Chia sẻ

Tre Làng

Chuƴện sɑo kê tiền từ thiện: Lý Hải - Minh Hà làm trong ‘1 nốt nhạc’, nhiều nghệ sĩ sɑo cứ trì hoãn?

Việc công bố hơn 200 trang sao kê chi tiết số tiền 6 tỷ đồng quyên góp giúp đỡ đồng bào miền Trung của vợ chồng Lý Hải - Minh Hà đã được nhiều khán giả dành lời ngợi khen vì rất rõ ràng, minh bạch, khách quan.


Gần đây từ khóa “nghệ sĩ làm từ thiện” và “tiền từ thiện” cùng những câu chuyện và nhân vật xung quanh luôn khiến dư luận đưa ra nhiều quan điểm cũng như góc nhìn khác nhau.

Đặc biệt, giữa ồn ào về số tiền hơn 13 tỷ đồng từ thiện đồng bào miền Trung mà nghệ sĩ Hoài Linh đang nắm giữ chưa kịp giải ngân mới đây, cư dân mạng bất ngờ khui lại bài đăng báo cáo số tiền làm từ thiện mà vợ chồng Lý Hải - Minh Hà từng kêu gọi mạnh thường quân đóng góp trong đợt lũ ở miền Trung hồi cuối năm 2020 vừa qua.



Vợ chồng Lý Hải - Minh Hà công khai sao kê chi tiết số tiền 6 tỷ đồng ủng hộ, giúp đỡ đồng bào miền Trung.

Với số tiền kêu gọi được là 6 tỷ đồng, hai vợ chồng Lý Hải - Minh Hà đã in sao kê chi tiết, rõ ràng lên đến hơn 200 trang. Việc công bố sao kê chi tiết số tiền 6 tỷ đồng quyên góp giúp đỡ đồng bào miền Trung của vợ chồng Lý Hải - Minh Hà đã được nhiều khán giả dành lời ngợi khen vì rất rõ ràng, minh bạch, khách quan.

Bên cạnh đó, bà xã Lý Hải - Minh Hà cũng từng chia sẻ rằng vì số tiền quỹ nhận được là 6 tỷ đồng nên 2 vợ chồng phải tính toán rất kỹ để số tiền mọi người quyên góp được sử dụng đúng nơi, đúng mục đích và trao đúng người.

Vợ chồng cô ưu tiên chọn những nơi cần tu bổ trường học, vừa giúp học sinh đảm bảo việc học vừa để bà con tận dụng trú bão lũ.

Khi được hỏi về việc có bao giờ cảm thấy gặp áp lực về chuyện phải công khai, minh bạch số tiền quyên góp được từ các mạnh thường quân không, Lý Hải từng trả lời rằng từ trước đến nay bà xã mình rất kỹ lưỡng trong việc công khai tài chính.

Ai bỏ tiền vô quỹ từ thiện của chúng tôi đều được Minh Hà chụp sao kê, báo cáo hết sau khi kết thúc chuyến đi. Việc làm đó vô tình trở thành thói quen nên chúng tôi cảm thấy rất bình thường.

Ví dụ trước đến nay, chúng tôi chưa làm mà bây giờ phải làm thì sẽ gặp áp lực, khó khăn, nhưng bây giờ công tác này chúng tôi đã quen rồi.

Quỹ Trái tim đồng cảm cũng đứng ra quyên góp để hỗ trợ người dân khó khăn được hơn 8 năm rồi nên chúng tôi cũng có nhiều kinh nghiệm để có thể làm mọi thứ rõ ràng, minh bạch.

Đặc biệt trong những ngày tháng khúc ruột miền Trung yêu thương phải gánh chịu những tổn thất nặng nề do bão lũ thiên tai gây ra, vợ chồng Lý Hải – Minh Hà đã không quản ngại vất vả, khó khăn, đích thân đến từng nhà để trao tiền từ thiện cho bà con miền Trung.

Nghĩa cử cao đẹp cùng tấm lòng thương người này của hai vợ chồng Lý Hải - Minh Hà đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm, ủng hộ và dõi theo của dư luận cả nước.

Nguồn : giaoducthoidai

11 nhận xét:

  1. Có người comment bên dưới bảo chị rằng không cần thiết phải sao kê mà chị còn nói đấyy là chị muốn vậy kìa. Đúng là người đi du học Anh, con nhà có học thức làm việc nó khác bọt hẳn. Lại làm mình cười khẩy mấy cái con người mác nghệ sỹ mà toàn dùng cái mác đấy đi làm mấy chuyện gì đây, đúng là khác nhau giữa có học với không có học thật

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Công nhận đúng bác ạ. Người có học thức và đặc biệt họ trong sạch không làm gì sai thì dù là chưa có ai yêu cầu họ cũng sẽ tự giác làm. Vì căn bản khi làm vậy thì tâm của họ cũng sẽ thoải mái hơn, ít ra họ cảm thấy mình trong sạch thì mình không phải sợ điều tiếng, còn ai thích nghi ngờ thì sẵn sàng có bằng chứng chứng minh sự trong sạch của họ

      Xóa
  2. Người ta ngay thẳng thì người ta sợ gì đâu? Cái việc sao kê nó là nhiệm vụ ngân hàng phải làm nếu như mà khách hàng yêu cầu thôi, cũng chẳng có gì phải ngại như lời Lũ Hậu đã giải thích. Cứ ra đặt mông vào ghế yêu cầu họ rồi họ sẽ làm những việc còn lại :) Có điều là chẳng rõ ai đó có muốn hay không thôi

    Trả lờiXóa
  3. Thực sự những lúc như này chỉ càng cảm thấy nực cười cho tư cách của lũ hậu và những lời giải thích chẳng đâu và đâu của cô ta thôi. Cô ta biết thừa thời điểm nhạy cảm khi mà mọi người đều muốn những người từng đứng ra kêu gọi ủng hộ phải công khai minh bạch thì tốt nhất là để chứng minh mình không sai đấy là tung sao kê. Chứ còn nghĩ cách luồn lách bao biện thì không chạy đâu mà thoát khỏi cộng đồng mạng đâu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sau vụ Hoài Linh 14 thì rõ là người dân trở nên đa nghi hơn cũng phải thôi. Như chị Minh Hà đã nói, đúng là chẳng một ai muốn tiền công sức mồ hôi nước mắt của mình bỏ ra làm từ thiện, đặt cả niềm tin vào một con người để họ có thẻ giúp trao tận tay số tiền đó đến những người cần nó rồi cuối cùng lại chẳng có một cái gì làm bằng chứng xem số tiền đó đã đi đâu về đâu đâu

      Xóa
  4. Cuối cùng thì cũng đến ngày Thủy Tiên bị sờ gáy =)))) mà chị Tiên chị ấy bảo là vấn đề sao kê chưa muốn làm là vì làm thế thì thấy phiền toái đến ngân hàng. ủa chị? Đấy là nhiệm vụ bên phía ngân hàng, chị đã giao dịch một số tiền rất lớn qua ngân hàng rồi vậy tại sao chị còn phải ngần ngại? dù chỉ gửi 1 đồng ở đó cũng là khách hàng rồi , rốt cuộc là ngân hàng ngại hay chị ngại?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mọi người đâu có ai có ý gì bảo chị ấy là ăn hụt tiền từ thiện đâu nhỉ. Rõ ràng chỉ là đòi sao kê, và mọi người luôn sẵn sàng chờ đợi được đọc nó. Công việc in sao kê thì có ngân hàng luôn sẵn sàng làm, chỉ cần 1 yêu cầu từ phía chị Thủy Tiên, thế nhưng chẳng hiểu sao chị ấy phải chần chừ nữa

      Xóa
  5. minh bạch trong tổ chức hoạt động từ thiện không phải là chuyện mới nữa nhưng càng cố tình giấu giếm hoặc trì hoãn thì lại càng khiến dư luận tò mò, tạo cơ hội cho các đối tượng xấu xuyên tạc, kích động mà thôi. Các nghệ sĩ cần có bước đi chắc chắn và minh bạch để không làm phật lòng người hâm mộ.

    Trả lờiXóa
  6. đúng là cú vả quá đau cho vài anh chị đang tìm cách trốn sao kê rồi Đấy, chả qua là mấy mợ không muốn làm thôi chứ có phải không sao kê được đâu. Thái độ là quan trọng Không cần nói nhiều, từ thiện về họ lập tức sao kê nhanh chóng, minh bạch. Nhiều người cứ chờ bị réo tên lên rồi mới bắt đầu lý do này nọ. Lươn lẹo


    Trả lờiXóa
  7. Nói chung việc gì cứ xuất phát từ cái tâm trong sáng thì không có lý do gì phải giấu diếm, khó khăn, khúc mắc cả. Chỉ những kẻ mang danh là "nghệ sĩ" làm vì động cơ xấu xa thì tự khắc bị đào thải, tẩy chai bởi người hâm mộ, có thể vướng vào vòng lao lý nữa chứ. ấy vậy mà có 1 số bộ phận nghệ sĩ giật mình thon thót khi nghe 2 chữ sao kê ấy chứ đi trước thời đại luôn, có người sẽ bảo là không khảo mà xưng nhưng cá nhân mình ủng hộ việc làm này


    Trả lờiXóa
  8. Làm từ thiện hay bất kì việc gì trong xã hội này đã gọi là thiện nguyện thì cốt là ở cái tâm của mỗi con người, cái tâm càng lớn càng sáng thì việc lớn càng được giải quyết nhanh và tốt đẹp. Việc Lý Hải- Minh Hà làm từ thiện và sao kê như vậy cho thấy anh chị đã rất chú tâm và để tâm đến việc làm việc tốt cho đời. Những kẻ bị bà Hằng bốc phốt đấy thì phải biết ngại đi chứ, lấy tiền từ thiện của người ta thì phải biết làm tròn trách nhiệm làm sao cho đúng với sự tin tưởng của họ. Làm thế này thì đúng là mất niềm tin quá...

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog