Chia sẻ

Tre Làng

Anh em muốn Hà Nội chống dịch như thế nào?

Tháng 6, Hanoi không có động thái phong thành, không cấm người về từ vùng dịch mà chỉ khuyến cáo 5K, không cấm hàng quán, bay nội địa và ra vào thành phố. 

Anh em trăn trở mạng: “Sau SG, Hanoi có thể sẽ là tâm dịch.”

Tháng 7, Hanoi tăng mức giãn cách lên 15+, rồi 17, một số vùng 17+, hạn chế đi lại, lập chốt kiểm soát, truy vết các chuỗi lây nhiễm, đóng cửa hàng quán, siết chặt ra vào thành phố, kệ mẹ Phân Bò Dai dự báo cuối tháng là đỉnh dịch và tháng sau sẽ hết. 

Anh em trăn trở mạng: “Dịch sắp hết rồi, chính các chốt kiểm soát gây ùn tắc sẽ là nơi bùng phát dịch, Hanoi sẽ sớm đi theo SG”.

Tháng 8, Hanoi áp dụng giấy đi đường, đi chợ, tiếp tục mở rộng năng lực cách ly, điều trị và xét nghiệm bóc F0 khỏi cộng đồng, duy trì số ca nhiễm mới mỗi ngày thấp bằng 1/10 Đà Nẵng, 1/200 SG và 1/500 của Bình Dương trên tỉ lệ dân số. 

Anh em trăn trở mạng: “Hanoi ít ca là do xét nghiệm ít, cần học SG cho F0 cách ly tại nhà để tránh vỡ trận y tế, hoặc sẽ sớm như SG”.

Tháng 9, Hanoi hoàn thành xét nghiệm toàn dân, trong 6.403.445 (sáu triệu bốn trăm linh ba nghìn bốn trăm bốn mươi lăm) mẫu được xét nghiệm ngoài cộng đồng từ 9/8 đến 19/9, phát hiện 167 (một trăm sáu mươi bảy) F0, chiếm 0,0026% (so với tỉ lệ dương tính/xét nghiệm sàng lọc cao nhất ở SG là 4,7%). Hanoi đạt kỷ lục tiêm vắc xin trên ngày của thế giới, 574k liều/ngày trên 9 triệu dân, phá kỷ lục thế giới cũ của Hồ Bắc (1,1 triệu liều/ngày cho 59 triệu dân). 

Anh em trăn trở mạng: “Chen chúc xét nghiệm và tiêm vắc xin sẽ gây bùng phát dịch, Hanoi đang đi vào vết xe đổ của SG”.

Trung Thu, kết thúc quá trình phong thành 2 tháng, người dân ra đường hóng mát, mọi vườn hoa, công viên đều rào cứng có chốt kiểm soát, người dân chỉ có thể phi xe trên đường như mọi ngày đi làm khác. 

Anh em trăn trở mạng: “Ý thức dân Hanoi quá kém, đợi ngày Hanoi như SG”.

Hai tuần sau Trung Thu,… 

Anh em trăn trở mạng: “Hanoi dù không sao nhưng vẫn vênh váo quá, hy vọng chúng nó sớm như SG”.

Cơ bản tình hình cập nhật theo timeline là như vậy, anh em nào có bổ sung gì thì cồng bên dưới chứ tôi nghe mấy lời nguyện cầu Hanoi toang từ những người anh em đang được bác sĩ Hanoi cứu sống suốt mấy tháng nay nhiều quá nên giờ cũng không nhớ cụ thể các bạn Bạch Nhãn Lang đấy đã cầu Hanoi toang bao nhiêu lần, theo cách nào vào những thời điểm nào nữa rồi hỡi ôi.

Quả là:
Phi xe máy ra đường hóng mát,
Với đi làm, có khác gì đâu?
Không giờ thì đợi bao lâu?
Bình thường mới hoặc cùng nhau ăn lon.

Nguồn: Phú Ngẫn

14 nhận xét:

  1. Không biết phải làm như nào mới có thể làm vừa lòng được suy ngĩ của những con người kém hiểu biết đưa ra những ý kiến như vậy. Chửng hiểu biết gì cũng đưa ra những phát ngôn như đẻ thể hiện nhưng thực ra chi để mọi người coi thường. Ban chỉ đạo phòng chống dịch họ có đầu óc và chắc chắn sẽ đưa ra những ý kiến đúng đắn nhất với tình hình hiện tại của thành phố Hà Nội.

    Trả lờiXóa
  2. Thực ra mấy câu nói đầy ác ý như vậy trên mạng xã hội không phải hiếm. Nó xuất hiện tràn lan trên các trang mạng lá cải, từ những tài khoản mạng của những cá nhân do thiếu hiểu biết hoặc cố tình ác miệng chửi rủa nỗ lực của cộng đồng nhằm thực hiện những ý đồ ác ý. Nhưng quan trọng là thực tế đã minh chứng cho thấy những câu nói đó đầy ấu trĩ và sai sự thật. Vì sự thật là công tác phòng chống dịch ở Thủ đô đã và đang thực hiện đúng hướng và thu được những tín hiệu khả quan. Không những thế, những lực lượng ở HN và các tỉnh thành khác còn tham gia hỗ trợ chi viện cho lực lượng tuyến đầu tại các tỉnh thành phía Nam. Điều đó cho thấy công cuộc chống dịch là sứ mệnh chung của cả đất nước chứ không thể nào so sánh mang tính cộc lệch mất não như mấy giang hồ "mõm" khua môi múa mép trên mạng xã hội được.

    Trả lờiXóa
  3. Những ngày qua, các đối tượng “rận chủ” thường xoáy sâu và các vấn đề trong công tác phòng chống dịch bệnh của Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung. Mục đích chống phá của các đối tượng lộ rõ khi luôn tìm cách xuyên tạc các chính sách chống dịch, kích động người dân ích kỷ, chống đối lại các lực lượng chức năng phòng chống dịch bệnh, xuyên tạc về vaccine và hoạt động tiêm phòng…

    Trả lờiXóa
  4. Chính những kết quả theo hướng tích cực thời gian qua là minh chứng rõ nhất. Hà Nội đang ngày đêm tiến hành tiêm vắc xin COVID-19, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm cho 100% người dân.Với những quyết tâm trên từ TP và căn cứ tình hình dịch bệnh ở thời điểm hiện tại, ta có quyền hi vọng vào một Hà Nội sơm hết dịch bệnh

    Trả lờiXóa
  5. Hơn lúc nào hết,người dân Hà Nội nói riêng và cả nước cần tin tưởng và ủng hộ và hợp tác với các cơ quan chức năng trong công tác phòng chống dịch bệnh chứ không phải là phá đám, công kích.

    Trả lờiXóa
  6. Cũng không biết thế nào, thực ra trong ngày hậu trung thu thì mình thấy cũng hơi lo về lượng người đổ ra nườm nượp, thành quả chống dịch bị lung lay hơn bao giờ hết. Thế nhưng hôm nay thấy những ca lẻ tẻ chỉ nổ ra một vài điểm, bản thân cũng an tâm hơn đi phần nào...Nhưng có những người định tát nước theo mưa, đánh bùn sang ao...chê bai, lên án rồi chỉ đời cho cách HN chống dịch. Thật là nực cười, tôi cũng không thèm chấp.. Hà Nội đã và đang làm tốt rồi, tôi chỉ bực những phần tử chống đối lên mặt dạy đời với mong muốn HN bung toang thôi.

    Trả lờiXóa
  7. Những anh hùng bàn phím thì đúng là không biết bao giờ mới làm vừa lòng được bọn chúng. Những công tác phòng chống dịch của Hà Nội vẫn đang cho thấy hiệu quả tốt thì không hiểu các anh còn có cao kiến gì hơn không

    Trả lờiXóa
  8. Hay,khúc chiết,hài mà vẫn vẽ được nhọ nồi lên mặt mấy anh hùng mạng cả loại có trình độ hoặc bá vơ hay săm soi đố kỵ lãnh đạo HN,dân HN để thể hiện ta đây gì cũng biết,nhưng chỉ mỗi điều không biết mình là ai giỏi tới đâu.ngu lại muốn tỏ ra nguy hiểm nó là ở chỗ này. Đến khi Hanoi khống chế được dịch bệnh thì anh em trăn trở mạng: ờ thì Hanoi ăn may thôi

    Trả lờiXóa
  9. Cơ bản tình hình cập nhật theo timeline là như vậy, anh em nào có bổ sung gì thì cồng bên dưới chứ tôi nghe mấy lời nguyện cầu Hanoi toang từ những người anh em đang được bác sĩ Hanoi cứu sống suốt mấy tháng nay nhiều quá nên giờ cũng không nhớ cụ thể các bạn Bạch Nhãn Lang đấy đã cầu Hanoi toang bao nhiêu lần, theo cách nào vào những thời điểm nào nữa rồi hỡi ôi.

    Trả lờiXóa
  10. Từng thời điểm cụ thể, Hà Nội luôn thực hiện các kế hoạch, chính sách thích ứng với thực tế dịch bệnh đang diễn ra như thế nào một cách sát sao, linh hoạt trong từng tình huống và kiểm soát dịch bệnh một cách hiệu quả nhất.

    Trả lờiXóa
  11. phải nói rằng chính quyền thủ đô đã và đang có những bước đi phù hợp trong công tác phòng, chống dịch. Hà Nội vẫn đang an toàn trong tầm kiểm soát. Mấy anh chị làm anh hùng bàn phím chỉ biết kêu than, trăn trở mà không chịu đồng cảm, thấu hiểu thì nên im lặng cho internet nó trong.

    Trả lờiXóa
  12. Không quá khó hiểu khi đến nay Hà Nội đang kiểm soát dịch rất tốt. Chúng ta không nên quá xét nét, soi mói mà nên thực hiện tốt nghĩa vụ và trách nhiệm của mình là làm theo quy định phòng, chống dịch của chính quyền. Trong lúc này nên viết mấy câu hay ho cổ vũ tuyến đầu thì hơn.

    Trả lờiXóa
  13. Anh em trăn trở mạng đúng là kì cục. Cái gì các anh cũng nói được, đều thể hiện mình là ông vua chính sách, ông hoàng giải pháp hay sao? Chính quyền thủ đô đang cho thấy hiệu quả khi thực hiện các chính sách trong thời gian vừa qua, anh em không nên đòi hỏi nhiều nữa.

    Trả lờiXóa
  14. trăn trở vì quê hương, đất nước, vì cộng đồng là tốt, nhưng trăn trở để hướng đến điều tiêu cực hơn thì không nên. Chúng ta ai cũng gặp khó khăn trong mùa dịch và chính quyền thủ đô đã, đang cố gắng hết mình để giúp đỡ người dân trở về cuộc sống bình thường mới.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog