Chia sẻ

Tre Làng

Chống phá Nhà nước, Nguyễn Văn Lâm bị tuyên phạt 9 năm tù

Khoai@

TAND tỉnh Nghệ An vừa tuyên phạt Nguyễn Văn Lâm 9 năm tù về tội "Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam".

Hôm nay 20/7/2021, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Văn Lâm về tội "Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam". 

Nguyễn Văn Lâm sinh năm 1970, trú tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An, là chủ Facebook "Lâm Thời".

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Nghệ An, từ năm 2017 đến tháng 11/2020, Nguyễn Văn Lâm đã trực tiếp đăng tải trên Facebook "Lâm Thời" của mình nhiều nội dung, hình ảnh vi phạm pháp luật. Trong đó có 18 bài viết do Lâm trực tiếp soạn thảo, 13 bài viết chia sẻ từ các tài khoản Facebook khác.

Các bài viết trên có nội dung kích động nhân dân chống Nhà nước, chống Đảng Cộng sản Việt Nam, bôi nhọ chế độ, xúc phạm các vị lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, đòi đa nguyên, đa đảng; đăng tin xuyên tạc, sai sự thật về tình hình của Việt Nam.

Trên cơ sở các tài liệu thu thập được trong quá trình điều tra, xét hỏi, tranh tụng công khai tại phiên tòa, HĐXX nhận định Viện KSND tỉnh Nghệ An truy tố Nguyễn Văn Lâm tội "Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam" là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không oan sai.

Bị cáo Nguyễn Văn Lâm có nhân thân xấu với 6 tiền án về các tội trộm cắp tài sản, môi giới mại dâm, mua bán trái phép chất ma túy, cố ý gây thương tích và nhiều tiền sự.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Văn Lâm 9 năm tù về tội "Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam"; quản chế 3 năm sau khi chấp hành xong án phạt tù.

Đó là cái giá phải trả cho kẻ đã có hành vi chống phá nhà nước, và cũng là cảnh báo nghiêm khắc đến kẻ nào còn đang rắp tâm tìm cách hoặt động nhằm gây mất ổn định chính trị, tìm cách lật đổ chế độ chính trị tại Việt Nam.

8 nhận xét:

  1. Với những hành vi chống đối tiêu cực, Nguyễn Văn Lâm đã bị xử lí 9 năm tù giam. Đây là một bản án thích đáng và là bài học nhớ đời cho những kẻ có thái độ và hành chống đối, không tuân thủ pháp luật

    Trả lờiXóa
  2. Đáng chú ý, nếu ai đã từng biết Lâm và dõi theo hành trình vi phạm pháp luật của Lâm thì sẽ thấy ở Lâm là một sự trượt dài sa ngã.Lâm đã từng có 6 tiền án về các tội trộm cắp tài sản, môi giới mại dâm, mua bán trái phép chất ma túy, cố ý gây thương tích và nhiều tiền sự.Theo hồ sơ vụ án, ngày 21/9/2020, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Nghệ An tiếp nhận tin báo tội phạm do Sở TT&TT tỉnh Nghệ An chuyển đến, đề nghị xác minh, điều tra làm rõ Lâm sử dụng Facebook “Lâm Thời” đăng tải, chia sẻ nhiều video, hình ảnh, bài viết có nội dung vi phạm pháp luật. Như vậy, hành vi phạm tội của Lâm là nghiêm trọng, lâm ý thức rõ về hành vi phạm tội của mình nhưng vẫn cố tình tiến hành để chống Nhà nước. Từ tội phạm hình sự giờ chuyển sang tội phạm chính trị, quả là một bước trượt dài của Nguyễn Văn Lâm. Hy vọng 9 năm tù sẽ có thể giúp Lâm tỉnh ngộ được.

    Trả lờiXóa
  3. Năm 2014, Nguyễn Văn Lâm lập tài khoản Facebook với tên gọi “Lâm Thời”. Từ năm 2017 đến tháng 11 năm 2020, Nguyễn Văn Lâm đã trực tiếp đăng tải trên Facebook “Lâm Thời” nhiều nội dung, hình ảnh, vi phạm pháp luật, trong đó, có 3 video do Lâm phát trực tiếp; 13 bài viết chia sẻ từ các tài khoản như: “Luật sư Nguyễn Văn Đài”, “Đài Châu Á tự do”, "Tâm thức Việt - Anh Chi”,… 18 bài do Lâm soạn thảo trên điện thoại của mình. Tất cả được Lâm đăng tải với mục đích tuyên truyền, kích động nhân dân chống Nhà nước, chống Đảng Cộng sản Việt Nam, bôi nhọ chế độ, xúc phạm các vị lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, kích động đòi đa nguyên, đa đảng; đăng tin xuyên tạc, sai sự thật về tình hình của Việt Nam. Với các hành vi phạm tội nêu trên, bị cáo Nguyễn Văn Lâm đã bị Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An tuyên mức án 9 năm tù giam. Hình phạt bổ sung là bị quản chế 3 năm sau khi chấp hành án phạt tù. Hình phạt áp dụng với Nguyễn Văn Lâm rất thích đáng, đây cũng là lời cảnh báo nghiêm khắc đến kẻ nào còn đang rắp tâm tìm cách hoạt động chống phá nhằm gây mất ổn định tình hình chính trị, tìm cách lật đỗ chế độ chính trị tại Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  4. Trước đó, Nguyễn Văn Lâm từng nhiều lần bị tòa án nhân dân các cấp trong tỉnh Nghệ An xử phạt hình sự về các tội: "Trộm cắp tài sản của công dân", "Môi giới mại dâm", "Mua bán trái phép chất ma túy", "Cố ý gây thương tích".Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ tài liệu thu thập được và những tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận thấy, bị cáo phạm tội rất nguy hiểm cho xã hội. Hội đồng xét xử quyết định tuyên phạt Nguyễn Văn Lâm 9 năm tù về tội "Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam" theo điểm a, khoản 1 Điều 117 của Bộ luật Hình sự. Bằng những tội danh ấy chúng ta có thể thấy được mức độ tính chất như nào, hy vọng từng ấy năm trong tù Lâm sẽ ăn năn hỗi lỗi và quay lại làm người bình thường

    Trả lờiXóa
  5. Từ năm 2017 đến nay, đối tượng Lâm thường xuyên sử dụng tài khoảng FB “Lâm Thời” có 5.000 bạn bè để chia sẻ, đăng tải nhiều bài viết, hình ảnh, video có nội dung tuyên truyền, xuyên tạc, nói xấu Đảng, chính quyền và nhiều cơ quan Nhà nước; đồng thời kích động các tầng lớp Nhân dân chống Đảng, Nhà nước.

    Trả lờiXóa
  6. Trước đó, với những hành vi, nội dung tương tự của Nguyễn Văn Lâm, ngày 4/12/2019, Công an thành phố Vinh đã triệu tập đối tượng lên để làm việc, giáo dục, đối tượng thừa nhận đã sử dụng Facebook “Lâm Thời” để đăng tải, chia sẻ các nội dung xấu trên mạng xã hội.

    Trả lờiXóa
  7. Tại cơ quan An ninh điều tra, Nguyễn Văn Lâm đã thừa nhận các nội dung trên facebook “Lâm Thời” là của mình, đồng thời thừa nhận các hành vi vi phạm.

    Trả lờiXóa
  8. Thằng này cũng nhiều tội nhỉ. Thôi thì cho e nó đi nhanh cho yên bình, xã hội cũng ko cần loại như này đâu. Bao nhiêu kẻ phải trả giá đắt cho các hành vi chống phá nhà nước rồi mà sao đám này ko chịu khôn ra nhỉ? Đáng đời quân gian ác, thiếu gì việc tử tế không làm lại cứ thích làm một tên phản động khốn nạn


    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog