Chia sẻ

Tre Làng

Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương không được công nhận trúng cử ĐBQH

"Ông Nam vi phạm Quy định số 47 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về những điều đảng viên không được làm... trong quyết định những vấn đề liên quan quản lý nhà nước, nhất là những vấn đề về đất đai, gây hậu quả nghiêm trọng", Trưởng Ban Công tác đại biểu Nguyễn Thị Thanh thông tin tại Họp báo công bố Nghị quyết của Hội đồng bầu cử quốc gia, chiều tối nay, 10/6.

Trả lời tại họp báo về trường hợp ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương, Trưởng Ban Công tác đại biểu Nguyễn Thị Thanh cho biết, sáng nay, 10/6, Hội đồng bầu cử quốc gia đã có Phiên họp thứ 6 để ra Nghị quyết số 746 về việc không xác nhận tư cách người trúng cử ĐBQH đối với ông Trần Văn Nam. Hội đồng bầu cử quốc gia đã có Nghị quyết riêng về việc này và nhận được sự đồng thuận, nhất trí rất cao, khi 100% thành viên Hội đồng bầu cử quốc gia có mặt bỏ phiếu kín.

Trưởng Ban Công tác đại biểu Nguyễn Thị Thanh trả lời tại họp báo.

Bên cạnh đó, căn cứ kết luận của các cơ quan có thẩm quyền, Tiểu ban Nhân sự đã họp ngày 4/6 để xem xét không chấp nhận kết quả trúng cử và không xác nhận tư cách ĐBQH của ông Nam. Trên cơ sở kết luận của cơ quan có thẩm quyền, đối chiếu các quy định tiêu chuẩn của ĐBQH tại Luật Tổ chức Quốc hội và HĐND, cũng như Hướng dẫn 36 của Ban Tổ chức Trung ương quy định tiêu chuẩn ĐBQH, Tiểu ban Nhân sự đã có Tờ trình 747 trình Hội đồng bầu cử quốc gia về việc không công nhận kết quả trúng cử và không xác nhận tư cách đại biểu đối với ông Nam.

Trưởng Ban Công tác đại biểu nhấn mạnh, ông Nam không đủ tiêu chuẩn làm ĐBQH khóa XV, chứ không phải do ông có đơn xin thôi làm ĐBQH vì lý do sức khỏe, Hội đồng bầu cử quốc gia không hề nhận được đơn của ông Nam.

"Cơ quan có thẩm quyền hiện nay là Ủy ban Kiểm tra Trung ương đang kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Đương. Qua kiểm tra bước đầu cho thấy, ông Trần Văn Nam có một số vi phạm, khuyết điểm, sắp tới Ủy ban Kiểm tra Trung ương sẽ có kết luận theo quy trình. Ở đây, Hội đồng bầu cử quốc gia xem xét dưới góc độ ĐBQH, còn việc các phóng viên nói ông Nam là Ủy viên Trung ương thì sẽ có những cơ quan có thẩm quyền khác xem xét", Trưởng Ban Công tác đại biểu lý giải.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn trả lời tại họp báo.

Thông tin cụ thể về những căn cứ để không công nhận tiêu chuẩn của ông Trần Văn Nam, bà cũng cho rằng, UBKT Trung ương khi tiến hành kiểm tra cũng có những giai đoạn để báo cáo các cơ quan có thẩm quyền, đến thời điểm này đã có kết luận bước đầu, rất rõ vi phạm của ông Nam. Cụ thể ở đây là vi phạm Quy định số 47 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về những điều đảng viên không được làm. Thứ hai, là những vi phạm trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ của ông Nam từ khi ông còn là Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương.

"Trong quyết định những vấn đề liên quan quản lý nhà nước, nhất là những vấn đề về đất đai, gây hậu quả nghiêm trọng. Đối chiếu với các quy định của nhà nước, đã có kết luận bước đầu ông Nam vi phạm pháp luật của Nhà nước, gây hậu quả nghiêm trọng. Đó là hai lý do cụ thể, rõ ràng để Hội đồng bầu cử quốc gia không xem xét tư cách đại biểu đối với ông Nam", bà Nguyễn Thị Thanh nêu rõ.

Quỳnh Vinh

3 nhận xét:

  1. Với những sai phạm trong quản lí nhà nước trên lĩnh vực quản lí đất đai, việc ông Nam không được công nhận tư cách đại biểu trong kì bẩu cử vừa qua là hợp lí. Những sai phạm của ông phải bị xử lí và cá nhân ông cũng phải chịu trách nhiệm

    Trả lờiXóa
  2. Việc HĐ bầu cử không công nhận tư cách đại biểu với trường hợp vi phạm của ông Nam là hoàn toàn đúng đắn, Chúng ta ko thể để lọt vào nghị trường quốc hội những cán bộ sai phạm như vậy Lại chuẩn bị thêm cả một số doanh nghiệp có nhiều đất sẽ đi theo ông Nam Vào lò thôi, không nói nhiều


    Trả lờiXóa
  3. Ông Nam vi phạm Quy định số 47 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về những điều đảng viên không được làm... trong quyết định những vấn đề liên quan quản lý nhà nước, nhất là những vấn đề về đất đai, gây hậu quả nghiêm trọng", Trưởng Ban Công tác đại biểu Nguyễn Thị Thanh thông tin tại Họp báo công bố Nghị quyết của Hội đồng bầu cử quốc gia, chiều tối nay, 10/6.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog