Chia sẻ

Tre Làng

Vụ tiêm vaccine thần tốc ở Hà Nội: Đình chỉ nữ cán bộ phường

Khoai@

Liên quan đến vụ việc về "dịch vụ tiêm vaccine thần tốc" tại Ba Đình, Hà Nội, UBND quận Ba Đình đã đình chỉ công tác một nữ công chức phường Vĩnh Phúc để làm rõ vụ việc.

Ngay sau khi có thông tin phản ánh, tại điểm tiêm trên địa bàn phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội có hiện tượng người dân muốn tiêm 'thần tốc" thì chỉ cần chi một khoản phí nhất định để "bồi dưỡng" cho một cán bộ phường là có thể đương nhiên được hưởng "đặc quyền" nay đặt lịch, mai được tiêm... Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đã có ý kiến chỉ đạo UBND quận Ba Đình xác minh, làm rõ nội dung thông tin, xử lý nghiêm cá nhân, tổ chức vi phạm, báo cáo UBND TP Hà Nội trước 10h ngày 25/8.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã chỉ đạo Ban Cán sự đảng UBND thành phố Hà Nội yêu cầu công an thành phố Hà Nội khẩn trương tiến hành điều tra, xác minh, làm rõ. Nếu có vi phạm như phản ánh phải xử lý nghiêm theo quy định pháp luật. Tuyệt đối không để vi phạm này ảnh hưởng đến uy tín và công sức của cả Thành phố trong việc tổ chức thực hiện hiệu quả, kịp thời chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19 thời gian qua.

Bí thư nhấn mạnh, các cấp, các ngành phải chủ động rà soát các khâu, các quy trình lập danh sách, tổ chức tiêm vaccine trên địa bàn bảo đảm đúng đối tượng, tuyệt đối không để xảy ra việc lợi dụng chính sách tiêm vaccine miễn phí nhân văn của Nhà nước. Cán bộ, công chức, viên chức tiếp tay cho những vi phạm này phải được coi là tình tiết tăng nặng trong xử lý kỷ luật và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của cấp trên, sáng nay, UBND quận Ba Đình đã có quyết định đình chỉ công tác đối với bà Nông Thị C, Công chức Văn phòng & Thống kê của UBND phường Vĩnh Phúc để xem xét, xử lý kỷ luật theo quy định, thời gian đình chỉ 15 ngày, kể từ ngày 24/8.

3 nhận xét:

  1. Cần pahir làm rõ và nghiêm trị các sự việc như thế này kể cả vụ "Nhờ ông Ngoại nên được tiêm thuốc tốt .. " nữ cũng phải xử lý chứ không là dân mất hết niềm tin rồi.

    Trả lờiXóa
  2. Trước đó, báo chí phản ánh tình trạng tiêm vắc-xin "thần tốc" tại UBND phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình. Người dân nếu bỏ một khoản phí nhất định "bồi dưỡng" cho một số trường hợp tại phường, sẽ không những không phải chờ đợi mà còn được hưởng đặc quyền "nay đặt lịch, mai tiêm luôn". Để tiêm vắc-xin Covid-19 "siêu tốc", mỗi người phải đóng từ 800.000 đến 1.000.000 đồng. Số tiền này được giao nộp cho một người phụ nữ. Sau khi nhận tiền "bồi dưỡng" (thường là 1 triệu đồng/người), người này sẽ sắp xếp giấy hẹn và lịch tiêm nhanh chóng. Những người ngoài địa bàn được nữ cán bộ trên "gắn" vào các công ty, đơn vị kinh doanh trên địa bàn để "hợp thức hóa". Đây là hành vi sai trái, có thể gây ra những hệ lụy nghiêm trọng, ảnh hưởng đến công tác tiêm chủng nói riêng và công tác phòng chống dịch nói chung. Do đó, cần xử lí nghiêm theo đúng quy định pháp luật trường hợp chị này.

    Trả lờiXóa
  3. Lợi dụng chính sách tiêm vaccine miễn phí nhân văn của nhà nước để trục lợi cho bản thân.Phải xử lý nghiêm trường hợp này, đồng thời cũng rà soát các khu vực khác vì chắc chắn vấn đề này cũng đã và đang tồn tại ở nhiều nơi khác.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog