Chia sẻ

Tre Làng

Điều tra hoạt động từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh

Khoai@

Liên quan đến những ồng ào về hoạt động từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh, mới đây Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Triệu Phong tỉnh Quảng Trị vừa có công văn trao đổi thông tin với công an TP HCM phục vụ công tác điều tra xác minh về hoạt động từ thiện của nghệ sĩ  này tại địa phương.

Trước đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN huyện Triệu Phong nhận được công văn của cơ quan CSĐT công an TPHCM về việc phối hợp xác minh thông tin khán giả và nghệ sĩ Hoài Linh hỗ trợ 1,5 tỷ đồng tại địa phương này.

Công văn của Ban thường trực Ủy ban MTTQVN huyện Triệu Phong cho biết, vào ngày 19/4, Ủy ban này nhận được thông tin từ con em đồng hương Triệu Phong tại TPHCM về việc nghệ sĩ Hoài Linh hỗ trợ cho hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách khó khăn và gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khác. Khi tiếp nhận thông tin, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN huyện đã họp thống nhất xin ý kiến chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy, phối hợp với UBND huyện Triệu Phong để có phương án tiếp nhận và phân bổ số lượng cho các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tổ chức bình xét, lập danh sách gửi về Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN huyện.

Ngay sau đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN huyện họp thống nhất và có văn bản gửi Ủy ban MTTQVN các xã, thị trấn trên địa bàn huyện về phân bổ số lượng, thời gian và lên phương án tổ chức trao tặng cho bà con nhân dân vào sáng ngày 12/5/2021. Tuy nhiên, do dịch bệnh Covid-19 xuất hiện tại địa phương nên Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN huyện Triệu Phong đã trao đổi phía nhà tài trợ và bà con được nhận quà tạm hoãn việc tổ chức trao quà theo kế hoạch để bố trí thời gian khác phù hợp hơn; hai bên đã thống nhất trao gián tiếp thông qua Ủy ban MTTQVN cấp huyện, cấp xã.

Hình bên: Đại diện của nghệ sĩ Hoài Linh trao biển hỗ trợ cho lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Trị (Ảnh: Cổng thông tin điện tử MTTQVN tỉnh Quảng Trị).

Đến ngày 2/6/2021, đại diện của nghệ sĩ Hoài Linh là ông Hà Văn Tự đã tới trao 1,5 tỷ đồng cho Ủy ban MTTQVN huyện Triệu Phong. Tại đây, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện Triệu Phong là ông Trần Việt Dũng đã thay mặt lãnh đạo huyện, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN huyện và toàn thể bà con nhân dân được hỗ trợ từ nguồn kinh phí này đã phát biểu cảm ơn, trao tặng Giấy ghi nhận tấm lòng vàng của khán giả và nghệ sĩ Hoài Linh cho đại diện của nghệ sĩ.

Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện Triệu Phong xác nhận: “Trong quá trình đại diện nghệ sĩ Hoài Linh trao số tiền nói trên, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN huyện thống nhất mời cán bộ ngân hàng trực tiếp kiểm đếm, sau đó phân bổ cho nhiều xã, thị trấn để hỗ trợ cho 1.500 hộ dân”.

Vào cuối tháng 5/2021, đại diện của nghệ sĩ Hoài Linh đã thay mặt cho các nhà hảo tâm, khán giả và nghệ sĩ Hoài Linh trao tượng trưng số tiền 1 tỷ đồng đến lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Trị. Ngay trong chiều 31/5, Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Trị quyết định dùng số tiền 1 tỷ đồng để xây 20 căn nhà cho người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt ở các huyện Đakrông, Triệu Phong, Hải Lăng, Gio Linh.

Trong một diễn biến khác liên quan đến hoạt động từ thiện của các nghệ sĩ, mới đây, tỉnh Quảng Trị cũng lên tiếng về hoạt động từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên. Lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị này không thể tổng hợp chính xác số tiền của đoàn từ thiện ca sĩ Thủy Tiên đã hỗ trợ người dân Quảng Trị, mà chỉ xác nhận mức khoảng 33,4 tỷ đồng.

Đức Anh

7 nhận xét:

  1. Nghệ sỹ là người hoạt động nghệ thuật, là người của công chúng..được công chúng quan tâm và đặt nhiều tình cảm để gửi gắm. thế nhưng qua những việc làm gần đây cho ta thấy được rằng những khuất tất, sai phạm hay những thất thoát không đáng có trong hoạt động từ thiện đã gây ra những lùm xùm tạo dư luận xấu. tôi thì là người xem hoài linh, mến mộ tài năng của anh từ lâu..việc BCA điều tra hoạt động từ thiện của anh tôi không bàn, sai đến đâu anh phải chịu đến đó..Đừng than thân trách phận, bài học của anh để người ta nhớ được rằng, đừng bao giờ cậy cái danh nghệ sỹ để làm bậy, nó phí đời lắm

    Trả lờiXóa
  2. Nghệ sĩ chính là người của công chúng được công chúng mến mộ và việc Nghệ sĩ Hoài Linh hay các nghệ sĩ khác đứng lên kêu gọi tièn từ thiện thì rất được nhân dân ủng hộ cũng như tin tưởng vào Anh, chị nghệ sĩ. Tuy nhiên với hàng loạt lùm xùm vừa qua về vấm đề sao ke tiền từ thiện đã làm cho công chứng không còn tin tưởng vào giới nghệ sĩ nửa. Và việc BCA vào cuộc điều tra xử lý các vi phạm thì bản thân tôi cũng rất mến mộ Hoaif Linh tuy nhiên nếu có sai phạm thì đương nhiên tôi sẽ đứng về phía pháp luật. Mong rằng đây cũng sẽ là bài học đắt giá cho giới nghệ sĩ cũng như những người khác đứng lên hô hào quyên góp tiền từ thiện.

    Trả lờiXóa
  3. Từ xưa đến nay thì giới nghệ sỹ luôn chiếm được một tình cảm mến mộ của công chúng, nhiều ý kiến còn cho rằng có sự tồn tại của thứ gọi là "quyền lực mềm" ở một số người nghệ sỹ lớn. Vụ việc liên quan đến từ thiện trong năm nay thực sự là một cú shock lớn, hi vọng rằng với tinh thần "cây ngay không sợ chết đứng", không làm gì hổ thẹn với lòng mình thì Hoài Linh cũng như các nghệ sỹ khác sẽ không làm khán giả và người hâm mộ thất vọng.

    Trả lờiXóa
  4. Hình ảnh những người nghệ sĩ làm từ thiện đã tác động đến tình cảm, suy nghĩ của toàn xã hội, vậy mà giờ dần trở nên xấu xí chỉ vì một vài thành phần tìm cách ăn chặn tiền của cộng đồng. Mong Bộ Công an sớm điều tra, công bố sự thật đến cho người dân, vừa để trừng trị những kẻ tán tận lương tâm, vừa trả lại công bằng cho người trong sạch

    Trả lờiXóa
  5. điều tra cho ra ngô ra khoai những người có sức ảnh ảnh này, chứ mình cuãng không biết hai từ "nghệ sĩ" có còn thích hợp không. Lực lượng chức năng đã tham gia vào điều tra sự thật sẽ sóm được hé lộ. Mong rằng sau vụ việc này sẽ có sự minh bạch hơn cho việc từ thiện và nhân dân cũng như mạnh thường quân đặt niềm tin đúng chỗ, để sự hỗ trợ được đến đúng nơi

    Trả lờiXóa
  6. Gần đây hoạt động từ thiện của giới nghệ sỹ đã tốn rất nhiều giấy mực của báo chí và giấy lên nhiều nghi vấn về sự không minh bạch. Việc vào cuộc điều tra của cơ quan công an là hết sức cần thiết

    Trả lờiXóa
  7. 49 chưa qua 53 đã tới anh Linh ạ, sống ở đời không tránh được nghiêp báo đâu Nhất định phải điều tra cho ra Câu chuyện từ thiện này cũng có tính hai mặt của nó. nếu như làm công khai minh bạch thì sẽ không có gì để nói cả mong sớm giải đáp được những thắc mắc của cư dân mạng xoay quanh từ thiện lùm xùm của nghệ sĩ Nòi giống 3 que chả bao giờ tốt đẹp được cả. Thất đức, đạo đức giả Bản chất của chúng là phản động, không có gì phải bàn cãi ở đây cả.





    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog