Chia sẻ

Tre Làng

Thông tin "nhân viên y tế chuốc thuốc mê cả nhà" là không có căn cứ

Khoai@

Mấy hôm nay trên mạng xã hội xuất hiện thông tin về nhóm người mặc đồ bảo hộ của nhân viên y tế đến nhà người dân để lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 rồi chuốc thuốc mê, lấy trộm tài sản gây hoang mang dư luận. Người đăng tải thông tin này còn "cho biết" vụ việc xảy ra tại một nhà dân trên đường Cách Mạng Tháng 8 ở TP HCM.

Một Fbker có Nickname Võ Thị Hạnh Phúc viết: 

"Tối qua có 3 người mặc đồ bảo hộ xuống nhà của người bạn nói là test nhanh do công ty của người chị của bạn có người dương tính với Covid-19. Đáng nói, thông tin về người dương tính Covid-19 đều chính xác nên chủ nhà đã cho 3 người này vào nhà để "ngoáy mũi". Kết quả là những người này đều bị mê man. Riêng camera tại đây cũng không xác định được các đối tượng vì bọn chúng mặc đồ bảo hộ. Toàn bộ tài sản đều bị mất sạch. Vụ việc đã được chủ nhà trình báo công an. Một hình thức lừa để trộm đồ ở SG". Mời xem ảnh chụp màn hình bên cạnh.

Sáng nay 23/10, Ban giám đốc công an TP HCM đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và công an các quận, huyện khẩn trương rà soát, xác minh thông tin nhóm đối tượng giả mạo là nhân viên y tế đến nhà dân lấy mẫu xét nghiệm rồi chuốc thuốc mê, chiếm đoạt tài sản lan truyền trên mạng xã hội.

Kết quả xác minh cho thấy, không phát hiện vụ "chuốc thuốc mê, chiếm đoạt tài sản" gây hoang mang dư luận như Fbker Võ Thị Hạnh Phúc viết.

Qua vụ việc, công an TP HCM khuyến cáo: "Thời gian qua, lợi dụng tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều đối tượng xấu đã thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật. Công an thành phố đề nghị người dân chú ý, nêu cao tinh thần cảnh giác; đồng thời, không lan truyền tin đồn không có căn cứ, sai sự thật gây hoang mang dư luận".

19 nhận xét:

  1. Lợi dụng tình hình dịch bệnh phức tạp trong thời gian qua, có nhiều đối tượng đã đưa ra những thông tin sai sự thật, lan truyền qua các trang mạng xã hội nhằm làm hoang mang dư luận, hạ uy tín của các lực lượng chống dịch.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu thông tin sai lêch mà gây thiệt hại cho chính quyền hay khiến người dân hoang mang thì nhất quyết phải tẩy chay và xử lý những người tung tạo nên nguồn tin đó. Hiện tại chưa có những câu chuyện lợi dụng tình hình để lừa đảo này nhưng chưa dám nói trước thời gian sắp tới sẽ không có.

      Xóa
  2. Việc này cần phải đánh giá xem xét kĩ lưỡng, kiểm duyệt thông tin đúng đắn trước khi đem lên mạng xã hội, vì lợi dụng tình hình dịch bệnh căng thẳng, một số kẻ đã giả dạng để lừa tiền hay lừa đảo người dân gây hoang mang dư luận. Chúng ta phải nhận thức rõ răng trong đại dịch Covid-19 này thì mọi thứ đề rất hỗn độn, người bác sỹ đã rất căng mình để chống dịch. Vậy việc kiểm soát thông tin nên đúng đắn, tránh những thông tin xấu đọc không cần thiết

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy nên bên cạnh việc chống dịch thì việc chọn lọc và tẩy chay , chống lại fake news cũng là một điều được chính quyền các cấp chú ý trong giai đoạn này. Để mà chống dịch lâu dài đòi hỏi cần phải có một tâm lý thật tốt chứ không thể dễ dàng bị lung lay trước những thông tin còn chưa được kiểm chứng được.

      Xóa
  3. Lan truyền thông tin sai sự thật như vậy sẽ ảnh hưởng rất lớn đối với công tác phòng chống dijhc, tạo một trạng thái hoang mang cho người dân vì thông tin trên đăng bài đối tượng phạm tội giả danh nhân viên y tế.

    Trả lờiXóa
  4. Đang yên đang lành nhà nước lại có tiền chi cho ngân sách chống dịch rồi Cứ đăng tin giả rồi bị cơ quan chức năng họ sờ đến lại bảo tại số nhé, hết việc làm à? Toàn tung lên những thông tin gây sốc để câu view và gây hoang mang dư luận, những kẻ này cần phải trừng trị nghiêm khắc Cố tình tung tin giả gây hoang mang cộng đồng là vi phạm pháp luật và sẽ bị xử lý nghiêm khắc đấy mọi người ơi



    Trả lờiXóa
  5. Hiện nay lợi dụng tình hình dịch bệnh các đối tượng xấu thường tung lên mạng xã hội những thông tin giả nhằm gây hoang mang, tâm lý bất ổn, hoảng loạn trong nhân dân. Trước những thông tin trên mạng người dân cần phải nâng cao tinh thần cảnh giác, không được chia sẽ bất kì thông tin gì khi thông tin đó chưa được kiểm chứng.

    Trả lờiXóa
  6. Thật là mấy phần tử xấu này biết kiếm đủ trò để phá! Hiện giờ công tác phòng chống dịch bệnh không phải là chuyện to tát đâu xa nữa mà nằm ngay ở chính ý thức của mỗi cá nhân. Ngay từ việc lan truyền những thông tin sai sự thật thế này đã khiến bao nhiêu người dân xa lánh với các y bác sĩ mặc đồ bảo hộ, rồi sẽ có những người tìm cách đuổi lực lượng y tế, hiểu sai về lực lượng y tế,...Do đó, bên cạnh việc chống dịch hiệu quả thì chúng ta cũng không quên đấu tranh với fake news - thứ virus còn đáng sợ hơn cả Covid-19.

    Trả lờiXóa
  7. Đang yên đang lành tự nhiên lại đồn thổi ầm ầm làm hoang mang tư tưởng cho tất cả mọi người. Chưa nói đến việc " nhân viên y tế chuốc thuốc mê cả nhà" là không có căn cứ, chưa được cơ quan có thẩm quyền công bố minh bạch thì việc lan truyền thông tin sai sự thật như vậy sẽ có anh hưởng rất lớn đến công tác phòng chống dịch bệnh covid

    Trả lờiXóa
  8. Lợi dụng tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều loại đối tượng xuất hiện với các thể loại chống phá, vi phạm pháp luật,... Với những trường hợp như này, người dân cần chú ý cảnh giác, không lan truyền tin không có căn cứ gây hoang mang dư luận

    Trả lờiXóa
  9. Như vậy qua điều tra của lực lượng công an TP Hồ Chí mInh thì việc fbker Võ THị Hạnh PHúc lan truyền là không đúng sự thật, gây hoang mang trong dư luận xã hội, cần phải xứ lý nghiêm những trường hợp như thế này và người dân dân cần phải tỉnh táo trước những thông tin mới, không nên vội tin vào nó rồi chia sẻ tràn lan trên mạng xã hội, gây hoang mang tới nhiều người dân khác.

    Trả lờiXóa
  10. Để bảo vệ thành quả chống dịch, người dân cần hết sức bình tĩnh và thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch. Đồng thời thận trọng khi tiếp nhận các thông tin trên mạng xã hội, tránh tin, nghe theo những đồn đại vô căn cứ, thông tin chưa được kiểm chứng

    Trả lờiXóa
  11. Đi kèm với tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, làm đảo lộn cuộc sống của người dân thì các đối tượng xấu tăng cường các hoạt động vi phạm pháp luật như trộm, cắp, lừa đảo về vaccine, tung tin đồn thất thiệt,... Vì vậy, người dân cần nâng cao cảnh giác và đấu tranh trực tiếp với những tin đồn, tin xấu trên không gian mạng.

    Trả lờiXóa
  12. Cũng nên coi đó là một khả năng có thể xảy ra để người dân từ đó nâng cao cảnh giác của mình đối với những hành vi đó. Bảo vệ bản thân và cộng đồng trước sự lây lan của dịch bệnh và cũng bảo vệ gia đình mình trước những nguy cơ tồn tại những kẻ luôn sẵn sàng lợi dụng tình hình dịch bênh để lừa đảo .

    Trả lờiXóa
  13. Dĩ nhiên là trong tình cảnh dịch bệnh lộn xộn thì sẽ có những kẻ tranh thủ tình hình để thực hiện những chiêu trò lừa đảo. Vậy nên chưa cần biết có đúng hay không thì mọi người vẫn nên cảnh giác trước. Dù có là xét nghiêm thì chắc chắn cũng sẽ có thông báo trước đến từ chính quyền thông qua tổ dân phố rồi.

    Trả lờiXóa
  14. Thực ra thông tin thông như tôi được tiếp nhận trên mạng xã hội do mọi người truyền tay nhau thì là có một số kẻ GIẢ MẠO nhân viên y tế, đến giả như là lấy mẫu xét nghiệm rồi chuốc thuốc mê thực hiện hành vi trộm cắp tài sản; nếu như thông tin này là chưa chính xác thì cũng là điều may mắn, nhưng nó cũng là một thông tin để người dân có thể tham khảo và đề phòng cho gia đình cũng như bản thân .

    Trả lờiXóa
  15. Dịch bệnh đã khiến con người ta stress và nặng nề trước những gánh nặng tình thần, sức khỏe, kinh tế... đè nặng lên mỗi người. Hi vọng rằng mọi người sẽ tuyên truyền chia sẻ nhau những thông tin tích cực thay vì là truyền nhau những thông tin vốn chưa được kiểm chứng để cùng nhau "hoang mang" nữa đi ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không chỉ mỗi nhà nước phải đấu tranhh mà mỗi người dân cũng cần phải nâng cao nhận thức để đấu tranh. Bên cạnh đó cũng nên thành khẩn khai báo nếu phát hiện ra những ai là kẻ đã tung những tin đó để báo lại cơ quan chức năng kịp thời xử lý và tiến hành gỡ bỏ tin giả.

      Xóa
  16. Sau thời gian im ắng thì tin giả, tin sai sự thật lại có xu hướng xuất hiện trở lại. Rất mong cơ quan công an vào cuộc tiếp tục truy tìm đối tượng và xử lý nghiêm, tránh thông tin gây hoang mang cho dư luận Các cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm những người lan truyền thông tin sai sự thật để răn đe kẻ khác. Đối phó dịch bệnh đã vất vả lắm rồi lại còn phải lo ứng phó với nạn tin giả nữa thì thật là quá vất vả cho chính quyền và người dân. Mong rằng mỗi người dùng mạng XH nâng cao cảnh giác, tìm hiểu thông tin kỹ trước khi like hay chia sẻ Dịch bệnh đã mệt giờ còn tin giả nữa càng mệt hơn, cần phải xử lý mạnh tay với tin giả



    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog