Chia sẻ

Tre Làng

5 năm tù cho đối tượng kêu gọi "giết thẩm phán xét xử sơ thẩm vụ án Đồng Tâm"

Sáng 20/7, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Hoàng Minh (sinh năm 1990, trú tại phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội) về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" theo quy định tại Điều 331, khoản 2 – Bộ luật Hình sự năm 2015.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội, ngày 11/9/2020, Cơ quan An ninh điều tra (Công an thành phố Hà Nội) tiếp nhận hồ sơ vụ việc Trần Hoàng Minh có hành vi đăng tải, phát tán các bài viết có nội dung nói xấu Đảng, Nhà nước; vu khống, xúc phạm lãnh đạo Công an thành phố Hà Nội; kêu gọi người dân thuộc xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức, Hà Nội) giết thẩm phán xét xử sơ thẩm vụ án "Giết người, Chống người thi hành công vụ xảy ra ngày 9/1/2020 tại xã Đồng Tâm" trên trang Facebook cá nhân "Trần Hoàng Minh" và nhóm Facebook "Chủ nghĩa xã hội không có gương mặt con người" do chính Minh làm quản trị nhóm.

Cơ quan tố tụng xác định: Trong khoảng thời gian từ năm 2009 đến ngày 7/9/2020, Trần Hoàng Minh có hành vi lợi dụng quyền tự do ngôn luận để viết, chia sẻ, đăng tải 51 bài viết trên mạng xã hội Facebook và nhóm Facebook do Minh quản lý có nội dung đả kích, lăng mạ, bôi nhọ, nói xấu, xúc phạm danh dự, nhân phẩm cá nhân các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, cơ quan bảo vệ pháp luật, trực tiếp xâm phạm đến trật tự quản lý hành chính của Nhà nước, gây ảnh hưởng đến vai trò lãnh đạo, quyền và lợi ích hơp pháp của Đảng Cộng sản Việt Nam, xâm phạm đến lợi ích của Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội.

Hội đồng xét xử đã cho bị cáo được hưởng tình tiết giảm nhẹ khai báo thành khẩn và tuyên phạt bị cáo Trần Hoàng Minh 5 năm tù về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

3 nhận xét:

  1. Đây là một ý nghĩ ngông cuồng, giẫm đạp lên pháp luật. Không hiểu anh ta nghĩ gì mà lại phát ngôn thiếu thận trọng như vậy, xâm phạm nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của Nhà nước, cá nhân, kích động giết người. Như vậy bị phạt tù là đúng

    Trả lờiXóa
  2. Từ cuối tháng 10/2018 đến tháng 9/2020, Trần Hoàng Minh dùng tài khoản facebook cá nhân đăng tải 51 bài viết có nội dung vu khống, kích động và xúc phạm các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, cơ quan bảo vệ pháp luật. Thậm chí, Minh còn đăng bài kêu gọi người dân xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội giết thẩm phán xét xử sơ thẩm các đối tượng trong vụ án "giết người", "chống người thi hành công vụ" xảy ra ngày 9/1/2020 tại xã Đồng Tâm trên trang facebook cá nhân "Trần Hoàng Minh" và nhóm facebook khác do Minh làm quản trị. Nhìn mặt cũng sáng sủa, tri thức, quần áo bảnh bao mà lại có những suy nghĩ, hành vi lệch lạc, tự hủy tương lai như thế, hình phạt áp dụng đối với Minh là còn thể hiện sự nhân đạo của Nhà nước chứ không là phải xử phạt nặng hơn nữa mới thích đáng với các hành vi mà Minh thực hiện.

    Trả lờiXóa
  3. Đúng là ngu hết phần người khác, cứ tưởng làm thế là hay nhưng là hay vào tù đấy ông ah Năm năm có lẽ là quãng thời gian đủ dài để con người nhìn lại những hành vi sai trái của mình trước pháp luật! sn năm 90 mà từ 2009 đã "hành nghề phản động". bọn phản động giờ nó nhắm đến toàn đối tượng mới lớn chưa hiểu biêt đầy đủ để huỷ hoại người trẻ


    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog