Chia sẻ

Tre Làng

Đú trend theo Facebook, các trang mạng của Đài Á Châu tự do (RFA), BBC tiếng Việt, VOA Tiếng Việt... cũng đồng loạt đổi tên

Ong Bắp Cày

Ăn theo Facebook, các trang  mạng của Đài Á Châu tự do (RFA), BBC tiếng Việt, VOA Tiếng Việt... và thậm chí một số trang của anh em Dân chủ Vong quốc cũng đồng loạt đổi tên.

Thật kỳ lạ, bằng cách nào đó sáng nay 30/10/2021, Đài Á Châu tự do (RFA), BBC tiếng Việt, VOA Tiếng Việt... là các trang chống cộng khét tiếng ở hải ngoại “bỗng nhiên” đổi tên thành “Đảng cộng sản Việt Nam muôn năm”, Đông Lào Muôn Năm, Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.







Đài Á Châu Tự Do bị đổi thành "Đảng Cộng sản Việt Nam muôn năm", BBC News Tiếng Việt bị chuyển thành "Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại" và VOA Tiếng Việt lại trở thành "Đông Lào Muôn Năm".

Sau nửa giờ khắc phục không thành, VOA thông báo trên trang Facebook của mình cho biết:

"Vào khoảng 10 giờ tối ngày 29 tháng 10, giờ miền Đông Hoa Kỳ, trang Facebook của VOA Tiếng Việt bị “hack”, và bị đổi tên thành "Đông Lào Muôn Năm.”

VOA Tiếng Việt đang liên lạc Facebook để lấy lại tên cũ, tăng cường bảo mật.

Xin cáo lỗi cùng quý độc giả về sự cố này."

Theo dõi sự kiện, người ta thấy sau khi đú trend theo Facebook khoảng hơn 2 giờ đồng hồ, các trang này đều quyết định "lấy lại tên như cũ".

Đúng như dự đoán, dù chưa biết nguyên nhân từ đâu, cao nhân nào đã làm việc này, nhưng Đài VOA nhân cơ hội này chua thêm một dòng thông báo nhằm bôi bẩn hình ảnh các lãnh đạo Việt Nam. Nguyên văn như sau: "Sự việc xảy ra sau khi chúng tôi thông tin về việc hai quan chức hàng đầu của Việt Nam là Bộ trưởng Công an Tô Lâm và Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình đang bị đưa vào chiến dịch vận động áp dụng Đạo luật Nhân quyền Matgnisky do 10 tổ chức xúc tiến. Đây là hai quan chức Việt Nam bị cáo buộc có những vi phạm nghiêm trọng đối với những người lên tiếng cho nhân quyền trong nước".

Có lẽ đây là phản ứng ngu ngốc nhất của một cơ quan truyền thông như VOA, bởi nó làm lộ ra những kém cỏi về khoa học công nghệ của đội ngũ quản trị trang và thể hiện não trạng hằn học, thiếu công bằng, thiếu sâu sắc chín chắn của lãnh đạo các đài này.

Phản ứng với việc đú trend đổi tên của VOA, BBC, RFA và cái gọi là "Hội anh em dân chủ" của Nguyễn Văn Đài, Lê Trung Khoa, đa số giới trẻ Việt Nam tỏ ra khá thích thú và mong muốn những trang mạng rác rưởi như thế cần phải bị đánh sập.

Bà Vương Thị Huệ - một người bán cá nổi tiếng ở chợ Xanh, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội nói: "VOA, RFA và BBC nên biến mất khỏi trái đất này bởi tội lỗi của chúng gây ra cho xã hội là vô kể. Đài mới đóm gì mà suốt ngày bịa tạc, nói xấu người khác - Đó không phải phẩm chất tốt đẹp và cũng không phải việc nên làm của một cơ quan truyền thông".

Một số bạn trẻ khác lại cho rằng, đây có thể chỉ là trò đánh bóng lại tên tuổi của các cơ sở chống cộng và kiếm cớ để lên án chính quyền Việt Nam.

Bạn Bích Phượng (Phượng Ớt) nói: "Chính họ tự tạo ra sự cố rồi mượn sự cố đó để đổ vấy cho chính quyền Việt Nam, nhằm làm cho thế giới nghi ngờ, mất thiện cảm với Việt Nam, qua đó gây sức ép lên đời sống chính trị của Việt Nam".

Sự cố đã xảy ra, hãy chờ xem các trang chống cộng khát máu như VOA, RFA, BBC và các thể loại tương tự sẽ làm những gì tiếp theo.

20 nhận xét:

  1. Cho dù là có như thế nào , thì tương lai ko xa tất cả những thông tin có nội dung chống phá Việt Nam cũng sẽ bị các mạng xã hội ngăn chặn . Chà chà, kịch này diễn cho ai xem đây không biết? Chiêu nào chứ chiêu này cẩn thận củi lửa nha anh em rận chủ Dù biết vi phạm quy định của facebook nhưng mà thấy hả lòng hả dạ quá, cái bọn khốn nạn RFA, BBC đáng phải bị như thế


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Mark xoăn vừa có động thái thỏa thuận với phía Việt Nam trong việc hạn chế các bài đăng chống đối chính quyền Việt Nam rồi, tương lai đến facebook cũng chẳng còn đất cho những cá nhân hay tổ chức phản động sống đâu. Rồi dần dần ngày tàn của bọn chúng cũng đến gần thôi

      Xóa
  2. Một ngày thực sự hả hê đối với những người dân yêu nước như tôi khi mà những trang phản động chống phá lớn này bị một vố "sâu cay" mà đành phải chấp nhận chứ không thể làm gì. Và một điều rằng, qua vụ việc thì ta có thể thấy rõ được nhận thức chung của giới trẻ hiện nay rất cao khi bình thường thì đa số không tỏ vẻ về việc quan tâm đến chính trị nhưng xảy ra vụ việc thì lại nếu cao tinh thần tự tôn dân tộc, lòng yêu nước sâu sắc, luôn mong muốn các trang báo thù địch có thể biến mất trong môi trường truyền thông này. Vụ việc này cũng là mtj bài học lớn, một cú tát thẳng vào bọn BBC News Tiếng Việt, RFA... hay các trang thông tin thù địch quá. Đúng là "quả gì mà cay cay thế - xin thư rằng QUẢ BÁO".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có lẽ trong cái giây phút ban quản trị bọn chúng đang phải loay hoay với cái vấn đề làm sao để chỉnh lại tên thì trên từng giây từng phát đó, con dân Việt Nam đang hả hê vì đó như là quả báo sau bao nhiêu lâu bọn mất dạy này chuyên đưa tin không chính thống nhằm vu cáo cho nhà nước Việt Nam.

      Xóa
  3. Một sự cố mạng sáng nay và đã trở thành một trò hề cho cả cộng đồng mạng. Bấy lâu nay những trang mạng xã hội này vốn nổi tiếng với những nội dung xuyên tạc, chống đối mà giờ đây lại đổi thành những cái tên ủng hộ chế độ, khác gì cà khịa chúng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chưa có một sự cố an ninh mạng nào mà lại làm thành trò cười và nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ đến từ cộng đồng mạng như vụ việc này. Có người cho rằng đây cũng có thể là chiêu trò nhầm pr do bọn chúng tự làm tự kêu nhưng nếu đây do chúng nó tự làm thật thì cũng là một chiêu trò quảng cáo ngu ngốc để mọi người biết mình là phản động thui

      Xóa
  4. Ngày xưa giữ nước không được, giờ giữ page cũng không xong CÓ lẽ sắp tới đây là trào lưu của các tờ báo chuyên chống phá Việt Nam ấy nhỉ =)))) vào lịch sử của các trang này vẫn thấy tên mới anh em ah Chưa hoàn thành nhiệm vụ mà đã để lộ thân phận thật thế này Chỉ một phen đùa cợt nhẹ nhàng mà làng phản động đã nháo nhào hết cả lên rồi

    Trả lờiXóa
  5. Sáng nay CĐM ở trong nước và Hải ngoại xôn xao, mới ngủ dậy tôi dụi mắt...lú quá, ngắt nhiên đọc cái cmt: ngay cả cái trang cũng không giữ được thì nó húc đổ cổng là đúng rồi. Ô cha trời, thâm quá..đúng vậy, xôn xao. Một trò hề nhục nhã của bọn chống phá, người ta gọi là nghiệp quật đó. RFA, BBC, VOA tiếng việt...tất cả đều là những trang xuyên tạc của những rận chủ hành đầu. bây giờ thì nhục nhã quá.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đọc comment của bác mà thấy buồn cười. Công nhận là ngày xưa năng lực giữ cho cánh cổng không đổ cũng chẳng đủ nên chuyện giữ page nay cũng không làm được. Đúng là truyền thống mất chế độ nay truyền đến đời con cháu cũng chuẩn bị mất luôn cái page đó.

      Xóa
  6. lại cái trò mới của mấy thằng rận :))) Tự mình đổi rồi lại la làng lên cũng mục đích đổ cho chính quyền Việt Nam rồi tiện thể tăng lượt tương tác. Nhưng mà có sự thật là mấy trang này cho bay màu hết là vừa...

    Trả lờiXóa
  7. Dù có thật hay không, nhưng chắc chắn hành động của một hacker nào đó đổi tên các trang khủng, gây thiệt hại đến mấy cơ quan và Nhà nước chủ quan kia cũng đủ khiến dân Việt nức lòng và đánh giá cao. Mặc dù hành động này hơi trẻ con, nhanh chóng bị các nhà đài trên “khắc phục” nhưng ít nhiều đủ khiến ngày cuối tuần tháng 10, mạng xã hội tươi đẹp và ý nghĩa hơn rất nhiều!

    Trả lờiXóa
  8. Dù diễn ra trong thời gian ngắn nhưng cũng đủ “đại náo” mạng xã hội Việt Nam. Hầu hết dân Việt đều phẩn khích, hưởng ứng, chúc mừng…trước sự kiện này. Ai bảo toàn đi đăng tin bài xuyên tạc, không đúng sự thật chứ

    Trả lờiXóa
  9. Dân mạng Việt đã bức xúc, bất bình với việc các trang tin khủng trên chuyên đưa tin thiếu khách quan, xuyên tạc, gây hại, thiếu thiện chí với Việt Nam. Vậy nên bị hacker đổi tên cũng đáng đời

    Trả lờiXóa
  10. Bọn chúng muốn lôi vấn đề chính trị và để nhằm lấp liếm và gây xao nhãng đối với mọi người trước sự thật là đội ngũ quản trị viên và bảo mật của một chúng vẫn còn yếu kém mà thôi. Có thể thông tin về 2 vị lãnh đạo đứng đầu là Bộ trưởng Bộ công an và Chánh án Tòa an Nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình chỉ là thông tin bọn chúng lấy từ những nguồn chẳng hề có căn cứ thôi.

    Trả lờiXóa
  11. Đây đúng là hacker có tâm nhất tôi từng thấy. Bấy lâu nay, người dân Việt Nam vốn đã bức xúc trước hàng loạt thông tin từ bài viết của các tổ chức nhưt RFA hay VOA đưa ra, đó là những thông tin chủ quan từ một phía và mang ý nghĩa công kích chính quyền Việt Nam, hành động đổi tên page của bọn chúng như một lời cảnh cáo rằn mặt dành cho bọn chúng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rõ ràng là một lỗi liên quan đến bảo mật thế nhưng không ai thương xót là ngươc lại còn vô cùng hả hê trước những cái mà bọn VOA hay RFA, BBC phải chịu. Thôi coi như chúng nó bị quả báo sau nhiều ngày khua môi múa mép linh tinh về tình hình của Việt Nam thông qua các mặt báo của mình

      Xóa
  12. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh rất chú trọng đến công tác tư tưởng, coi đây là nhiệm vụ trọng yếu, thường xuyên nhằm truyền bá, phổ biến hệ tư tưởng cách mạng trong xã hội, khơi dậy tinh thần yêu nước, thúc đẩy các tầng lớp nhân dân hành động tích cực và sáng tạo để thực hiện thắng lợi đường lối, chủ trương. Những quan điểm, lời dạy của Bác về công tác tư tưởng đến nay vẫn còn nguyên giá trị, cần tiếp tục được vận dụng sáng tạo trong tình hình mới.
    Thời cơ chưa chín muồi mà các đồng chí lộ mặt sớm quá, tôi có lời nhắc nhở phê bình. Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh muôn năm

    Trả lờiXóa
  13. " Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng. Lời Bác nay đã thành chiến thắng huy hoàng. Ba mươi năm đấu tranh giành toàn vẹn non sông. Ba mươi năm dân chủ cộng hòa kháng chiến đã thành công..."

    Trả lờiXóa
  14. Câu chuyện hài hước nhất trong năm nhưng đó là thực tế. Đây chính là cái kết dành cho các tổ chức,cá nhân hoạt động chống phá VN. Không có việc gì là vĩnh viễn, những hành vi chống phá sớm muộn sẽ bị ngăn chặn. Quả đổi tên được của nó đấy hahah Còn láo nháo nữa thì cẩn thận mất cả trang ấy chứ đổi tên là nhẹ đấy bài h ọc cho những tờ báo chuyên chống VN Cái tên xấu quá nên anh em Việt Nam đổi lại giúp cho tỏa sáng đó mà. he he


    Trả lờiXóa
  15. Chỉ một phen đùa cợt nhẹ nhàng mà làng phản động đã nháo nhào hết cả lên rồi Chưa hoàn thành nhiệm vụ mà đã để lộ thân phận thật thế này Ngày xưa giữ nước không được, giờ giữ page cũng không xong CÓ lẽ sắp tới đây là trào lưu của các tờ báo chuyên chống phá Việt Nam ấy nhỉ =)))) vào lịch sử của các trang này vẫn thấy tên mới anh em ah

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog