Chia sẻ

Tre Làng

Xác minh dấu hiệu xâm phạm hoạt động tư pháp liên quan một vụ đánh ghen

TPO - Người vợ ép buộc cô gái trả tiền cho chiếc điện thoại do chồng mình mua tặng bị xác định có hành vi cưỡng đoạt tài sản. Vụ án còn có dấu hiệu xâm phạm hoạt động tư pháp của những người bắt quả tang việc giao nhận tiền giữa 2 người phụ nữ trên.

Ngày 21/6, TAND TP Hà Nội tuyên phạt Đinh Thị Ngọc Ánh (SN 1988, ở Nho Quan, Ninh Bình) 15 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, năm 2020, bị cáo kết hôn cùng anh D (SN 1997) và có một con chung. Trong thời gian sinh con, Ánh biết chồng có quan hệ tình cảm với chị A (SN 1998) nên yêu cầu chị chấm dứt.

Tuy nhiên, anh D và gia đình lại nói bị cáo Ánh là người yêu cũ nên chị A vẫn duy trì mối quan hệ tình cảm. Sau đó, cô gái có thai nên cùng anh D thuê nhà trọ, sinh sống với nhau.

Ngày 22/7/2020, bị cáo Ánh cùng 4 người đàn ông khác đến phòng trọ này, đánh ghen chị A và quay clip. Được khoảng 15 phút, lực lượng công an nhanh chóng có mặt, đưa tất cả về đồn.

Phía công an cung cấp giấy tờ thể hiện bị cáo Ánh là vợ hợp pháp của anh D nên chị A đồng ý hòa giải, chỉ đề nghị xóa hết các clip đánh ghen. Sau đó, người con gái phá thai, chấm dứt liên lạc với anh D.

Khi quay về với bị cáo Ánh, anh D kể lại mình từng mua điện thoại Iphone 11 trị giá hơn 17 triệu đồng cho chị A. Do vậy, bị cáo đe dọa chị A phải trả lại chiếc điện thoại này hoặc 15 triệu đồng.

Khi chị A không trả tiền, Ánh đã đăng tải clip đánh ghen nói trên lên mạng xã hội, fanpage của trường cấp 3 nơi chị A từng theo học. Do vậy, nạn nhân gửi 1 triệu đồng vào số tài khoản của bị cáo.

Thời gian này, chị A kể lại sự việc cho bạn mình sau đó cùng nhờ một cán bộ kiểm sát, một sĩ quan công an công tác ở quận Hà Đông (Hà Nội) giúp đỡ. Những người này sau đó cùng đi với chị A tới một quán cà phê để trả tiền cho bị cáo Ánh.

Tại đây, chị A đưa 11 triệu đồng nhưng bị cáo Ánh chỉ lấy 10 triệu đồng. Khi 2 người giao nhận tiền, nhóm kiểm sát, công an nói trên đến bắt quả tang, đưa về Công an phường Mộ Lao giải quyết.

Cơ quan tố tụng xác định, hành vi như trên của chị A và các cán bộ kiểm sát, công an có dấu hiệu xâm phạm hoạt động tư pháp nên đã chuyển hồ sơ cho cơ quan điều tra Viện KSND tối cao xác minh, giải quyết theo thẩm quyền.

Liên quan vụ án, hành vi đánh ghen của bị cáo Ánh với chị A được xác định chưa đến mức phải truy cứu trách nhiệm hình sự nên cơ quan điều tra đã chuyển tài liệu, đề nghị xử lý hành chính.

Tương tự, anh D dù có vợ con nhưng vẫn chung sống với phụ nữ khác là vi phạm pháp luật về hôn nhân gia đình nên cũng bị chuyển hồ sơ, xử lý hành chính.

Gia Bình

2 nhận xét:

  1. Đúng vậy, pháp luật phải nghiêm minh xử lý những trường hợp có dấu hiệu vi phạm, vi phạm các hoạt động tư pháp. Những năm gần đây tỉ lệ ly hôn gia đình tương đối cao, khi mà những người nam nữ họ thường xuyên lôi nhau ra tòa và cãi vã về những số tiền đền bù tương xứng. thật đáng lên án về những hành vi đó

    Trả lờiXóa
  2. Hành vi ngoại tình là hành vi vi phạm luật Hôn nhân và gia đình cần phải nghiêm khắc xử lí. Tuy nhiên hành động ghen tuông dẫn đến các dấu hiệu vi phạm hoạt động tư pháp là điều cũng cần điều tra, làm rõ

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog