bất công và áp bức nhất. Chúng ta phải cảnh giác và tuyệt đối đề phòng với những hành vi này.

    Trả lờiXóa
  15. Mọi luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch đều có âm mưu xấu xa, thâm độc kèm theo. Vì vậy chúng ta phải cảnh giác và đấu tranh chống lại những luận điệu xuyên tạc của bọn chúng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog