Chia sẻ

Tre Làng

Cảnh giác: BBC đang cố gắng làm lu mờ vai trò cuả quân đội trong việc giúp TP HCM chống dịch

Ong Bắp Cày

Đúng như dự đoán, hôm nay BBC đã có bài dè bỉu chính sách phòng chống dịch của TPHCM khi bắt đầu từ hôm qua 
29/8, TPHCM quyết định cho phép Shipper hoạt động trở lại trên tinh thần đảm bảo an toàn. Quyết định này sẽ giảm tải cho quân đội, công an, đoàn thanh niên, sinh viên tình nguyện, cán bộ cấp phường và cũng tạo điều kiện cho các Shipper có công ăn việc làm, tránh được việc boom hàng từ một số người thiếu nghiêm túc và sau cùng, nó giúp người dân yên tâm thực hiện quy định phòng chống dịch tại nhà.

Việc cho phép Shipper hoạt động trở lại không có nghĩa là quân đội, công an hay những người đủ điều kiện khác không tiếp tục làm những công việc đó. Các Shipper được hoạt động trở lại trên cơ sở an toàn, có nghĩa họ sẽ được kiểm soát y tế chặt chẽ hơn trước đây, trước hết và chủ yếu là để bảo vệ sức khỏe của chính các Shipper và sau nữa là để loại bỏ khả năng họ là những người đi reo rắc mầm bệnh vào khu dân cư.

Khi có thông tin chính thức cho các Shipper hoạt động trở lại, trước BBC đã có những kẻ lên tiếng bỉ bôi việc điều động quân đội hỗ trợ Thành phố. Fb Nguyễn Thanh Lâm và vài đối tượng phá đám hả hê viết trên facbook rằng: "Đưa quân vô làm cho dữ, cuối cùng cũng nhờ Shipper giao hàng, kkkk". Điều mà chúng tưởng tượng ra là "kế hoạch đưa quân đội vào làm Shipper bị phá sản". Mời xem ảnh chụp màn hình Facebook của Nguyễn Thanh Lâm.

Hôm nay BBC viết: "Đội quân giao hàng chuyên nghiệp đã được phép tái xuất để giải bài toán cung cấp thực phẩm, hàng hóa cho người dân TP HCM, sau khi quân đội và các lực lượng của chính quyền không cáng đáng nổi. Việc triển khai quân đội, công an đi chợ hộ và phát túi an sinh tới từng nhà tại TP HCM tới giờ đã cho thấy không đáp ứng được nhu cầu của hàng triệu người dân".

Thậm chí BBC còn "tổ lái" bằng cách "nhét chữ vào mồm" ai đó tên là Lê Minh Tâm, rằng "Có thể chính quyền triển khai quân đội nhằm vào mục đích chính là phòng ngừa bất ổn, vì trong khủng hoảng, nguy cơ người dân nổi dậy do thiếu ăn, do việc phát tiền cứu trợ không công bằng, do thất vọng vì không được cứu chữa là rất lớn". 

Như vậy từ chuyện Shipper giao hàng, BBC đã lươn lẹo dẫn dắt sang thành chuyện quân đội đến TPHCM để phòng ngừa người dân nổi loạn và nhân tiện bịa đặt rằng, người dân thiếu đói, xã hội không công bằng. Đó cũng là mục tiêu trường kỳ của BBC đối với Việt Nam.

Điều dễ thấy là quân đội giúp TPHCM chống dịch thì nhiệm vụ chính của họ không phải và không chỉ có làm Shipper, đi chợ hộ người dân trong bối cảnh giãn cách xã hội. 

Khi nhu cầu mua sắm lương thực, thực phẩm và đồ thiết yếu của người dân là rất lớn, trong lúc lực lượng cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân quá mỏng, quá tải thì quân đội cắt cử một lực lượng để giúp người dân thỏa mãn nhu cầu. Đó là quyết định đúng đắn, nhân văn và đặc biệt an toàn. Đội ngũ ngày kỷ luật cao, nhiệt tình và chịu kiểm soát y tế thường xuyên liên tục, khác hẳn với đội ngũ Shipper tự do, luôn có xu hướng thoát khỏi sự kiểm soát của các cơ quan chức năng. Những đánh giá của người dân trên báo chí và mạng xã hội những ngày qua là minh chứng rõ ràng về lợi ích khi có quân đội tham gia đi chợ hộ người dân. 

Rộng ra một chút, nhiều người nghĩ rằng, quân đội có mặt ở TPHCM chỉ là để đi chợ hộ người dân, và nay "việc sử dụng quân đội đi chợ hộ đã phá sản vì không thể cáng đáng". Đó là suy nghĩ nông cạn và sai lầm. Với ưu thế về số lượng, chất lượng, đặc biệt là kỷ luật, quân đội hoàn toàn có thể thỏa mãn nhu cầu của người dân trong việc mua sắm hàng hóa nhu yếu phẩm. 

Tuy nhiên, việc chính của quân đội khi đến TPHCM không phải là làm Shipper. Quân đội có mặt ở TPHCM là để chống dịch, giúp dân.

Sơ bộ có thể thấy, quân đội vào TPHCM để: 

(1) Giúp cho hệ thống Y tế của Thành phố vốn đã bị quá tải. Từ khử khuẩn môi trường, lấy mẫu, xét nghiệm, hướng dẫn người dân phòng tránh dịch, điều trị bệnh nhân Covid-19 và điều trị cả các bệnh khác. 

Một bộ phận khác giúp Thành phố quản lý các khu cách ly tập trung, tham gia vận hành các bệnh viện dã chiến, bệnh xá lưu động, các tổ cấp cứu...; 

(2) Tham gia trực chốt kiểm soát dịch bệnh tại các đầu mối giao thông, tham gia điều hành giao thông, giúp công an đảm bảo an ninh trật tự và giảm tải cho lực lượng công an cũng như lực lượng dân phòng tại chỗ; 

(3) Tham gia vận chuyển thiết bị máy móc, nhu yếu phẩm phục vụ y tế và phục vụ dân sinh; 

(4) Mua hàng hóa, nhu yếu phẩm và vận chuyển giúp người dân giống như một shipper.

Như vậy, việc vận chuyển nhu yếu phẩm cho người dân chỉ là một trong nhiều công việc mà quân đội đang đảm nhận tại TPHCM và nếu có thêm lực lượng Shipper tại chỗ thì những công việc còn lại vẫn rất cần quân đội giúp đỡ.

Nói như thế để thấy BBC đang cố tình dẫn dắt dư luận hiểu sai về chính sách phòng chống dịch của TPHCM và làm lu mờ của quân đội trong việc này. Nhưng BBC dù cố gằng đến mấy cũng sẽ thật bại bởi những hình ảnh đẹp đẽ về người lính cụ Hồ đã in đậm và sẽ vẫn mãi đẹp đẽ trong lòng người dân Việt Nam.

12 nhận xét:

  1. Quân đội người ta vào để giải quyết nhiều vấn đề chứ không đơn thuần chỉ là vào để đi làm shipper. Cái đội ngũ làm nhiệm vụ ship ấy cũng chỉ là một đội ngũ rất nhỏ được cắt cử ra mà thôi. Vậy nên chưa gì đã ý kiến này nọ rồi. Bây giờ muốn cho đội ngũ ship hoạt động lại để 2 đội ngũ quân đội và shipper cùng hỗ trợ nhau thôi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc là bọn nó nghĩ quân đội được đào tạo để chuyên làm ship hay gì =)) Có cái chắc bây giờ nhân lực thực sự vẫn không đủ nên sẽ cho đội shipper bổ sung đi làm thêm nhưng có vẻ sẽ bị kiểm soát rất là kỹ mới được đi hoạt động đấy. Thế cũng được tất cả cũng vì quyền lợi của người dân, sao cho đảm bảo được nhu cầu về nhu yếu phẩm của họ

      Xóa
  2. Cái lũ BBC này lúc nào cũng chiêu trò muốn phá hoại. Từ đầu dịch đến giờ thậm chí còn chẳng được cái câu nói nào tử tế cơ mà. Thành quả chống dịch tốt thì chẳng thấy lên bài khen ngợi đâu, trong khi đến WHO cũng phải lên tiếng khen ngợi thành quả chống dịch của VN. Chỉ thấy bọn BBC này nấp sau cắn càn thôi

    Trả lờiXóa
  3. Từ rất lâu ta đều biết rằng BBC là một trang thông tin không thực sự cung cấp cái nhìn đúng về Việt Nam, bởi vì bọn chúng mang bên mình cái tư tưởng không ưa đối với các nước có nền chính trị khác tư bản. Vì Việt Nam ta chọn cho mình một lối đi riêng nên không lạ khi mà bọn chúng luôn tìm cách phá bĩnh những thành quả hay công tác đó

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bởi vì bọn BBC chính là tư bản còn gì. Mà tư bản thì dĩ nhiên chúng nó không có cái nhìn mấy thiện cảm vì khác biệt thể chế chính trị với đất nước mình. Có một vài thứ mà bọn nó sẽ không thể hiểu được là tại sao nhà nước ta lại làm thế và nhân dân của ta có đang hạnh phúc và hài lòng không. Nhưng tức giận hơn là chúng nó tự bịa ra những dân chứng và nghe lời các nhân chứng đấy là bọn 3 que =))

      Xóa
  4. Quân đội người ta chi viện vào đó với nhiều nhiệm vụ và được phân thành các nhóm nhỏ phù hợp với năng lực chuyên môn để thực hiện. Và chả có mảng nào quân đội đi đào tạo trở thành shipper cả các bạn trẻ nhé! Họ có bất đắc dĩ phải làm cũng chỉ vì khi tình hình đã quá căng thẳng yêu cầu đòi hỏi cần phải siết chặt thôi. Và khi khối lượng công việc quá tải thì bắt buộc họ phải tính đến các phương án khác để có nguồn lực san sẻ công việc với mình

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu mà bọn BBC nói năng lung tung thì cũng có thể kệ mẹ vì đơn giản chúng nó vốn chẳng có ý tốt đẹp gì với đất nước mình. Nhưng đáng buồn là có một bộ phận nhỏ người dân thiếu thông cảm, thiếu tinh thần đạo đức để mà hết bom hàng bùng hàng, "đặt chơi" rồi đến cả việc chê trách này nọ lực lượng quân đội làm shipper. Thật đáng buồn

      Xóa
  5. với thói "ghen ăn tức ở" thì BBC và một số trang phản động khác cố tình xuyên tạc, cắt ghép hình ảnh, bịa đặt câu chuyện về các chiến sĩ quân đội nhằm đánh lạc hướng dư luận, làm xấu hình ảnh bộ đội cụ Hồ đang giúp dân chống dịch.

    Trả lờiXóa
  6. Sự thật chính là chân lý,đã là sự thật thì không thể chối cãi,,những ngày qua quân đội đã nỗ lực rất nhiều để giúp đỡ người dân thành phố Hồ Chí Minh như cung cấp lương thực thự phẩm,cung cấp các nhu yếu phẩm khác...BBC đã tung ra những thông tin phủ nhận một cách trắng trợn vai trò,sự nỗ lực cố gắng của Quân đội Nhân dân Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  7. Trong cuộc chiến covid cam go này, đối với Quân đội, sức mạnh đó được thể hiện trước hết ở tinh thần chủ động, sáng tạo, ý chí tiến công không lùi bước, xung kích, đi đầu, làm tròn trọng trách mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân tin tưởng giao phó. Ngay từ đầu, Quân đội đã phối hợp chặt chẽ với các ban, bộ, ngành, địa phương, chủ động xây dựng, điều chỉnh các kế hoạch, phương án ứng phó với các cấp độ dịch, sớm tổ chức diễn tập toàn quân với quy mô lớn (tại 227 điểm cầu, 267 điểm thực binh với trên 22.000 người tham gia), dự báo các tình huống xấu nhất có thể xảy ra để có phương án xử lý tốt nhất. Tăng cường tổ chức tập huấn, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, kiện toàn, sắp xếp, bố trí lực lượng; kịp thời bổ sung một khối lượng lớn trang thiết bị, vật tư y tế, cơ sở vật chất theo phương châm “4 tại chỗ” đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ.

    Trả lờiXóa
  8. Có thể khẳng định, sức mạnh chính trị - tinh thần của cán bộ, chiến sĩ Quân đội bắt nguồn từ bản chất, truyền thống cách mạng của Đảng và cội nguồn lịch sử, văn hóa của dân tộc được kế thừa, phát huy trong điều kiện mới, bảo đảm cho Quân đội ta luôn là lực lượng chính trị, lực lượng chiến đấu tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và Nhân dân, thực sự là điểm tựa tin cậy cho toàn dân trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh, với khát vọng và quyết tâm như đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng khẳng định: “Toàn thể dân tộc Việt Nam ta hãy cùng chung sức, đồng lòng vượt qua mọi khó khăn, thách thức để chiến thắng đại dịch Covid-19”. Vai trò của quân đội trong đợt dịch lần này là không thể phủ nhận, các thế lực phản động như BBC News Tiếng việt đã không giúp được gì cho nhân dân thì tốt nhất đừng có chĩa mồm vào.

    Trả lờiXóa
  9. chuyện nhà người ta mà mấy ông BBC cứ làm như chuyện trong nhà mấy ổng vậy ta. quân đội của VN là quân đội vì dân, cái gì tốt cho dân thì làm, kể cả sẵn sàng vặt răng mấy đứa phản động láo lếu Cố quá là quá cố đấy, các đồng chí quân đội làm những gì thì người dân đều thấy và ghi nhận được mà tỉnh táo trước những luận điệu xuyên tạc của lũ rận chủ


    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog