Chia sẻ

Tre Làng

Đã khởi tố một bị can tấn công mạng Báo điện tử VOV

Khoai@

Chiều nay 21/6, Bộ Công an tổ chức họp báo thông tin tình hình, kết quả công tác công an 6 tháng đầu năm 2021. Tại buổi họp báo, liên quan tới quá trình điều tra nhóm đối tượng tấn công mạng Báo điện tử VOV, Thiếu tướng Lê Minh Mạnh (ảnh bên), Phó Cục trưởng Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an (A05) cho hay, hiện đơn vị đã xác định được nhóm đối tượng gây ra vụ việc. Trước mắt, căn cứ vào tài liệu, chứng cứ thu thập được, cơ quan điều tra đã khởi tố một bị can để làm rõ hành vi trên. 

Tuy nhiên, nhưng thông tin chi tiết về bị can và nhóm đối tượng đã tấn công mạng Báo điện tử VOV vẫn chưa được nhà chức trách tiết lộ vì vụ án đang trong quá trình điều tra.

Vụ Báo điện tử VOV bị tấn công làm dư luận hết sức quan ngại. Sự việc xảy ra ngay sau khi Báo điện tử VOV đăng 2 bài báo có ý chỉ trích và đòi xử lý bà Nguyễn Phương Hằng (Vợ ông Huỳnh Uy Dũng, còn gọi là Dũng Lò Vôi). 

Cả 2 bài báo đều chỉ chăm chú phản ánh điều chưa được về hành vi Livestream của bà Phương Hằng mà lờ tịt đi những cống hiến của bà và gia đình bà cho xã hội, và đặc biệt không nói lên được bản chất của vấn đề là bà Phương Hằng đã có một hình thức tố cáo những tiêu cực, gây hại cho xã hội của giới Showbiz và giới văn nghệ sỹ. Với cách viết một chiều như vậy, rất nhiều người cho là thiếu thiếu công bằng. Chính vì thế cả 2 bài báo bị dư luận phản đối dữ dội. Đã có nhiều người vào bình luận và xếp hạng VOV 1 sao. 

Ngay sau khi bị dư luận phản đối, thì Báo điện tử VOV bị tấn công từ chối dịch vụ. Với phản ứng của VOV về vụ việc, dù không có một từ nào quy kết cho bà Phương Hằng, nhưng rất nhiều người cho là VOV đã quy chụp, đổ lỗi cho bà này thuê hacker tấn công Báo điện tử VOV.

Sau hơn 1 tuần xác minh, điều tra sự việc Báo điện tử VOV (thuộc Đài Tiếng nói Việt Nam) bị tấn công mạng, người phát ngôn Bộ Công an đã thông tin thêm về sự việc này. 

Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết, Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm công nghệ cao (A05) cùng một số đơn vị nghiệp vụ đang củng cố hồ sơ để xử lý nhóm nghi phạm gây ra các cuộc tấn công mạng nhằm vào trang Báo điện tử VOV. Tướng Xô cho rằng, thông tin trên mạng xã hội nêu vụ tấn công mạng nhằm vào Báo điện tử VOV có liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng, nhưng cho đến lúc này, cơ quan điều tra chưa phát hiện có mối liên hệ nào của bà Phương Hằng với vụ việc.

Liên quan tới vụ việc, Đại diện của A05 Bộ công an đã xác định được nhóm đối tượng tấn công mạng vào Báo điện tử VOV, những nghi phạm này đều ở trong nước, không có yếu tố nước ngoài. Sau khi vào cuộc quyết liệt để rà soát dấu vết, cơ quan chức năng đã triệu tập một số người để lấy lời khai. Trước mắt mới khởi tố một bị can và công tác điều tra vẫn đang được khẩn trương tiến hành.

10 nhận xét:

  1. Vụ việc VOV bị tấn công mạng là một vụ án hình sự lớn có liên quan đến tội phạm sử dụng công nghệ cao. Cơ quan điều tra và các đơn vị nghiệp vụ khác của Bộ Công an cần nhanh chóng điều tra và xử lí các đối tượng có liên quan

    Trả lờiXóa
  2. việc tấn công vào Vov lần này là hành động vi phạm pháp luật cực kì nghiêm trọng. Cho thấy vấn đề an toàn mạng được đe dọa hơn bao giờ hết. Theo bộ phận kỹ thuật của báo điện tử VOV, đây là kết quả của cuộc tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) làm tràn băng thông, khiến việc truy cập vào báo bị tê liệt. Đồng thời, fanpage của báo cũng nhận hàng chục ngàn bình luận mang tính tiêu cực, công kích. Cơ quan này đã liên hệ với Google và Facebook để xử lý các vấn đề có liên quan. Đại diện báo điện tử VOV cũng cho biết việc tờ báo bị tấn công đã ảnh hưởng đến hoạt động của tòa soạn, ảnh hưởng đến quyền truy cập thông tin của độc giả.

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Nhìn mấy anh lai chị bên showbiz buồn ói dù chưa ăn sáng. Trong thật tởm lợm, mà cũng hay từ sáng tới tối trên 70-80% kênh sóng toàn phát những chương trình nhảm và xàm.

    Trả lờiXóa
  5. Nghệ sỹ chân chính thì phục vụ Nhân dân, phục vụ Đất nước; còn nghệ sỹ chỉ biết vì cái lợi của mình thì là loại xướng ca, không nên bênh cái ngữ ấy làm gì mà sinh ra cãi nhau dẫn đến mất cả hòa khí xã hội ra. Xã hội mà số đông vào hùa bọn xướng ca, lấy bọn xướng ca làm 'thần tượng' cho cuộc sống của mình mà không suy xét cho kỹ xem bọn ấy có việc tốt hay toàn cái xấu ấy là cái sự không tốt cho Đất nước, cho chính bản thân từng người vậy, loại người ấy nên tránh nên tránh!.

    Trả lờiXóa
  6. Bước đầu, cơ quan công an đã khởi tố một bị can trong nhóm tấn công báo điện tử VOV. Tuy nhiên, lãnh đạo A05 chưa cung cấp danh tính và tội danh của người này vì vụ án đang trong quá trình điều tra mở rộng. Một số người khác liên quan đã bị cơ quan công an triệu tập lấy lời khai làm rõ.

    Trả lờiXóa
  7. Theo bộ phận kỹ thuật của báo điện tử VOV, đây là kết quả của cuộc tấn công từ chối dịch vụ làm tràn băng thông, khiến việc truy cập vào báo bị tê liệt. Đồng thời, fanpage của báo cũng nhận hàng chục ngàn bình luận mang tính tiêu cực, công kích. Cơ quan này đã liên hệ với Google và Facebook để xử lý các vấn đề có liên quan.

    Trả lờiXóa
  8. vụ việc VOV đã gây chú ý cho dư luận trong nước trong thời gian qua, một phần có liên quan đến CEO Nguyễn Phương Hằng. Tuy nhiên, việc tờ báo bị tấn công đã ảnh hưởng đến hoạt động của tòa soạn, ảnh hưởng đến quyền truy cập thông tin của độc giả.

    Trả lờiXóa
  9. Bước đầu, cơ quan công an đã khởi tố một bị can trong nhóm tấn công báo điện tử VOV. Tuy nhiên, lãnh đạo A05 chưa cung cấp danh tính và tội danh của người này vì vụ án đang trong quá trình điều tra mở rộng. Một số người khác liên quan đã bị cơ quan công an triệu tập lấy lời khai làm rõ

    Trả lờiXóa
  10. Đây có thể là âm mưu, ý đồ phá hoại chứ chẳng phải là tư thù cá nhân gì đâu, mong BCA làm rõ và xử lý nghiêm khắc! Đại diện của A05 Bộ công an đã xác định được nhóm đối tượng tấn công mạng vào Báo điện tử VOV, những nghi phạm này đều ở trong nước, không có yếu tố nước ngoài. Trước mắt mới khởi tố một bị can và công tác điều tra vẫn đang được khẩn trương tiến hành.


    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog