Chia sẻ

Tre Làng

Việt Nam khẳng định báo cáo của Freedom House về tự do internet ở Việt Nam là vô giá trị

Với sự thiếu khách quan, định kiến sai lầm, đây là một trong nhiều lần tổ chức Freedom House nhận định sai lầm về Việt Nam. Bộ ngoại giao một lần nữa khẳng định các báo cáo về tự do tại Việt Nam của Tổ chức Freedom House không hề có giá trị.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng. Ảnh TTXVN

Báo cáo thiếu khách quan

Trả lời báo chí về vấn đề trên, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng nêu rõ tại họp báo thường kỳ chiều ngày 23/09.

“Đây không phải là lần đầu tiên tổ chức Freedom House đưa ra những đánh giá thiếu khách quan, định kiến dựa trên những thông tin sai sự thật về Việt Nam. Thực tế những nỗ lực thúc đẩy và bảo đảm quyền con người ở Việt Nam được các nước, tổ chức quốc tế đánh giá cao tại Cơ chế Rà soát định kỳ phổ quát (UPR) của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc qua các chu kỳ. Do đó, báo cáo của Freedom House là vô giá trị và tôi thấy không cần thiết phải bình luận thêm” – Bà Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh.

Trước đó, không ít lần tổ chức Freedom House đăng tải những báo cáo sai lệch về tình hình tự do nhân quyền tại Việt Nam. Vào ngày 5/3/2021, tổ chức nhân quyền Freedom House đã đăng tải bảng chấm điểm chỉ số tự do của các quốc gia trên thế giới, trong đó Việt Nam được chấm 19/100 điểm.

Theo đó, chỉ số tự do Internet của Việt Nam chỉ đạt 22/100 điểm. Freedom House xuyên tạc Việt Nam không có tự do Internet, người dân Việt Nam gần như bị cấm truy cập vào mạng xã hội, không có quyền bầu cử, không có tự do tôn giáo v.v.

Trong khi đó, Việt Nam được đánh giá là 1 trong 20 nước có tỉ lệ sử dụng Internet nhiều nhất thế giới với hơn 68 triệu người dùng (chiếm 70% dân số). Khoảng 94% người dùng Việt Nam sử dụng Internet thường xuyên với thời gian sử dụng trung bình lên tới 6 tiếng mỗi ngày.

Sơn Ca

10 nhận xét:

  1. Báo cáo này của Freedom House hoàn toàn mang tính chất chủ quan, phiến diện và sai sự thật. Theo số liệu đã thống kê thì mạng internet ở Vn được phủ sóng hầu như cả nước, còn vấn đề nhân quyền thì chỉ cần nhìn vào chính sách an sinh xã hội, công tác chống dịch bệnh ở Vn cũng đủ thấy vấn đề nhân quyền hoàn toàn được đảm bảo. Thế mới thấy tổ chức Freedom House này tráo trở quá!

    Trả lờiXóa
  2. Freedom House tung ra bảng xếp hạng này nhưng không đi kèm với bất kì khảo sát, thống kê hay tài liệu thì thử hỏi tính xác thực có cao hay không. Hay tất cả chỉ là chiêu trò nói xấu của bọn chúng thôi

    Trả lờiXóa
  3. Những ý kiến xuyên tạc, phủ nhận thành tựu về dân chủ và QCN có nhiều nguyên nhân, trong đó có những nhận thức không đầy đủ về dân chủ và QCN… Ở nhiều quốc gia phương Tây, dân chủ thường gắn với các hoạt động chống chính phủ của các tổ chức phi chính phủ (NGOs)… Đó là các cuộc tụ tập đông người, phá hủy các công trình công cộng, xúc phạm cá nhân, quan chức từ cấp thấp cho đến tổng thống.

    Trả lờiXóa
  4. Đùa rằng nhờ sự bảng đánh giá của Freeom House mà tối qua trên mạng xã hội cộng đồng mạng Việt Nam được một trận cười "vỡ bụng". Phủ bọc là một tổ chức quốc tế khách quan, trung thực nhưng lại có những hành động như trò hề cho người dân trên cả Thế giới xem bởi cái nhìn phiến diện, hẹp hòi, cực đoan mà bản báo cáo nêu ra. Người dân Việt Nam ai nấy cũng bật cười vì họ hiểu rõ tình hình đất nước này hơn ai hết, một Việt Nam tự do, bình đẳng, hạnh phúc nơi họ được coi trọng và tạo điều kiện phát triển toàn diện. Trong đó, internet của Việt Nam phát triển và phủ sóng trên diện rộng để người dân có thể tiếp cận thông tin một cách khách quan, chính xác và nhanh chóng nhất.

    Trả lờiXóa
  5. Cũng chẳng lạ gì về cái bảng xếp hạng vớ vẩn, phiến diện này của Freedom House bởi năm nào cũng như năm nào. Mang danh là "tổ chức quốc tế" nhưng đánh giá thì một chiều mang tính chính trị thù hằn rõ rệt. Nhìn cái bảng xếp hạng thì cứ Mỹ hay thân Mỹ là auto điểm cao còn phần còn lại là một màu xám u tối. Tự do hay không, nhân quyền hay không thì chắc chắn chẳng cần đến mấy cái tổ chức "hão" đánh giá dùm bởi mỗi người dân Việt Nam tự cảm nhận được chính sự hạnh phúc, ấm no và tự do mà mình đang có.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. freedom house lộ rõ là một tổ chức chống cộng và những quốc gia mà freedom house nhắm vào để phê phán thường là những nước không chịu phụ thuộc vào phương Tây mà quyết giữ vững quyền tự chủ đề phát triển, hoặc các nước mà phương Tây đang cố gắng tác động để gây xáo trộn hòng đục nước béo cò

      Xóa
  6. Báo cáo thì cứ báo cáo thôi, dẫu sao nó cũng chỉ là những đánh giá của một tổ chức quèn. Một quốc gia có ổn định và phát triển không, có nhân quyền hay k thì người dân ở đó họ sẽ biết nên cũng không cần những tổ chức kiểu như này lên tiếng. Người dân Việt Nam bị cấm truy cập vào mạng xã hội? 🤣 Tổ chức này cũng hài hước đấy chứ,có tin dân mạng Việt Nam vô đánh sập trang của tổ chức không

    Trả lờiXóa
  7. Freedom House là tổ chức chuyên xuyên tạc , bịa đặt các vấn đề của Việt Nam. Với sự thiếu khách quan, định kiến sai lầm, đây là một trong nhiều lần tổ chức Freedom House nhận định sai lầm về Việt Nam. Bộ ngoại giao một lần nữa khẳng định các báo cáo về tự do tại Việt Nam của Tổ chức Freedom House không hề có giá trị.

    Trả lờiXóa
  8. Rõ ràng, với những gì đang diễn ra ở Việt Nam, một quốc gia có tốc độ phát triển internet hàng đầu thế giới, đánh giá của tổ chức Freedom House cho rằng “Việt Nam là quốc gia không có tự do Internet” là hoàn toàn chủ quan, phiến diện, vô giá trị. Khi các quốc gia trên thế giới đều nhận diện rằng, các tin tức xấu độc lan truyền trên mạng xã hội không được kiểm soát, nó có thể làm ảnh hưởng đến quyền, lợi ích của tổ chức, cá nhân, gây tổn thương cho xã hội. Thật ám ảnh khi Facebook không thể ngăn chặn ngay lập tức việc livestream (phát trực tiếp) một vụ xả súng tại một nhà thờ Hồi giáo ở New Zeland. Vậy nên, không có gì lạ khi Việt Nam cũng như các quốc gia khác trên thế giới đều đang cố gắng kiểm soát các thông tin trên mạng internet, để bảo đảm sự an toàn cho chính con người khi tham gia vào môi trường đó. Để thấy rằng, sự đánh giá của Freedom House về tự do internet ở Việt Nam là hoàn toàn không thể chấp nhận được.

    Trả lờiXóa
  9. Người dân có thể tự do chia sẻ, bày tỏ thông tin, quan điểm cá nhân thông qua internet, nhất là qua các trang web, mạng xã hội; nhiều cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương sử dụng Internet, mạng xã hội để làm việc, giải quyết các thủ tục hành chính và liên hệ trực tiếp với người dân… Tất cả những điều đó cho thấy đảm bảo tự do Internet luôn là quan điểm nhất quán của Đảng và Nhà nước và được đảm bảo thực hiện trong đời sống xã hội của nước ta.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog