Chia sẻ

Tre Làng

Linh mục Đinh Hữu Thoại bị phạt 7,5 triệu đồng vì đăng tải thông tin sai sự thật về Quỹ Vaccine phòng chống Covid-19

Khoai@

Vào tối ngày hôm nay 15/10, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam cho biết Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh này đã ban hành quyết định về xử phạt vi phạm hành chính đối với linh mục phụ tá Giáo xứ Tiên Phước Đinh Hữu Thoại vì có hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật trên mạng xã hội, gây bức xúc dư luận.

Trước đó, vào ngày 18/6, Đinh Hữu Thoại sử dụng tài khoản Facebook có tên "Đinh Hữu Thoại" (ID: 1849592060, có tích xanh) cung cấp thông tin sai sự thật, với nội dung: "Quỹ vắc xin là lừa đảo! Kẻ lừa đảo thì mang tiền đi gửi nhà băng lấy lãi. Kẻ bị lừa thì ngậm bồ hòn làm ngọt!". Kèm theo đó là ảnh chụp bài viết trên trang thông tin về dịch bệnh Covid-19 của Bộ Y tế.

Nội dung mà Đinh Hữu Thoại đăng tải được các cơ quan chúc năng xác định là hoàn toàn sai sự thật.

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Nam đã xử phạt Đinh Hữu Thoại số tiền 7,5 triệu đồng và buộc Thoại phải gỡ bỏ thông tin sai sự thật trên tài khoản Facebook.

Đây không phải lần đầu tiên linh mục Đinh Hữu Thoại đăng tải các thông tin bịa đặt, sai sự thật, kích động người dân chống chính quyền. 

Gần đây nhất, linh mục này liên tục đăng tải các status phá hoại công tác phòng chống dịch Covidd-19 của Chính phủ, các bộ ngành và của các địa phương, chẳng hạn như: "Bộ Y tế thao túng và kiếm ăn bộn tiền trong đại dịch, chả thấy lợi gì cho dân”; “Chỉ có 2 thành phần đóng góp vào quỹ tào lao này là thiếu hiểu biết và hèn nhát”; “Không ngu gì để dân chích ngừa vaccine hết, phải để kinh doanh kiếm lời một thời gian”...

Thực tế, thời gian qua, hàng triệu người dân cả nước đã được tiêm vaccine ngừa Covid-19 để chống chọi với dịch bệnh. Tại tỉnh Quảng Nam, hàng trăm chức sắc, tín đồ, giáo dân các tôn giáo trên địa bàn đã được tiêm vaccine. Và cả bản thân linh mục Đinh Hữu Thoại, vào giữa tháng 9/2021 cũng đã được tiêm vaccine ngừa Covis-19 miễn phí.

Mục sư Nguyễn Thanh Lâm, Chi hội Tin lành Tiên Hiệp, huyện Tiên Phước, tiêm vaccine cùng đợt với linh mục Đinh Hữu Thoại, cho biết: “Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 như thế này, tôi cũng như nhiều chức sắc, tín hữu được tiêm vaccine hoàn toàn miễn phí là rất đáng mừng. Tôi nghĩ nhờ Quỹ vaccine đó mà người dân được tiêm miễn phí”. Điều này khẳng định những ý kiến của linh mục Đinh Hữu Thoại là không có cơ sở, phiến diện; không đúng sự thật; đi ngược lại với tiếng nói của dân tộc trong công tác phòng, chống dịch bệnh...

Trong khi linh mục Đinh Hữu Thoại không ngừng rêu rao những luận điệu xuyên tạc thì chính đại diện của các chức sắc tôn giáo, tín đồ, bà con giáo dân trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đều đánh giá cao về Quỹ vaccine.

Linh mục Nguyễn Trí Dũng, Quản xứ giáo xứ Bình Phong huyện Thăng Bình nói: “Tôi nghĩ cái đó là chuyện rất là cần, vì chúng ta phải chữa từ gốc, nghĩa là phải có vaccine để chữa từ gốc, bây giờ phải có Quỹ vaccine đó. Quỹ này tôi thấy Nhà nước thông báo vận động trong nhân dân thì cũng nhiều tổ chức đóng góp, ngay trong giáo hội chúng tôi, hội đồng giám mục chúng tôi cũng đóng góp ngay mấy tỷ. Tôi thấy đó là việc rất mừng!”.

Linh mục Trương Văn Long, Quản xứ giáo xứ Xuân Thạnh, huyện Quế Sơn phấn khởi nói: “Chương trình Quỹ vaccine thì theo tôi chính đáng thôi, vì mọi người dân đều muốn an toàn trong dịch bệnh, một trong những điều an toàn đó có vaccine, chúng ta tạo được quỹ này cũng rất tốt để sẵn sàng đối phó với dịch bệnh”.

Mục sư Võ Đình Đán, Quản nhiệm Chi hội Tin lành Trường Xuân, Thị xã Tam Kỳ cũng rất đồng tình với Quỹ vaccine: “Tôi nghĩ Quỹ vaccine rất cần, vì nguồn trợ giúp cho chúng ta từ nước ngoài không nhiều, còn Nhà nước mình phải đối đầu với nhiều vấn nạn như thiên tai vừa rồi thì chưa xong rồi tiếp theo là dịch bệnh. Vì vậy tạo ra Quỹ vaccine để cho có mà tiêm cho người dân. Đây là điều nên làm!”.

29 nhận xét:

  1. Đọc tên vị này lại nhớ đến vụ Đinh Thoại Yến Vy năm nào.

    Trả lờiXóa
  2. Đây không phải lần đầu Đinh Hữu Thoại bị réo tên. Thân là linh mục nhưng toàn làm mấy chuyện kích động người dân, gây chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân, hoang mang dư luận bằng mấy luận điệu xuyên tạc, bịa đặt. Bị phạt là đúng, không những thế đáng ra còn pahri bị lên án tẩy chay nữa

    Trả lờiXóa
  3. Linh mục Đinh Hữu Thoại vẫn lộng ngôn như vậy, ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhận thức của một số giáo dân. Việc xử phạt của chính quyền là hết sức kịp thời, đúng đắn nhưng cần phải theo dõi nghiêm túc vị linh mục này để xử lý nghiêm nếu còn tái phạm.

    Trả lờiXóa
  4. Quỹ vaccine là một chính sách hết sức hiệu quả, đúng đắn và kịp thời để có thể thực hiện chiến dịch tiêm chủng cho toàn dân. Trong khi đó với sự thiếu hiểu biết và ngạo mạn của mình thì linh mục Đinh Hữu Thoại lại loạn ngôn đến như vậy, thật không thể chấp nhận được.

    Trả lờiXóa
  5. Covid, mọi người đều hoang mang lo lắng về vấn đề này, ngày đêm luôn theo dõi sát sao tin tức. Vậy mà Đinh Hữu Thoại thâm là Giám mục, là người có uy tín trong cộng đồng tôn giáo mà lại đi xuyên tạc, bịa đặt những thông tin quan trọng này. Chuyện bị phạt là nên làm và phải làm để còn rút kinh nghiệm cho sau này

    Trả lờiXóa
  6. Trong giai đoạn cả nước đang “căng mình” phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thì Đinh Hữu Thoại, linh mục phụ tá Giáo xứ Tiên Phước (huyện Tiên Phước, Quảng Nam) lại có nhiều bài viết, bình luận trên các trang mạng xã hội với nội dung bôi nhọ, xuyên tạc công tác phòng, chống dịch của Đảng, Nhà nước.

    Trả lờiXóa
  7. Rõ ràng, những kẻ xấu muốn thổi phồng câu chuyện vắc-xin để gây hiểu lầm, hoang mang trong dư luận, kích động tâm lý nghi ngờ trong cộng đồng, tìm cách phủ nhận thành công của Việt Nam trong cuộc chiến chống dịch bệnh, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, đánh vào lòng tin của người dân đối với hệ thống chính trị, gây khó khăn cho công tác phòng chống đại dịch Covid. Nhưng thực tế những ngày qua cho thấy âm mưu xấu xa của những kẻ chống đối đã chẳng đạt được điều gì ngoài sự coi thường của người dân trong nước. Dường như chẳng mấy ai buồn để ý tới những thông tin bịa đặt, luận điệu xuyên tạc của mấy kẻ chuyên “chọc gậy bánh xe”, phát ngôn bừa bãi, bất chấp thực tế, đi ngược lại dư luận trong nước và quốc tế.

    Trả lờiXóa
  8. Quỹ vắc xin được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định thành lập ngày 26-5-2021 đã đem đến niềm tin, hy vọng với người dân Việt, bởi đây là chủ trương đúng đắn. Có vắc xin tiêm chủng phòng ngừa cho đa số người dân mới có thể sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp. Tiêm vắc xin đại trà chính là giải pháp căn cơ, lâu dài, mang tính chiến lược và quyết định để thoát khỏi đại dịch.

    Trả lờiXóa
  9. Quỹ vắc xin được thành lập với sứ mệnh huy động tổng hợp nguồn lực đóng góp xã hội để chia sẻ với ngân sách nhà nước nhằm phục vụ cho hoạt động mua, nhập khẩu vắc xin, nghiên cứu, sản xuất vắc xin. Mỗi đóng góp của người dân vào Quỹ vắc xin phòng Covid-19 đều hướng tới mục tiêu cuộc sống an toàn hơn của bản thân, gia đình, cộng đồng và cả xã hội.

    Trả lờiXóa
  10. Việc đại dịch Covid-19 bùng phát trở lại, diễn biến phức tạp chính là cơ hội để kẻ xấu lợi dụng, tăng cường chống phá. Giai đoạn này, công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 được dự báo có nhiều phức tạp, khó lường hơn, nhưng cũng ở chính thời điểm khó khăn nhất, thì tình người, sức mạnh đoàn kết lại được phát huy và trở thành điểm tựa cho tất cả chúng ta. Là công dân có trách nhiệm, chúng ta cần phải tỉnh táo, biết “gạn đục khơi trong”, luôn lạc quan, tin tưởng vào công tác phòng, chống dịch của Chính phủ và các ngành, địa phương. Chỉ có đoàn kết đồng lòng, chúng ta mới không bị dẫn dắt bởi kẻ xấu, vững vàng trước mọi khó khăn, chiến thắng trong cuộc chiến với đại dịch Covid-19 này.

    Trả lờiXóa
  11. Mỗi đóng góp, dù từ vài trăm tỷ đồng của các doanh nghiệp, tổ chức hay vài chục nghìn đồng của các em nhỏ, học sinh, sinh viên hay người già cho quỹ Vaccine đều được thấu hiểu và trân quý. Thủ tướng Chính phủ đã chia sẻ cảm động khi được biết, những em bé dành tiền ăn sáng, các cụ già dành tiền lương hưu, những phụ nữ tiết kiệm chi tiêu, công chức, viên chức, công nhân tiết kiệm ngày lương để ủng hộ Quỹ. Kiều bào ở nước ngoài đã trực tiếp hoặc nhờ người thân đóng góp Quỹ với tinh thần “Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao”. Hàng trăm doanh nghiệp mặc dù phải đối mặt với khó khăn do tác động dịch bệnh nhưng rất tích cực đóng góp cho Quỹ, chung tay với Chính phủ lo cho người dân; và cũng sẵn sàng chi phí tiêm phòng cho người lao động trong doanh nghiệp.

    Trả lờiXóa
  12. trước những diễn biến phức tạp, khó lường của dịch Covid-19, các cơ quan, ban, ngành trên địa bàn tỉnh đã và đang phối hợp sát sao trong công tác tuyên truyền thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời đến người dân tình hình phòng chống dịch bệnh. Đặc biệt, theo dõi, rà quét các trang mạng xã hội, kịp thời ngăn chặn, xử lý có hiệu quả những thông tin sai lệch, lợi dụng tình hình để gây hoang mang trong xã hội và khó khăn trong công tác phòng chống dịch. Các trường hợp đưa thông tin sai sự thật làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh địa phương và gây hoang mang dư luận trên địa bàn tỉnh sẽ được các cơ quan chức năng cương quyết xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật.

    Trả lờiXóa
  13. Trong bối cảnh dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, mỗi người dân hãy sáng suốt trong tiếp nhận và xử lý thông tin, theo dõi sát thông tin trên các kênh chính thống, không nghe theo, không lan truyền thông tin không xác thực, kịp thời thông báo đến cơ quan chức năng các trường hợp đăng thông tin bịa đặt, sai sự thật về dịch bệnh.

    Trả lờiXóa
  14. Việc thành lập và ra mắt Quỹ vaccine phòng chống COVID-19 của Chính phủ Việt Nam là một sáng kiến đột phá mang ý nghĩa cao cả và rất nhân văn với mục đích giúp toàn bộ người dân được tiêm vaccine, tạo miễn dịch cộng đồng, bảo vệ sức khỏe, cuộc sống cho người dân để tiếp tục phát triển đất nước.

    Trả lờiXóa
  15. Là một công dân, tôi tự hào với tinh thần "tương thân tương ái" của dân tộc. Bằng cách này hay cách khác, tôi tin mỗi người dân sẽ có những cách đóng góp riêng cho Quỹ vaccine phòng chống COVID-19. Gia đình tôi đã ủng hộ ngay tối ra mắt Quỹ, đó là tấm lòng, tình cảm dành cho đất nước. Hy vọng Việt Nam sớm chiến thắng đại dịch

    Trả lờiXóa
  16. Việc thành lập Quỹ vaccine phòng COVID-19 thể hiện tinh thần đoàn kết, gắn bó, vượt qua khó khăn, thách thức của toàn Đảng, toàn dân trước đại dịch COVID-19. Vậy nhưng, trong khi mọi tầng lớp nhân dân đã và đang tham gia ủng hộ Quỹ thì một số cá nhân, tổ chức không có thiện chí đã đăng tải những thông tin xuyên tạc về việc thành lập Quỹ, thậm chí xúc phạm đến danh dự, uy tín của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và cá nhân, tổ chức đã tham gia ủng hộ Quỹ.

    Trả lờiXóa
  17. Hiện nay, nguồn thu ngân sách Nhà nước ta gặp nhiều khó khăn do tác động của đại dịch. Việc nhân dân hỗ trợ, ủng hộ Quỹ chính là sự đồng lòng, san sẻ khó khăn cùng Đảng, Nhà nước chiến đấu chống đại dịch. Việc thành lập Quỹ vào lúc này là rất cần thiết nhằm kêu gọi, vận động các tầng lớp nhân dân ủng hộ, đóng góp kinh phí cho công tác phòng, chống dịch, huy động nguồn lực xã hội để người dân có thể tiếp cận vaccine sớm nhất.

    Trả lờiXóa
  18. Ngăn chặn đại dịch COVID -19, đó là trách nhiệm của toàn xã hội. Do vậy, việc một số luận điệu quy trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch là “của riêng Đảng, Nhà nước” là hoàn toàn vô lý. Không có quốc gia nào tự chống chọi với đại dịch chỉ bằng sự quyết tâm của Chính phủ. Những luận điệu tuyên truyền, xuyên tạc của các tổ chức, cá nhân, đài báo trên về Quỹ vaccine phòng COVID-19 của Đảng, Nhà nước Việt Nam cũng như xúc phạm đến danh dự, hình ảnh của các cá nhân, tổ chức tham gia ủng hộ là việc làm của những kẻ lạc điệu, lạc lõng trong cuộc chiến chống dịch COVID-19.

    Trả lờiXóa
  19. Là một linh mục có tín nhiệm trong lòng các giáo dân lại có những hành động thiếu suy nghĩ như vậy, hành vi vu khống xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhà nước cần được xử lý nghiêm.

    Trả lờiXóa
  20. Quỹ ủng hộ vắc xin mà chính phủ kêu gọi là thể hiện tinh thần tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết gắn bó của dân tộc trong lúc khó khăn. Vậy mà với những ngôn từ lộng ngôn, xảo trái, trơ trẽn của mình Linh mục Đinh Hữu Thoại lại đi xuyên tạc, bôi đen ý nghĩa của việc làm để hướng lái dư luận hòng tìm cách chống phá Đảng, Nhà nước và nhân dân ta. Việc xử lý hành chính vị linh mục cũng coi như đã là một bài học cho sự lỗ mãng, coi thường pháp luật, kỷ cương của con người "đội lốt linh mục" này.

    Trả lờiXóa
  21. LM NGuyễn Hữu Thoại thì khỏi phải bàn cãi gì nhiều rồi, trước nay hắn ta vẫn một mình đi ngược lại với đạo pháp , cái mà nó suốt ngày lên thánh đường ra rả. Là một cha xứ, một LM thế nhưng Thoại không hề mảy may tu hành đạo pháp, không hề lo con dân ăn sống như nào...dẫn dắt con chiên ra sao. Với Thoại điều hắn ta làm chỉ là chống phá một cách điên cuồng, vô đạo và khiến người ta kinh tởm. 7,5tr chỉ là số nhỏ, nhưng đạo đức tư cách mới là việc lớn. Mong hắn suy nghĩ mà làm răn

    Trả lờiXóa
  22. Đã không biết gì thì tốt nhất đừng lên tiếng lung tung trên mạng xã hội. Bản chất thật sự của ông linh mục này thì cũng chả còn ai xa lạ gì, rốt cuộc hắn của chỉ là một kẻ chống đối, lợi dụng chức sắc của mình để tuyên truyền xằng bậy

    Trả lờiXóa
  23. Không biết mấy ông LM này có tự thấy xấu hổ không nhỉ, tôi tự thử hỏi Giaso hội công giáo có thử suy nghĩ khi có những tên như này nằm trong giáo hội. Việc làm cả linh mục này hoàn toàn làm cho chúng ta suy nghĩ. Việc tiêm chủng phòng covid-19 cho người dân là việc làm với sự chung tay của toàn đảng, toàn dân và cả hệ thống chính trị. Đề nghị kiên quyết xử lý những tên như này mạnh mẽ hơn

    Trả lờiXóa
  24. Tôn giáo luon là vấn đè nóng hổi nhất để các thế lực tán công vào đấy, Đặc biệt là thien chúa giáo với đội ngũ giáo dân dông và rát ngoan đạo, giáo dân rát tin tưởng vào các vị cha xứ, linh mục vì thế các thế lực thù địch tập trung nguồn tiền mua chuộc các linh mục làm tay sai cho chúng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Và linh mục Đinh Hữu THoại này cũng thế, hắn ta đã bị đồng tiền cãm giỗ làm tay sai cho giặc, chống lại đát nước Việt Nam này. Thoại đã dùng uy tín của Mình để lên fb chia sẻ những thông tin phản động, xuyên tạc, bôi nhọ lãnh đạo chính quyền,,,Hành vi này thật đáng xấu hổ với những kẻ có ăn học mà lại đi chống phá chính cái cuội nguồn mà hắn đã sinh ra. Và chắc rằng thời gian tới Thoại sẽ được báo chí rêu rao khi bị cơ quan công bát vì tội chống phá chính quyền nhân dân mà thôi.

      Xóa
  25. Thân là giám mục có trình độ học thức, có hiểu biết, tuy nhiên Đinh Hữu Thoại đã không ít lần có những phát ngôn lệch chuẩn, không đúng sự thật, xuyên tạc, bôi nhọ đảng và nhà nước, chính quyền nhân dân. Vì vậy nên việc bị phạt lần này cũng coi như một bài học sâu sắc cho vị giám mục này

    Trả lờiXóa
  26. Trong tình hình dịch bệnh khó khăn như hiện nay, thứ chúng ta cần là sự chung tay của cộng đồng, cùng chung sức nhau bước qua thách thức. Còn những kẻ không biết gì như Đinh Hữu Thoại thì chớ nên nói càn mà ảnh hưởng đến chính uy tín của một linh mục như ông ta.

    Trả lờiXóa
  27. Đối với những hành vi ngoan cố chống phá của cha Thoại thì số tiền phạt đó là hơi ít Thân làm linh mục mà nhận thức sai trái như thế thì thật sự xấu hổ, mức phạt không nhiều nhưng chính là lời cảnh tỉnh cho cha và những người đi theo Xấu hổ quá cha Thoại ơi, những lời nói hàm hồ của ông cuối cùng cũng phải trả giá rồi Xin chúa tha thứ cho linh hồn tội lỗi của linh mục này,làm cho ông ta nhận ra hành vi sai trái của mình.amen



    Trả lờiXóa
  28. Thân làm linh mục mà nhận thức sai trái như thế thì thật sự xấu hổ, mức phạt không nhiều nhưng chính là lời cảnh tỉnh cho cha và những người đi theo Xấu hổ quá cha Thoại ơi, những lời nói hàm hồ của ông cuối cùng cũng phải trả giá rồi Xin chúa tha thứ cho linh hồn tội lỗi của linh mục này,làm cho ông ta nhận ra hành vi sai trái của mình.amen Còn gì xấu hổ hơn khi một linh mục bị xử phạt vì những thông tin xuyên tạc sai sự thật



    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog