Chia sẻ

Tre Làng

TPHCM xử phạt hai chủ tài khoản facebook cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hai chủ tài khoản facebook “Nguyễn Đức Hiển” và “Hoàng Nguyên Vũ” về việc cung cấp, chia sẻ thông tin không đúng sự thật, gây hoang mang dư luận.

Chiều 9/8/2021, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TPHCM đã có buổi làm việc với chủ thể đăng ký và sử dụng tài khoản facebook “Nguyễn Đức Hiển” và “Hoàng Nguyên Vũ” về việc cung cấp, chia sẻ thông tin không đúng sự thật, gây hoang mang dư luận và làm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch của Thành phố.

Tại buổi làm việc, hai chủ tài khoản facebook này thừa nhận, do mong muốn chia sẻ cảm xúc đối với sự hy sinh của “bác sĩ Khoa” nhưng thiếu kiểm chứng thấu đáo nguồn tin nên đã vô ý chia sẻ thông tin theo nội dung đăng tải trên tài khoản facebook “Trần Khoa” và nội dung này là không có thật.

TPHCM xử phạt hai chủ tài khoản facebook cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật

Hai chủ tài khoản trên đã kịp thời gỡ bài và đăng lời xin lỗi. Các cơ quan chức năng có thẩm quyền đã xác định nội dung tin nêu trên là tin giả, không có thật.

Theo đó, Thanh tra Sở TT&TT TPHCM đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hai chủ tài khoản facebook này về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật trên mạng xã hội theo điểm a, khoản 1, Điều 101, Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Gia Nguyễn

9 nhận xét:

  1. Những chủ tài khoản tung tin giả này xứng đáng bị xử lí nghiêm trước pháp luật để làm gương cho xã hội. Trong thời đại dịch bệnh này khi mà tin giả đầy nhan nhản trên mạng phải có biện pháp mạnh để làm trong sạch không gian mạng

    Trả lờiXóa
  2. Việc nhiều người dân tung, đăng những thông tin sai sự thật bấy lâu nay diễn ra thường xuyên, đặc biệt là trong dịch covid như hiện nay. Các đối tượng này luôn lấy lý do nhằm câu like, thiếu kiểm chứng thấu đáo sự thật,,, nhưng có thể được các thế lực thù địch lôi kéo dụ dỗ, nhằm làm hoang mang trong dư luận , vì thế cần có sự vào cuộc của các cơ quan có thẩm quyền và xử lý nghiêm theo pháp luật.

    Trả lờiXóa
  3. Nhiều người dân đã bị lừa với bài viết này bởi vì chủ tài khoản đăng tải bài viết đã biết đánh vào tâm lý chung mọi người luôn dành tình cảm đặc biệt cho tuyến đầu chống dịch. May hành vi của các đối tượng đã kịp thời bị phát hiện và có hình thức xử lý phù hợp.

    Trả lờiXóa
  4. Trường hợp phát hiện các bài viết, video xuyên tạc, bịa đặt về covid 19, người dân cần báo ngay cho các cơ quan chức năng để có biện pháp xử lý kịp thời. Đẩy mạnh thông tin tích cực, có ý nghĩa trong cuộc sống, đấu tranh, phê phán lên án hành vi sai trái vi phạm trên mạng xã hội.

    Trả lờiXóa
  5. Người dân cần chủ động chọn lựa tiếp cận những thông tin chính xác được cập nhật kịp thời, minh bạch từ Bộ Y tế và các báo đài chính thống đồng thời tích cực áp dụng các biện pháp phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân, cho gia đình và cộng đồng, tránh bị hoang mang dao động bởi tin giả, tin lá cải

    Trả lờiXóa
  6. vụ việc cho thấy mỗi cá nhân không nên tin tưởng tất cả các thông tin tràn lan trên mạng xã hội, đặc biệt là các tin gỉ, cần biết tìm hiểu, chọn lọc các thông tin chính thống trước khi đăng tải

    Trả lờiXóa
  7. mục đích của các chủ tài khoản có thể chỉ là để lan tỏa thông điệp tích cực của lực lượng tuyến đầu chống dịch, mà ở đây là các chiến sỹ áo trắng, tuy nhiên do không thấu hiệu, không biết lựa chọn thông tin chính thống mà có những sai lầm.

    Trả lờiXóa
  8. mỗi người dân tham gia vào mạng xã hội hãy tuân thủ bộ quy tắc ứng xử trên mạng xã hội. Hãy là người dùng mạng xã hội có trách nhiệm, bởi tiếp tay cho tin giả sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của cả cộng đồng, trong đó có gia đình và bản thân mỗi chúng ta.

    Trả lờiXóa
  9. Việc xử lý đối với hai tài khoản facebook “Nguyễn Đức Hiển” và “Hoàng Nguyên Vũ” về việc cung cấp, chia sẻ thông tin không đúng sự thật, gây hoang mang dư luận của Sở thông tin và truyền thông Tp Hồ Chí Minh là thích đáng, đây cũng là một bài học cho mọi người khi sử dụng mạng xã hội, trước khi chia sẻ thông tin luôn phải kiểm chứng và chia sẻ những thông tin chính thống từ các cơ quan chức năng đã kiểm duyệt.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog