Chia sẻ

Tre Làng

Cảnh báo: “Nhóm Bạn Công Nhân” - cánh tay của Việt tân và Hội Anh em Dân chủ để lôi kéo công nhân (!?)


Cảnh báo “Nhóm Bạn Công Nhân” - cánh tay của Việt tân và Hội Anh em Dân chủ để lôi kéo công nhân? 

Trong những nhóm phản động đội lốt “nghiệp đoàn độc lập” để lôi kéo người lao động Việt Nam, “Nhóm Bạn Công Nhân” là một nhóm khá nổi bật. Từ khi ra đời vào năm 2019, Nhóm Bạn Công Nhân” đã cẩn thận tránh đăng các bài viết chống đối chính quyền, để có thể giả vờ làm một tổ chức công nhân bình thường, vô chính trị và không có liên hệ với ngoại quốc. Tuy nhiên, giấy không gói được lửa, một số dấu vết đã chỉ ra rằng Nhóm Bạn Công Nhân là một vòi bạch tuộc của đảng khủng bố Việt Tân. Điều này thể hiện rõ một số thông tin bị phát giác sau:

Thứ nhất, ảnh bìa Facebook của Ngoc Anh Hoang (một người thường xuyên phát tán bài cho Nhóm Bạn Công Nhân) là logo khẳng định thành viên của Việt Tân

Thứ hai, việc 3 người xuất hiện trong các clip của Nhóm Bạn Công Nhân - là Phú Sĩ, Lê Hải, Thanh Liêm - đều là những đảng viên Việt Tân đang tị nạn ở hải ngoại.

Mới đây, tôi đã phát hiện thêm một số dấu hiệu cho thấy Nhóm Bạn Công Nhân gắn kết với Hội Anh em Dân chủ (HAEDC) của Nguyễn Văn Đài – một tổ chức có thành viên tại Việt Nam, và cũng có liên hệ mật thiết với đảng Việt Tân. Quan hệ giữa Nhóm Bạn Công Nhân và HAEDC thể hiện qua 3 dấu hiệu:

Thứ nhất, hiện Nhóm Bạn Công Nhân đã chuyển sang dùng một logo có màu sắc và kiểu dáng rất giống HAEDC.

Thứ hai, hóa ra thành viên Ngoc Anh Hoang vừa nêu của Nhóm Bạn Công Nhân từng gặp và chụp ảnh với sếp sòng Nguyễn Văn Đài của HAEDC.

Không dừng ở đó, trong friendlist của Ngoc Anh Hoang cũng có rất nhiều thành viên HAEDC.

Thứ ba, Phú Sỹ đang làm trong Nhóm Bạn Công Nhân cũng làm chung với Nguyễn Vũ Bình của HAEDC trong một kênh truyền thông của Việt Tân, mang tên Radio Tiếng Nước Tôi - một đài của Việt tân. Cần nhấn mạnh rằng Nguyễn Vũ Bình là một thành viên chủ lực của HAEDC, vì hồi năm 2016, Bình từng phụ trách viết bài kỷ niệm 3 năm ngày thành lập HAEDC.

Như vậy, nếu Nhóm Bạn Công Nhân tìm cách lôi kéo người lao động trong nước, không loại trừ khả năng các thành viên HAEDC sẽ đảm nhận việc này. Vì HAEDC được sáng lập và điều hành bởi Nguyễn Văn Đài - một thành phần chống Cộng cực đoan từng âm mưu gây hỗn loạn xã hội bằng cách kêu gọi người dân tích trữ hàng, mua ngoại tệ khi dịch COVID-19 mới vào Việt Nam; người lao động cần tránh tham gia tổ chức này để không bị lợi dụng.









Lp.

1 nhận xét:

  1. Hiện nay rất nhiều các tổ chức, các hiệp hội đứng dưới những vỏ bọc rất mỹ miều đẹp đẽ để đứng lên tuyên truyền những thứ xuyên tạc về chủ trương đường lối chính sách của Đảng, chúng được đào tạo bồi dưỡng một cách kỹ càng, công fu và chống phá ta một cách rất êm thấm. chúng ta phải thực sự tỉnh táo trước những âm mưu của chúng

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog