Chia sẻ

Tre Làng

Báo điện tử VTC News bị mạo danh

Khoai@

Báo điện tử VTC News vừa bị tài khoản Facebook Thanh Thanh (Baby Gril) mạo danh. Tài khoản này khoe mình là vừa làm phóng viên, vừa bán thuốc trĩ, nhưng lại lên mạng dè bỉu túi quà từ thiện, rằng ít và không có tiền. Việc mạo danh này làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của VTC News.

Sự việc bắt đầu từ tối qua 24/8,trên Facebook lan truyền hình ảnh tài khoản tên Thanh Thanh chê gói hàng hỗ trợ từ nhóm thiện nguyện ít và buông lời dè bỉu quà từ thiện khiến người dùng mạng xã hội phẫn nộ. Trang cá nhân của tài khoản này giới thiệu hiện đang làm việc tại Báo điện tử VTC News.

Hình ảnh chụp màn hình cho thấy, sau khi nhận được túi hàng từ nhóm thiện nguyện, chị  này liền nhắn: "Chị không nghĩ là được có vậy đâu em. Em cho vậy thì thà không cho còn hơn, này ai ăn ai không hả em, màu mè. Mấy người chỗ chị họ nhận được từ thiện chỗ khác được bao nhiêu là đồ, cả tiền nữa".

Trả lời tin nhắn của Thanh Thanh, tài khoản LVH nhắn lại: "Sao chị lại có thể nói như vậy. Mọi người ai cũng được như vậy, 1 suất 5 kg gạo, 10 gói mì, 20 quả trứng, 1 dầu rán, 1 nước mắm, 2 lạng ruốc, 1 túi lạc, 1 gói muối. Vậy em xin lỗi chị, em kinh tế hạn hẹp nên chỉ có vậy, còn chị sang hỏi hàng xóm nhà chị nhận ở đâu được nhiều vậy bảo họ mách chỗ đi nhận cho được nhiều chị ạ. Ngoài kia còn bao nhiêu người khó khăn, đôi khi vài gói mì, 1-2 cân gạo cũng ấm lòng rồi. Em thấy chị gọi cho em chị khó khăn nuôi con nhỏ, chồng cách ly em gửi thôi, không nghĩ chị lại nói như vậy".




Báo điện tử VTC News khẳng định không có phóng viên, biên tập viên, người lao động nào có Facebook Thanh Thanh như trên. Việc mạo danh của tài khoản Facebook Thanh Thanh đã làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của các phóng viên, biên tập viên, người lao động Báo điện tử VTC News.

Kẻ mạo danh báo chí thì chắc chắn sẽ bị xử lý, nặng nhẹ phụ thuộc vào tính chất hành vi và hậu quả gây ra cho xã hội. Nhưng tôi nghĩ, đây chỉ là chiêu tạo sóng bán hàng của đám bán hàng online mà thôi. 

3 nhận xét:

  1. Đúng là có người bán hàng online thật thiếu đầu óc chỉ vì lợi nhuận. Chúng sẵn sàng làm những hành động ảnh hưởng đến người đọc nói chung và những người làm báo. Những người này phải bị xử lí thật nghiêm túc, để làm gương cho những kẻ đang có ý định hack trang web rồi làm những hàn động ngốc nghếch.

    Trả lờiXóa
  2. Hy vọng trong thời gain tới các cơ quan chức năng sẽ có những hình thức xử lý nghiêm khắc các trường hợp ban hành online trên mạng vi phạm các quy định của luật an ninh mạng 2018 để kịp thời xử lý các đối tượng không để các tình trạng như trên xảy ra.

    Trả lờiXóa
  3. Tối 24/8, facebook lan truyền hình ảnh tài khoản tên Thanh Thanh chê gói hàng hỗ trợ từ nhóm thiện nguyện ít và buông lời dè bỉu quà từ thiện khiến người dùng mạng xã hội phẫn nộ. Đáng chú ý, trang cá nhân của tài khoản này giới thiệu làm việc tại Báo điện tử VTC News. Báo điện tử VTC News khẳng định không có phóng viên, biên tập viên, người lao động nào có facebook Thanh Thanh như trên.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog