Chia sẻ

Tre Làng

Khởi tố, bắt tạm giam Trần Hoàng Huấn do tán phát tài liệu chống nhà nước

Cuteo@

Hôm nay 10/8, công an tỉnh Tiền Giang đã khởi tố bị can, và thực hiện lệnh bắt tạm giam Trần Hoàng Huấn ở TP Mỹ Tho để điều tra về tội "Làm, tàng trữ, phát tán, tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước". Khám xét nơi ở của bị can Trần Hoàng Huấn, cơ quan ANĐT đã thu giữ được nhiều tài liệu liên quan.

Ảnh: Trần Hoàng Huấn, 33 tuổi ở TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

Theo cơ quan điều tra, từ năm 2015 đến nay, Trần Hoàng Huấn đã sử dụng Facebook "Huan Tran" để đăng tải, chia sẻ nhiều bài viết có nội dung xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân, xúc phạm lãnh đạo Đảng, Nhà nước và bịa đặt thông tin gây hoang mang trong nhân dân.

Công an tỉnh Tiền Giang đã nhiều lần mời Trần Hoàng Huấn lên làm việc, chỉ rõ các sai phạm. Bản thân đối tượng này đã nhiều lần cam kết không tái phạm. Tuy nhiên sau đó Trần Hoàng Huấn vẫn nhiều lần cố tình vi phạm. 

Làm việc với Trần Hoàng Huấn tại cơ quan công an, Trần Hoàng Huấn khai đã chia sẻ 186 bài viết dài 254 trang. Hầu hết các bài viết này đều có nội dung xuyên tạc tình hình thực tế tại Việt Nam, bôi nhọ, phỉ báng chính quyền nhân dân, xúc phạm, mạ lỵ các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và bịa đặt thông tin gây hoang mang trong nhân dân.

Kết quả giám định của cơ quan chuyên môn cho thấy, tất cả các bài viết của Trần Hoàng Huấn trên Facebook cá nhân của anh ta đều có nội dung nhằm chống nhà nước.

Dư luận mong chờ một bản án thích đáng dành cho Trần Hoàng Huấn.

7 nhận xét:

  1. Theo điều 117 của Bộ Luật hình hình năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017 qui định: Tội làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, tùy theo mức độ phạm tội có thể bị phạt tù từ 10 năm đến 20 năm, hoặc người nào chuẩn bị phạm tội này thì bị phạt tù từ 1 năm đến 5 năm. Do đó, những hành vi vi phạm chắc chắn sẽ có mức xử lý thích đáng. Đây còn là bài học cảnh tỉnh cho những ai còn có ý đồ chống phá, đi ngược lại với lợi ích quốc gia, dân tộc. Mọi người dân đều có quyền tự do thể hiện quan điểm, chính kiến cá nhân. Nhưng cần phải tỉnh táo để không bị kẻ xấu lôi kéo, kích động làm điều vi phạm pháp luật, để rồi biến mạng xã hội facebook thành công cụ xâm hại cá nhân, tổ chức, xâm hại quốc gia, dân tộc mà mình là chủ thể có nghĩa vụ phải bảo vệ, gìn giữ.

    Trả lờiXóa
  2. Trong thời gian qua đã có một số vụ án xâm phạm an ninh quốc gia đã được khởi tố,những vụ án có những mức độ khác nhau nhưng đều chung một mục đích là nhằm chống Đảng nhà nước chính quyền nhân dân,nhằm âm mưu làm suy yếu chính quyền nhân dân.Bọn chúng sử dụng những chiều bài cũng rất quen thuộc,lợi dụng mạng xã hội để phát tán chia sẻ những bài viết có nội dung xuyên tạc chủ trương đường lối của Đảng nhà nước,lợi dụng lòng tin của một số người thiếu hiểu biết.

    Trả lờiXóa
  3. có rất nhiều đối tượng rận chủ đã phải chịu tội trước pháp luật nhưng những kẻ như Hoàng Huấn vẫn không chịu giác ngộ, cảnh tỉnh mà đâm đầu vào vũng bùn. Với hành vi đăng tải những bài viết xuyên tạc thì hắn ta chắc chắn phải chịu bản án thích đáng.

    Trả lờiXóa
  4. Nhằm thực hiện “diễn biến hòa bình” đối với nước ta, các thế lực thù địch đã triệt để lợi dụng xuất bản, tán phát các ấn phẩm, tài liệu có nội dung xuyên tạc tình hình trong nước, bóp méo sự thật về chủ trương, đường lối lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Vì thế, nhận thức rõ để có cách thức phòng, chống hoạt động này là vấn đề rất quan trọng.

    Trả lờiXóa
  5. Đã biết bao bài học nhớ đời cho những kẻ bán nước cầu vinh đã được tuyên ra mà những đối tượng như Hoàng Tuấn vẫn chưa biết sợ là gì. Sống hạnh phúc, yên ổn trên đất nước Việt Nam yên bình thì không muốn cứ thích bốn góc tường mà sống thôi.

    Trả lờiXóa
  6. Hiện nay có không ít các đối tượng lợi dụng mạng xã hội, lợi dụng tự do ngôn luận để thực hiện các hành vi vi phạm, xâm phạm lợi ích của nhà nước, của tổ chức và cá nhân. Chắc chắn bọn chúng sẽ phải chịu sự trừng phạt của pháp luật Những đối tượng như thế, không sớm thì muộn cũng vào trong tù hoặc ít nhất là bị phạt hành chính. Ngoài ra, chúng còn chịu sự ghẻ lạnh của xã hội

    Trả lờiXóa
  7. Đac có không ít những trường hợp lợi dụng không gian mạng để chống phá nhà nước, bóp méo, xuyên tạc các chủ trương, chính sách của Nhà nước với âm mưu hòng lật đổ chính quyền nhân dân. Những hành vi này là không thể dung thứ được, phải bị xử lí nghiêm minh theo pháp luật để còn làm gương cho các đối tượng khác

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog