Chia sẻ

Tre Làng

Bộ Y tế yêu cầu TP.HCM phản hồi về việc có mua 5 triệu liều vaccine Moderna hay không

Khoai@

"Bộ Y tế đề nghị TP.HCM cần khẳng định việc có đồng ý mua 5 triệu liều vaccine Covid-19 của Moderna hay không trước ngày 15/8". 

Đó là nội dung văn bản gửi UBND TP.HCM về việc mua, nhập khẩu vaccine phòng Covid-19 của địa phương này, do Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn ký hôm nay 10/8.

Từ 28/5, Bộ Y tế đã làm việc với Công ty Zuellig Pharma, đơn vị được Moderna chỉ định nhập khẩu, phân phối vaccine phòng Covid-19 cho khu vực Châu Á Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam. Công ty dự kiến có thể cung cấp được 5 triệu liều vaccine của Moderna cho Việt Nam. Tận dụng cơ hội này, để đảm bảo nguồn vaccine cho TP.HCM, Bộ Y tế cho biết sẽ tạo điều kiện thực hiện các thủ tục cấp phép nhập khẩu, kiểm định vaccine nhanh nhất.

Kể từ đó, Bộ Y tế tiếp tục có 3 văn bản đề nghị UBND TP.HCM chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện các thủ tục mua để có vaccine cho người dân thành phố trong thời gian sớm nhất. Quá trình thực hiện, nếu Thành phố có khó khăn, vướng mắc, đề nghị kịp thời trao đổi với Bộ Y tế.

Tuy nhiên, đến ngày 8/8, Bộ Y tế vẫn chưa nhận được thông tin về tiến độ thực hiện mua vaccine của Thành phố. Do đó, Bộ Y tế đề nghị UBND TP.HCM khẳng định về việc mua 5 triệu liều vaccine Moderna nói trên hay không. 

Trường hợp Thành phố không mua, đề nghị có văn bản trước ngày 15/8 để Bộ Y tế báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét cho đơn vị, địa phương khác mua, không để mất cơ hội có thêm 5 triệu liều vaccine phòng Covid-19 của Moderna trong năm nay.

3 nhận xét:

  1. Việc tiến hành triển khai tiêm vaccine trên diện rộng ở Thành phố HCM là một biện pháp cần thiết và tối ưu trong tình hình hiện nay. Do đó, việc tiến hành mua vaccine cũng cần được cơ quan chức năng có thẩm quyền triển khai một cách kịp thời, hiệu quả, đảm bảo tiến độ và thời gian bảo quản, tiêm vaccine, không để lỡ mất cơ hội cho việc tiêm chủng, nhằm mau chóng thực hiện mục tiêu đạt miễn dịch cộng đồng.

    Trả lờiXóa
  2. Vaccin rất thiết yếu trong giai đoạn này, Thiết nghĩ Bộ Y Tế và Thành phố HCM cần phối hợp khẩn trương mua Vaccin để chích cho dân vùng dịch. Nếu cần thiết có thể mở kênh cho người dân đăng kí tiêm dịch vụ, thậm chí thanh toán trước để có kinh phí.

    Trả lờiXóa
  3. Vacxin là điều cần thiết, là thứ quan trọng nhất hiện nay mà người dân ai cũng mong muốn. Việc có mua hay không mua vacxin thì mong các cấp chính quyền TP HCM sớm đưa ra quyết định để Nhà nước còn điều chỉnh các chủ trương, chính sách để không vụt mất 5 triệu liều vacxin kia, nó thực sự rất cần thiết đối với con người Việt Nam hơn bao giờ hết

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog