Chia sẻ

Tre Làng

Bộ phim Bác sĩ Khoa và Những người bạn

Khoai@

Vụ Bác sĩ Khoa "Rút ống thở" vẫn đang nóng, anh em đang cố gắng dựng lại kịch bản mà nhóm đừa lảo này đã triển khai. Hi vọng có thêm được những thông tin từ các nạn nhân và người dùng mạng xã hội. 

Phần nội dung thông tin dưới đây được chép từ bạn Dương Minh Tuấn và có bổ sung thêm vài nhân vật có liên quan. 

Đây chỉ là phần Tóm tắt bước đầu cho mọi người đỡ phải đọc.

BỘ PHIM BÁC SĨ KHOA VÀ NHỮNG NGƯỜI BẠN...

Với dàn diễn viên:

- BÁC SĨ KHOA: Nhân vật sáng nhất hôm nay nhưng trong hệ thống này thì lại chỉ là nhân vật phụ thôi. Lúc chưa khoá fb thấy bảo là giáo sư bên Úc. Không hiểu sao công tác ở Chợ Rẫy. Tìm kiếm hình ảnh thì ra hàng loạt ảnh của Giáo sư Toh Wei Seong của đại học NUHS bên Singapore. Nhức hết cả đầu.

- PHONG LAM: Nhân vật chính, cô bác sĩ Singapore bị ung thư máu từ nhỏ. Nói chung vượt lên số phận tuy chạy chữa tốn kém sau nhiều lần tự tử để gia đình đỡ tốn tiền thì quyết tâm làm lại cuộc đời, mở quỹ 82 kêu gọi ủng hộ các bệnh nhân ung thư. Vẫn ung thư còn lâu mới khỏi.

- LONG THIÊN: Con trai của Phong Lam. 4 tuổi đã biết viết tâm thư cho mẹ trên fb dài loằng ngoằng nhưng cách hành văn thì như biên tập viên VTV. Chỉ số IQ 140. Thần đồng nhí. Bị u não, vừa phẫu thuật xong. Vì là thần đồng nên khuôn mặt thay đổi linh hoạt mỗi ảnh nhìn ra một người khác. Trải qua nhiều câu chuyện ly kỳ ví dụ 1 mình lên máy bay chở hàng ngồi cùng phi công để bay từ Sing sang Thụy Sỹ có bố đón đi mổ não.

- VÕ THÙY LINH: mẹ của Phong Lam. Nhân vật mờ nhạt không có gì nổi bật vì chỉ ở nhà nội trợ. Không hiểu thế nào search google lại ra chuyên gia nổi tiếng bên Hongkong.

- TÂN LÊ: Giáo sư bác sĩ bên Singapore, anh trai nuôi của Phong Lam. Mới phát hiện ra bị ung thư não, vừa về Việt Nam chia tay người yêu xong sang Sing phẫu thuật. Hôn mê vài ngày tưởng chết ai ngờ đã tỉnh dậy thành công.

- THY NGUYEN: Nhân vật đồng hương cùng quê Bến Tre, người quản lý toàn bộ tiền từ thiện, chủ của Stk Nguyễn Thị Minh Thy. Nói chung thằng nào cầm tiền thằng ấy là trùm cuối.

- THANH HÙNG LÊ: Lại cũng là giáo sư, Pháp hay Úc gì đó. Đẹp trai như Hàn Quốc. Hôm qua có post khóc thương em Khoa nhưng nay xoá rồi vì nhiều bạn nữ vào rụng trứng với vẻ đẹp trai tài tử quá.







VÀ NHIỀU NHÂN VẬT PHỤ KHÁC ĐÃ KHOÁ FB:

- PHONG LE: Bố của Phong Lam. Quyết tâm bán nhà đưa con gái sang Sing chữa bệnh, làm đủ mọi nghề từ phụ hồ đến bán KFC. Cuối cùng lớ ngớ thế nào lại thành giáo sư bác sĩ đầu ngành của bệnh viện bên Sing. Hiến tủy cứu con nên bị liệt chân. Vừa đi lại được rồi. Chuẩn bị về VN làm ông chủ quỹ 82 nhé các cháu. Nhiều đêm trăn trở vì không lo được chi phí chữa bệnh cho con nhưng tháng nào cũng ủng hộ vào quỹ 82 mấy trăm triệu.

- PETERSON LÝ: chồng Phong Lam, lai tùm lum mấy dòng máu. Giáo sư làm việc ở phòng thí nghiệm bên Thụy Sỹ. Không có gì đặc biệt.

- BỐ CHỒNG PHONG LAM: Giáo sư đầu ngành tiếp, đồng nghiệp của bố đẻ Phong Lam. Vừa bị u gì đó, bố đẻ Phong Lam đang liệt chân tự nhiên đứng đc mấy tiếng để mổ cho.

- Còn vài nhân vật nữa đóng vai trò lan tỏa thông tin như: 

+ Nhà báo rởm Hoàng Nguyên Vũ; 

+ Nhà văn Huỳnh Mai An Đông, Giám đốc Công ty TNHH Truyền thông Sun Up;

+ Phạm Thị Hương Giang là Chủ tịch của cái "Quỹ hỗ trợ phát triển cộng đồng Sống Bền Vững (Giang Kều)...

Đoạn tiếp theo chờ công an tiếp tục điều tra.

P/s: Cái này em cũng nhặt trên mạng thôi, hiện tại các tài khoản này đều đóng cả, nên cũng không tìm hiểu thêm được.

11 nhận xét:

  1. Cho đi khám Chí Hoà hay Côn Đảo hết bọn lừa đảo, lợi dụng tình hình dịch bệnh, lợi dụng sự chắc ẩn, lòng tin của người dân để lừa đảo tiền, còn thông quá đó phá hoại gây hoang mang và mất lòng tin và sự quyết tâm phòng chống dịch của cả xã hội. Cũng hy vọng người dân nên cảnh giác, tỉnh táo trước nhưng thông tin na ná phim hàn xẻng này. Trân trọng và chúc sức khoẻ, xin cảm ơn các bác sĩ, chiến sĩ và các lực lượng trên tuyến đầu phòng chống dịch.

    Trả lờiXóa
  2. hóa ra bọn chúng đã dựng lên màn kịch hết sức tinh vi, lợi dụng lòng tốt, sự cảm thông của người dân nhằm thực hiện âm mưu hết sức thâm độc là xuyên tạc tình hình máy thở tại các bệnh viện ở thành phố Hồ Chí Minh và có thể kêu gọi quyên góp sau sự việc trên. Người dân cần nhìn nhận rõ bản chất của nhóm đối tượng này và cần có sự điều tra triệt để.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ban đầu thì chỉ nghĩ đấy là hình thức lừa đảo kêu gọi hỗ trợ và không ảnh hưởng gì mấy những thực chất ẩn sau bên trong mà những âm mưu chính trị thâm độc đấy bác nhỉ. Đúng là cần tuyên truyền thông tin này để mọi người cùng hiểu và cảnh giác với bọn chúng thôi

      Xóa
  3. có thể thấy những người đăng tải thông tin trên đều đã từng đăng tải tin xấu, tin bẩn trên không gian mạng. Có thể nói rằng các đối tượng đã vô cùng tinh vi khi dựng lên cả một câu chuyện để lừa gạt nhân dân. Các đối tượng đăng tải thông tin sai sự thật cần bị xử lý theo quy định.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói chung câu chuyện này gây hoang mang ở nhiều thứ. Nghĩ thử xem người dân sẽ cảm thấy hoang mang đến độ nào khi mà bác sĩ phải tự tay rút ống thở của chính mẹ mình để cứu người khác. Câu hỏi đặt ra là thành phố HCM chẳng lẽ đã vỡ trận đến độ không đủ máy thở để xảy ra câu chuyện đau lòng đến vậy, thế nhưng thực chất là xuyên tạc

      Xóa
  4. Đọc xong mà đau hết cả đầu, như kiểu lừa trẻ con ấy, cái quỹ này. Nhà này mà đi làm đạo diễn phim à không viết kích bản phim chắc lượng rating cao lắm, kiếm được bộn tiền như chơi. Còn chuyện lừa đảo hay không lừa đảo thì phải tiếp tục đợi cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ

    Trả lờiXóa
  5. :) Mẹ nó viết như kiểu là viết theo mô tuýp mấy câu chuyện Hàn Quốc hay Trung Quốc nổi tiếng lấy nước mắt của người xem vậy. Sao mà thấy bi lụy quá vậy, kiểu cảm thấy nhiều cái đen đủi đổ hết vào 1 gia đình vậy =)) Và các tuyến nhân vật cũng có những sự sắp xếp sao mà hợp lí như không thể hợp lý hơn được ấy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Công nhận là cái bọn đạo diễn ra vở kịch này cũng quá là giỏi bởi vì chúng nó nghĩ ra câu chuyện hết sức là kinh diển. Đây phải tự dưng mà sau một buổi tối sự lan truyền chóng mặt của câu chuyện này làm cho rất nhiều người như chúng ta phải cảm thấy vô cùng xúc động bởi nó nhưng hóa ra toàn là bốc phét cả

      Xóa
  6. Nhìn thấy cái kịch bản có quá nhiều diễn viên và hoàn cảnh quá bi đát như vậy nếu là tôi thì tôi cũng phải suy nghĩ lại trước khi bấm chuyển tiền thật. Rõ ràng là có quá nhiều thứ nghi vấn ở đây, hình ảnh thì đậm nét là lên mạng tải về, rõ ràng là cần phải điều tra làm rõ từng cái vai trò và sự thật đằng sau cái vở kịch lâm ly bi đát này

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một số người không tin ấy, cứ thấy hoàn cảnh là lòng lại muốn cho đi. Cũng chẳng trách những người muốn được cho đâu, trách thì trách cái đội ngũ đã quá tham lam mà bất chấp biến mình đang bình thường thành khuyết tật hay đang khỏe mạnh thành ốm yếu ấy

      Xóa
  7. Thật đáng buồn cho những ai tin vào câu chuyện này để rồi biến mình thành con bò và bị dắt mũi đi như thế. Bọn này công nhận chơi cũng thâm thật đấy. Biết đánh vào tâm lý những người có điều kiện đứng trước thời kỳ dịch bệnh thế này là không kìm được lòng là họ sẽ không ngần ngại cho đi, rồi cứ thế là bọn nó giả nghèo giả khổ móc tiền thôi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog