Chia sẻ

Tre Làng

Cảnh giác trước hoạt động của tổ chức “Ân điển cứu rỗi”

Công an tỉnh vừa có khuyến cáo nhân dân đề cao cảnh giác, không bị lôi kéo theo tổ chức “Ân điển cứu rỗi”.

Gần đây, tại một số tỉnh, thành phố xuất hiện các điểm nhóm có hoạt động đạo nghi vấn liên quan đến tổ chức “Ân điển cứu rỗi” còn có tên gọi khác là “Ân điển đời đời” hoặc “sự cứu rỗi” do một người đàn ông người Hàn Quốc sáng lập. Tổ chức này được coi là một hệ phái Tin lành, có giáo lý cơ bản dựa trên kinh thánh. Tuy nhiên, do cách hiểu và giải thích có nhiều nội dung sai lệch kinh thánh. Các tổ chức Tin lành chính thống coi “Ân điển cứu rỗi” là “tà giáo”.

Công an huyện Yên Sơn tuyên truyền cho nhân dân xã Lực Hành đề cao cảnh giác, tránh bị lôi kéo theo tổ chức “Ân điển cứu rỗi”.

“Ân điển cứu rỗi” sử dụng những luận điệu tuyên truyền cực đoan cổ vũ cho lối sống phóng túng, buông thả, tha hóa về đạo đức; gây chia rẽ, mất đoàn kết trong nội bộ gia đình, các tín đồ theo tin lành…

Tại Tuyên Quang, một số đối tượng tin, theo “Ân điển cứu rỗi” đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phát triển đạo, lôi kéo được một số chức sắc, tín đồ các hệ phái tin lành chính thống chuyển sang. Đồng thời, các đối tượng cầm đầu còn tập trung lôi kéo tầng lớp sinh viên, thanh niên, nhân dân thông qua những hoạt động từ thiện, khóa đào tạo giáo lý miễn phí... dưới vỏ bọc tinh vi nên gây khó khăn cho việc cơ quan chức năng xử lý. Công an tỉnh khuyến cáo người dân đề cao cảnh giác, không bị lôi kéo theo tổ chức “Ân điển cứu rỗi”, tránh những hệ luỵ xấu, ảnh hưởng đến an ninh trật tự.

Tin, ảnh: Công Vượng

11 nhận xét:

  1. Hiện nay ở khắp nước ta rất nhiều loại Đạo lạ xuất hiện với những giáo tà phái hoạt động trái phép, xâm nhập vào nước ta để truyền đạo trái phép. Chúng ta phải tăng cường hơn nưa công tác tuyên truyền giáo dục vận động, với người dân để người dân hiểu và nhận ra những tác hại của chúng. Ở Tây Nguyên, tây bắc hay các điểm nóng cũng xuất hiện nhiều ổ nhóm hoạt động như vậy. Do đó cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, xóa bỏ kịp thời những vấn đề tà giáo gây mất ổn định về ANTT.

    Trả lờiXóa
  2. Người dân cần hết sức cảnh giác, tỉnh tháo khi thấy bất kì một hội nhóm mới nào xuất hiện. Những luận điệu mời gọi, lôi kéo của chúng hết sức tinh vi, lợi dụng tâm lí của người dân. Lực lượng công an cũng cần phải tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền.

    Trả lờiXóa
  3. Đối với những tổ chức lập ra trái quy định như thế này cần phải điều tra, làm rõ cơ cấu tổ chức, thành viên và quá trình hoạt động để triệt để xử lý, không để tàn dư. Mong rằng người dân sẽ không mê tín đi theo các tổ chức trá hình, dễ trở thành con mồi của các đối tượng xấu.

    Trả lờiXóa
  4. "Ân điển cứu rỗi" đang có những hoạt động tiêu cực, làm biến chất những thành viên tham gia vào hội. Đây thực sự là tà đạo, người dân nên tỉnh táo, tránh bị các đối tượng xấu lôi kéo, làm ảnh hưởng đến cuộc sống bản thân, gia đình và mọi người xung quanh.

    Trả lờiXóa
  5. Chắc chắn các đối tượng mà tổ chức này hướng đến lôi kéo, dụ dỗ là những người dân nhẹ dạ, cả tin, thiếu hiểu biết hay là những người trẻ đang gặp khó khăn về tâm lý, dễ bị dụ dỗ. Việc tham gia các tổ chức tà đạo nay hết sức nguy hiểm, người dân cần nâng cao cảnh giác và lên án mạnh mẽ.

    Trả lờiXóa
  6. Trước đây có nhiều tổ chức tà đạo ra đời, mặc dù đội lốt là đưa đến cuộc sống mơ ước của con người nhưng thực chất là lợi dụng sự cả tin của người dân để trục lợi. "Ân điển cứu rỗi" đang cho thấy bộ mặt gian xảo của mình, mong cơ quan chức năng sớm làm rõ để đưa tổ chức này ra ánh sáng.

    Trả lờiXóa
  7. Bọn phản động chống phá nhà nước ta luôn xuất hiện, hoạt động dưới rất nhiều hình thức, vỏ bọc để đánh lừa những người thiếu hiểu biết, dễ dàng kích động họ theo bọn chúng bằng nhiều cách như dùng tiền bạc tài sản hay những nội dung mang tính xuyên tạc, kích động. Cơ quan chức năng các địa phương cần sát sao đề phòng hoạt động của bọn này

    Trả lờiXóa
  8. hiện nay có rất nhiều tổ chức lợi dụng tín ngưỡng, truyền đạo " tư tưởng sai lệch", tuyên truyền cực đoan, tha hóa lối sống đạo đức, gây chia rẽ đoàn kết và xuyên tạc, chống đối chính trị Đảng, Nhà nước.

    Trả lờiXóa
  9. nếu làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước thì có thể phòng, chống hiệu quả những âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo để chống phá Đảng, Nhà nước ta, từ đó góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự xã hội trên địa bàn.

    Trả lờiXóa
  10. Thực chất tổ chức "Ân điển cứu rỗi" này hoạt động sai lệch với Kinh thánh, dung túng cho con người thực hiện lối sống buông thả, gây mất đoàn kết trong gia đình, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự,...Mong rằng cơ quan chức năng địa phương tỉnh Tuyên Quang cũng như các tỉnh thành khác làm thật tốt công tác thông tin, tuyên truyền, giúp người dân nhận diện rõ được bản chất, âm mưu, thủ đoạn của tổ chức tà đạo này, đặc biệt là định hướng cho những bà con giáo dân để họ sống "tốt đời đẹp đạo".

    Trả lờiXóa
  11. Hiện nay trên đất nước ta nhiều đạo giáo được mọc ra, đạo giáo nảy cũng vậy. Tổ chức này được xem là một hệ Tin lành. tuy nhiên do cách hiểu sai và giải thích có nhiều nội dụng sai kinh thánh. CÁc tổ chức tin lành coi đạo này là tà giáo, đồng thời tà giáo này đang kêu gọi, lôi kéo nhiều người tham gia vào Đạo giáo này. Vì thế người dân cần cảnh tỉnh trước những thủ đoạn tinh vi của nhiều kẻ lừa đảo.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog