Chia sẻ

Tre Làng

Khởi tố, bắt giam một cộng tác viên tạp chí vì tống tiền doanh nghiệp

Khi đang thực hiện hành vi cưỡng đoạt tài sản đối với một chủ doanh nghiệp trên địa bàn Hà Tĩnh, Nguyễn Văn Thoan - cộng tác viên của một tờ tạp chí đã bị công an bắt giữ. 

Ngày 10/6, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Văn Thoan (SN 1991), trú thôn Phúc Lập, xã Kỳ Thượng, huyện Kỳ Anh về hành vi "Cường đoạt tài sản". Xem ảnh bên.

Theo cơ quan công an, Thoan là cộng tác viên của tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam. Vào tháng 5 vừa qua, Thoan bị công an bắt quả tang khi đang thực hiện hành vi cưỡng đoạt tài sản đối với một chủ doanh nghiệp trên địa bàn Hà Tĩnh.

Công an đang tiếp tục điều tra làm rõ, đề nghị các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp phối hợp cung cấp thông tin liên quan đến hành vi phạm tội của Thoan.

Liên quan đến một vụ án khác, trước đó Công an Hà Tĩnh cũng đã khởi tố 4 người gồm: Đinh Bảo Trung (SN 1989, cựu phóng viên cho một tạp chí); Nguyễn Quốc Khánh (37 tuổi); Phan Văn Minh (SN 1991) và Lê Đức Điệp (SN 1990) về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

11 nhận xét:

  1. Đây là một hành vi không xứng đáng với danh dự, đạo đức của một người làm báo. Phóng viên là người đưa sự thật, ghi nhận thực tế, tôn trọng sự thật lại có hành vi tống tiền doanh nghiệp, trục lợi cá nhân như vậy là không được

    Trả lờiXóa
  2. Những hành động như vụ việc của Thoan là một cộng tác viên tạp chí mà tống tiền doanh nghiệp là không chỉ vi phạm đạo đức ngề nghiệp mà còn vi phạm pháp luật, cần phải có các biện pháp xử lí những con người như này để đất nước ta ngày càng trở nên văn minh, văn hóa hơn.

    Trả lờiXóa
  3. Lại một trường hợp nhà báo nữa "vào tròng" khi mà những vụ việc làm ăn của doanh nghiệp đều có sự nhúng chàm tống tiền từ các nhà báo. hà tĩnh cần xem xét rà soát loại những trường hợp này, phóng viên báo chí cần là những đủ đức đủ tài đủ tầm. Rất nhiều vụ việc như vậy đã xảy ra, thực sự gây bức xúc trong dư luận.

    Trả lờiXóa
  4. Thời gian qua, báo chí đã đăng tải không ít những vụ việc đáng buồn, những mặt tối của chính nghề báo với hàng loạt vụ việc phóng viên bị bắt, bị khởi tố vì hành vi tống tiền, cưỡng đoạt tài sản của doanh nghiệp. Nguyễn Văn Thoan là một trong những trường hợp như thế và đáng bị xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

    Trả lờiXóa
  5. một trong những nguyên nhân khiến Thoan cũng như một số "con sâu làm rầu nồi canh" là do không chịu tu dưỡng đạo đức, không rèn luyện nghiệp vụ, hiểu sai và thậm chí cố tình hiểu sai tôn chỉ, mục đích, cũng như sứ mệnh cao quý của cơ quan báo chí và của người làm báo trong một đất nước mà báo chí được coi là lực lượng xung kích trên mặt trận đấu tranh tư tưởng của Đảng.

    Trả lờiXóa
  6. thông qua những vụ việc sai trái như này đề nghị các cơ quan chức năng phải rất nghiêm khắc và cần phải tăng cường chế tài xử phạt, cũng như tăng cường các hình thức kiểm tra, giám sát hoạt động báo chí, để làm sao cho báo chí hoạt động đúng với tôn chỉ mục đích và thực sự là công cụ hữu hiệu trong cuộc đấu tranh tư tưởng và góp phần cho đất nước phát triển lành mạnh.

    Trả lờiXóa
  7. Lại một trường hợp nhà báo nữa "vào tròng" khi mà những vụ việc làm ăn của doanh nghiệp đều có sự nhúng chàm tống tiền từ các nhà báo. hà tĩnh cần xem xét rà soát loại những trường hợp này, phóng viên báo chí cần là những đủ đức đủ tài đủ tầm. Rất nhiều vụ việc như vậy đã xảy ra, thực sự gây bức xúc trong dư luận.

    Trả lờiXóa
  8. việc phóng viên, cộng tác viên báo chí tống tiền doanh nghiệp không phải là vấn đề mới. Đây thực sự là vấn đề đáng báo động cho tư cách và đạo đức của một bộ phận người làm báo Chỉ là cộng tác viên thôi mà cũng láo quá nhỉ Chán đời cho các phóng viên bẩn quá, dùng ngòi bút để tống tiền người khác là hèn hạ lắm


    Trả lờiXóa
  9. một trong những nguyên nhân khiến Thoan cũng như một số "con sâu làm rầu nồi canh" là do không chịu tu dưỡng đạo đức, không rèn luyện nghiệp vụ, hiểu sai và thậm chí cố tình hiểu sai tôn chỉ, mục đích, cũng như sứ mệnh cao quý của cơ quan báo chí và của người làm báo trong một đất nước mà báo chí được coi là lực lượng xung kích trên mặt trận đấu tranh tư tưởng của Đảng

    Trả lờiXóa
  10. Thời gian qua, báo chí đã đăng tải không ít những vụ việc đáng buồn, những mặt tối của chính nghề báo với hàng loạt vụ việc phóng viên bị bắt, bị khởi tố vì hành vi tống tiền, cưỡng đoạt tài sản của doanh nghiệp. Nguyễn Văn Thoan là một trong những trường hợp như thế và đáng bị xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

    Trả lờiXóa
  11. Báo chí là nơi để phản ánh, đấu tranh với những vấn đề tiêu cực thì đáng tiếc một bộ phận phóng viên, cộng tác viên lại chính là những người vi phạm pháp luật, nhũng nhiễu doanh nghiệp Cái đám lợi dụng cái danh nhà báo, phóng viên để trục lợi phi pháp thì phải nghiêm trị

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog