Chia sẻ

Tre Làng

TP.HCM chuẩn bị cho tình huống siết chặt hơn Chỉ thị 16

Theo Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên, hiện TP đang lấy ý kiến các chuyên gia, bộ ngành có liên quan để chuẩn bị cho tình huống siết chặt hơn Chỉ thị 16 mà TP đang thực hiện.

Chiều 20/7, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19 đã có chuyến công tác và làm việc với lãnh đạo TP.HCM về vấn đề vắc xin.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết, những ngày qua Bộ Y tế cùng các bộ, ngành luôn theo dõi và đánh giá tình hình dịch bệnh tại TP.

Bộ Y tế đánh giá cao nỗ lực của TP trong triển khai các biện pháp phòng, chống dịch; việc triển khai Chỉ thị 16 và các biện pháp như giám sát dịch tễ, khoanh vùng, xét nghiệm có trọng tâm, bóc tách nhanh F0 ra khỏi cộng đồng, phong tỏa để kiểm soát dịch.

"Dịch diễn biến phức tạp, khó lường. Có ngày, số ca F0 tại TP lên đến gần 5.000 ca. Nhưng 3 ngày qua, số ca F0 đã giảm xuống còn hơn 3.000 ca. Chưa có dấu hiệu khả quan nhưng trong 10 ngày tới phải áp dụng quyết liệt các biện pháp. Đỉnh dịch có đạt được hay không phụ thuộc rất lớn vào năng lực của ngành y tế", Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn nói.

Ông Sơn hy vọng, trong 7-10 ngày tới, dịch tại TP sẽ giảm khi 19 tỉnh, thành phía Nam cùng đang áp dụng Chỉ thị 16.

Tại cuộc họp, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cho biết, hiện TP đang lấy ý kiến các chuyên gia, bộ ngành có liên quan để chuẩn bị cho tình huống siết chặt hơn Chỉ thị 16 mà TP đang áp dụng. Đây là biện pháp mà TP đề ra để nhằm thực hiện bằng được mục tiêu đặt ra là ngăn chặn, giảm tỷ lệ lây nhiễm trong cộng đồng.

Bí thư Nên cho biết, TP mong nhận được sự chia sẻ của người dân, sự quan tâm, chỉ đạo mạnh mẽ từ Trung ương, đặc biệt là tổ công tác đặc biệt của các bộ tại TP.HCM. Ông đề nghị các bên có sự bàn bạc kịp thời, thống nhất để có phương án, giải pháp hiệu quả, cùng chung tay thực hiện các biện pháp giám sát theo Chỉ thị 16 và nâng cao, siết chặt như mục tiêu đã giao.

Tính từ ngày 27/4 đến 6h ngày 20/7, TP.HCM đã có tổng cộng 37.098 ca mắc Covid-19 được Bộ Y tế công bố. Do tình hình dịch bệnh tại TP phức tạp, 0h ngày 9/7 TP đã áp dụng cách ly xã hội toàn TP theo Chỉ thị 16. Sau 11 ngày áp dụng, số ca F0 tại TP vẫn tăng. Riêng ngày 18/7, TP có 4.692 ca nhiễm mới. Hiện TP đang là tâm dịch của cả nước.

Tú Anh

6 nhận xét:

  1. Với tình hình dịch bệnh vẫn còn rất căng thẳng và trong trường hợp còn diễn biến xấu hơn thì thành phố đã tính đến siết chặt hơn các quy định phòng dịch. Tuy đây không phải là điều chúng ta mong muốn nhưng nếu cần thiết vẫn sẽ phải thực hiện và thực hiện nghiêm túc

    Trả lờiXóa
  2. Việc này nhằm thực hiện bằng được mục tiêu ngăn chặn, kéo giảm sự lây lan Covid-19 trong cộng đồng hiện nay. Vì thời gian qua mục tiêu này chưa đạt, TP HCM cần nghiên cứu thêm bàn bạc kĩ lưỡng thống nhất với Bộ Y tế đảm bảo phương án chống dịch hiệu ủa nhất, nhưng cũng đảm bảo các yêu cầu khác đề ra. Mấy nay thấy Phó Thủ tướng, Bí thư, Chủ tịch , các ban ngành của TP HCM cùng Lãnh đạo Bộ Y tế, trực 100% tâm trạng bơ phờ, thấy ai cũng lo lắng, mắt trĩu nặng...Hy vọng đại dịch sớm qua nhanh.

    Trả lờiXóa
  3. Nếu thực hiện tốt Chỉ thị 16, TP.HCM sẽ sớm khống chế được dịch COVID-19. Đó là nhấn mạnh của BS Nguyễn Hoài Nam – Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM tại buổi họp báo tối 16/7, khi chia sẻ về các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 đang tăng cường triển khai và kỳ vọng sớm khống chế được dịch bệnh.

    Trả lờiXóa
  4. "Dù tình huống nào xảy ra, chúng ta vẫn phải thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 và triệt để yêu cầu 5K, nhất là khoảng “thời gian vàng” này. Các cơ quan chức năng, lực lượng công tác trực tiếp tham gia phòng chống dịch phải thực hiện hết chức năng, nhiệm vụ để đạt hiệu qủa cao nhất", Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM nhấn mạnh.

    Trả lờiXóa
  5. dịch bệnh gia tăng mạnh, TP.HCM đã tính đến tình huống phải siết chặt phong tỏa và đề xuất với Trung ương để quyết định giải pháp phù hợp.

    Trả lờiXóa
  6. Khi mà vắc xin chưa được sử dụng rộng rãi thì các biện pháp giãn cách sẽ là chìa khóa để chúng ta chiến thắng đại dịch Chỉ có tăng cường các biện pháp cách ly thì mới có thể chống dịch có hiệu quả được, vỡ trận như phương Tây thì chỉ có chết Cần tuân thủ các biện pháp phòng dịch ạ


    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog