Chia sẻ

Tre Làng

Huỳnh Mai An Đông nói về vụ "Bác sĩ Khoa"

Bài mình chép nguyên văn từ FB Huỳnh Mai An Đông

MÌNH LÊN BÀI TRẢ LỜI CHO TẤT CẢ VỀ VỤ VIỆC “BÁC SĨ KHOA”

Các bạn thân mến,

Suốt hôm qua tới giờ mình đóng FB vì có nhiều người share hình mình và gia đình thóa mạ khắp nơi. Mình muốn bảo vệ gia đình và hai con nhỏ, họ không liên quan tới sự việc và cũng không đáng để bị vạ lây như mình đang bị vạ lây.

Sự việc có thể nói bắt đầu từ việc chị gái mình giới thiệu mình kết bạn với Facebook có tên là Phong Lam (chị mình nói biết Phong Lam từ TS.BS BCT – là một bác sĩ mình quen thời vẫn còn đi làm báo). Vì theo chị gái mình, gia đình họ là gia đình trí thức (là gia đình bác sĩ) và có một cháu bé rất đáng yêu. Thời gian đó mình đang đi Mỹ công tác.

Một ngày, Phong Lam tag Minh Thy (thường gọi là heo Thy) vào một bài viết của mình nói là “thần tượng của mày nè” và Thy kết bạn Facebook với mình từ đó. Do có theo dõi facebook của Thy và biết bạn đang cần việc làm nên tháng 10/2020 khi chồng mình đi công tác xa mình có nói heo Thy về ở cùng phụ mình những việc linh tinh.

Vì Thy ở cùng nhà với mình nên mình cũng kết bạn với các bạn của Thy trong đó có “nhóm 82”. “Nhóm 82” theo lời Thy nói là một nhóm bác sĩ ở chung một nhà tại địa chỉ 82 (mình không biết đường) thuộc phường Hiệp Bình Phước, Thủ Đức.
Mình xem Thy như đứa em và cũng thân thiết với bạn bè của Thy. Còn thân tới mức nào thì mình xin miêu tả là: thường trêu nhau trên Fb, hay chia đồ ăn ngon cho nhau, vẫn nấu đồ ăn ship qua lại giữa hai nhà, hay nhắn tin mấy chuyện tình cảm nhăng nhít của mấy bạn trẻ, chia sẻ buồn vui qua tin nhắn... Qua cách sống (mà mình thấy qua Fb và những câu chuyện Thy kể) mình rất quý các bạn “nhà 82” vì các bạn hay làm từ thiện, giúp đỡ người nghèo, yêu thương nhau... NHƯNG MÌNH CŨNG CHỈ BIẾT VÀ TIN CÁC BẠN QUA FACEBOOK.

Về vụ việc “Bác sĩ Khoa”, bắt đầu từ việc tối thứ bảy ngày 7/8/2021, sau khi đọc bài cùa “Trần Khoa” trên FB và nghe Thy gọi điện báo “ba mẹ anh Khoa chết rồi”, cảm xúc của mình là vô cùng bàng hoàng vì đối với Khoa mình vẫn luôn dành tình cảm tốt đẹp dù là qua Facebook. Lúc đó mình thấy thương bạn Khoa quá nên có viết một bài đăng trên Fb, nội dung cũng chỉ dừng lại là một chia sẻ mang tính cá nhân (mình viết sau khi nhắn tin an ủi Khoa). Bài viết không nhắc tới trực tiếp ai, cũng không đăng ảnh ai. (Các bạn chắc cũng đã đọc).

Cùng tối đó, là những bài viết của chị Ngân Hà hay anh nhà báo Nguyễn Đức Hiển... sự việc bắt đầu đi quá xa. Việc chị Hà đăng bài và viết theo ý chị ấy, không liên quan đến mình vì chị Ngân Hà cũng có kết bạn Fb với Trần Khoa. Nguồn tin của chị Ngân Hà lấy từ đâu mình không rõ.

1. Về thân nhân của Minh Thy thì mình biết gia đình bạn ấy ở đâu vì đã từng về chơi ở nhà bạn ấy ở quê một lần.

2. Về các bạn “nhà 82” mình là bạn bè qua Facebook.

3. Về việc Trần Khoa có thật hay không: xin chờ cơ quan điều tra trả lời. Cho tới giờ phút này, khi nghe Thy bảo Khoa đã bay đi Sing vào sáng 8/8, mình mong cơ quan điều tra xem sáng 8/8 có chuyến bay nào qua Sing hay không. Nếu không có, giờ Khoa ơi em đang ở đâu? Bản thân mình cũng thật sự muốn biết Trần Khoa là ai và có thật hay không, hồi nào tới giờ người mình tương tác trên Facebook và nhắn tin qua lại là ai... mình cũng thật sự muốn biết. Trong chuyện này, thật may nếu Khoa có thật (vì đó là niềm tin con người), còn nếu Khoa không có thật thì mình cũng là một nạn nhân từ Khoa, từ “nhà 82” và cả từ Thy.

4. Về Quỹ nhà 82 mình hoàn toàn không liên quan, không biết, mình cũng chỉ là người từng chuyển khoản cho Thy khi bên nhóm 82 thông báo có trường hợp khó khăn cần giúp đỡ (nhóm 82 làm thiện nguyện).

5. Về việc có nhiều người cho rằng mình đứng sau đạo diễn tất cả câu chuyện này: xin thưa với các bạn đó là sự vu khống trắng trợn. Các bạn có thử hỏi, một bà mẹ không chồng bên cạnh phải làm việc và nuôi hai con nhỏ một mình thì có thời gian đi làm những chuyện này hay không. Thứ nữa, mình làm vậy để được gì? Để làm gì? Các bạn nói mình vì tiền? Quỹ 82 không liên quan mình. Mình cũng không phải là loại người đó.

6. Về các hành vi vu khống nhục mạ mình trên Facebook một cách vô căn cứ, chưa có kết luận của cơ quan điều tra là các bạn đã vi phạm pháp luật. Mình sẽ thu thập bằng chứng để hợp tác với cơ quan điều tra vụ việc và cân nhắc kiện người đã thóa mạ vu khống mình trên Fb.

7. Các bạn vui lòng suy xét và so sánh bài viết của mình với những bài viết khác: mức độ bài viết của mình (chỉ viết chia sẻ cảm xúc bình thường của một người bạn trước cái chết của cha mẹ bạn) với bài của một vài người khác (chỉ rõ đến chân tơ kẽ tóc, gọi tên bác sĩ Khoa), thử hỏi các bạn nên tìm ai để xác minh câu chuyện??? Chẳng phải nên tìm người có thông tin rõ ràng hơn hay sao!? Trách nhiệm của mình chỉ dừng ở mức cảm xúc của bài viết dành cho bạn bè mà mình đã viết ra. Mình không hề nêu tên ai. Liên quan đến toàn bộ câu chuyện “bác sĩ Khoa” trên mạng xã hội, tên nhân vật, tình tiết cụ thể... mình đều không hề nhắc đến.

8. Sau cùng, mình nhắc lại, mình cũng chỉ là NẠN NHÂN trong vụ việc NẾU “bác sĩ Khoa” và nhóm 82 không có thật, hoặc có nhưng được đạo diễn bởi “trùm cuối” nào đó. Và mình cũng thật YÊN LÒNG nếu như tất cả họ có thật và mình đã đặt niềm tin đúng chỗ.

9. Mình nhắc các bạn, cả Facebooker “Nguyễn Đình Bổn” hãy nhanh chóng gỡ bài và chờ kết luận của cơ quan điều tra về tung tích của bác sĩ Trần Khoa và nhóm nhà 82 có thật hay không. Câu chuyện này kể từ khi xuất hiện trên mạng xã hội, thì cũng như các bạn, mình muốn biết SỰ THẬT!

Xin cảm ơn các bạn đã đọc. Bài viết thay cho câu trả lời của mình với tất cả các báo đài. Mình không trả lời phỏng vấn.

Huỳnh Mai An Đông (Viết khi con nhỏ đang khóc, mấy bạn chắc vừa lòng hả dạ vì đã làm khổ mấy mẹ con mình).

Ps: Kèm hình là một trong những lần mình chuyển khoản cho quỹ 82 làm thiện nguyện (mình giữ quỹ từ thiện của gia đình bên Mỹ) và hình chat chit linh tinh với Khoa từ tháng 1/2021






Cập nhật: Bài Tuổi trẻ vừa lên

5 nhận xét:

  1. Vụ việc "bác sĩ Khoa" này cần được xem xét một cách kĩ lưỡng, cần chờ đợi câu trả lời chính xác từ cơ quan điều tra, các cơ quan chức năng vì vụ việc này đã đi quá xa, gây nên nhiều phản ứng không tốt trong dư luận. Đằng sau một câu chuyện xuyên tạc là cả một đường dây lừa đảo, lợi dụng lòng tin và lòng tốt của người khác nhất định phải xử lí theo quy định của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  2. Lý do lý trấu cũng không giải quyết vấn đề gì. Hãy đợi khi cơ quan chức năng điều tra làm rõ sẽ biết ai tốt ai xấu thôi. Đây cũng là một bài học xương máu cho những ai chưa tìm hiểu thông tin, sự việc thấu đáo trước khi bày tỏ ý kiến của mình

    Trả lờiXóa
  3. Bây giờ cứ phân bua đúng sai hơn thua thì cũng chẳng được ích lợi gì cả. Quan trọng là bây giờ các bên liên quan phối hợp cùng cơ quan chức năng để vụ việc sớm được sáng tỏ, lấy lại cồng bằng cho người tốt, trừng trị người xấu. Đây cũng là bài học xương máu cho những người chưa suy nghĩ thấu đáo đã vội tin người, bày tỏ ý kiến

    Trả lờiXóa
  4. Việc cần thiết bây giờ là chờ cơ quan chức năng điều tra làm rõ các thông tin khi đó chúng ta mới biết được ai sai, ai đúng, ai là người bị oan, ai là người liên quan trong sự việc này. Mọi người cần phải bình tĩnh, không nên nóng vội, không nên có bất cứ chia sẻ, hay viết bài để phán quyết. Sai đâu đã có pháp luật, có các cơ quan chức năng thực thi pháp luật xử lý, pháp luật luôn đảm bảo công bằng cho tất cả mọi người dân.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog