Chia sẻ

Tre Làng

Trần Quốc Khánh lãnh 6 năm tù về chống phá nhà nước

Ngày 28/10, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh Ninh Bình mở phiên tòa xét xử vụ án tuyên truyền thông tin nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, tuyên phạt bị cáo Trần Quốc Khánh 6 năm 6 tháng tù.

Bị cáo Trần Quốc Khánh (SN 1960), quê xã Lưu Phương, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình; đăng ký thường trú tại P.307, nhà Z8, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội. Trình độ học vấn 10/10.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND), trong thời gian từ 19/9/2019 đến 4/1/2021, Trần Quốc Khánh đã sử dụng tài khoản facebook "Trần Quốc Khánh" và trang fanpage "Tiếng Nói Công Dân" của mình, để phát trực tiếp 22 video có nội dung xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân, bịa đặt gây hoang mang trong nhân dân.

Xuyên tạc, bịa đặt, quy chụp chủ trương, đường lối của Đảng Cộng sản Việt Nam, chính sách, pháp luật của Nhà nước; bịa đặt, nói xấu, bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, xuyên tạc lịch sử, phủ nhận thành tựu cách mạng; phủ nhận, xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, kêu gọi đa nguyên, đa đảng, tam quyền phân lập, chống Nhà nước.

Tại phiên tòa, ban đầu Trần Quốc Khánh còn cứng đầu, quanh co chối tội. Nhưng trước những chứng cứ không thể chối cãi, đối tượng đã phải cúi đầu nhận tội và xin được giảm nhẹ hình phạt.

Ngoài tuyên phạt 6 năm 6 tháng tù, Hội đồng xét xử còn bổ sung hình phạt, bị cáo Trần Quốc Khánh phải chịu quản chế 2 năm tại nơi đăng ký hộ khẩu thường trú, kể từ ngày chấp hành xong hình phạt tù.

7 nhận xét:

  1. Nhận tội ngay thì không làm , cứ phải quanh co chối tội làm gì. Nghĩ là nhà nước vô cớ bắt mà không có đầy đủ bằng chứng kết tội hay sao? Cái kết thì cũng phải cúi đầu nhận tội thôi, mà đến tầm đó vẫn trơ trẽn để mà xin hưởng án khoan hồng =)) Không hiểu tư cách đạo đức ở đâu luôn ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc là lại học lỏm được bài của các anh chị chống phá thế hệ trước là cứ chối quanh co, nhất quyết không nhận tội để có thể hi vọng việc nhà nước không làm gì được mình. Tuy nhiên, "Án tại hồ sơ" bằng chứng rõ ràng rồi thì có chối cũng chẳng có ích gì, đến mức đứng trước vành móng ngựa rồi thì đều phải cúi đầu ngoan ngoãn cả thôi.

      Xóa
  2. Ngoan ngoãn mà cúi đầu nhận tôi từ đầu có lẽ còn được xem xét giảm án, đây vẫn cứ cứng đầu chỉ khi nhìn thấy những bằng chứng rất rõ ràng và cảm thấy không thể nào chối được tội rồi thì mới bắt đầu ỉ ôi xin tha. Khôn như thế thì quê em đầy. Thôi tốt nhất là không nên có sự khoan hồng nào hết cho những thành phần cứng đầu cứng cổ như thế này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một kẻ cầm đầu cũng nhưng chùm tin fake gây hoang mang dư luận đây mà. Cái tên Trần Quốc Khánh này cũng khá quen thuộc vì nổi danh với việc tung các thông tin có xu hướng gây khó khăn cho cơ quan nhà nước đây ạ. Loại này đi tù là hoàn toàn xứng đáng rồi, chẳng có gì oan ức mà kêu than hết.

      Xóa
  3. Đến cái tuổi cũng gần đất xa trời rồi mà còn bắt đầu đổ đốn, một hành động ủng hộ những tổ chức nước ngoài, tiếp tay cho các hoạt động chống phá nhà nước đủ để đẩy hắn vào cảnh an dưỡng tuổi già trong tù, bên cạnh đó còn ảnh hưởng đến con cái, họ hàng vì có 1 người cha, người ông chống phá nhà nước.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ban đầu hắn ta còn chối tội quanh co, nhưng sau khi tận mắt mình chứng kiến những bằng chứng Nhà nước thu thập thì hắn ta tự cảm thấy mình không còn đường chối cãi, đành phải nhận tội và xin hưởng khoan hồng. Đúng là lật mặt như lật bánh tráng nướng vậy.

      Xóa
  4. Già rồi không thích tự do tự tại mà sống lại thích chôn vùi nó trong nhà tù, đúng là đến chịu anh Trần Quốc Khánh. Anh có vẻ đánh giá quá thấp Nhà nước và pháp luật nên anh làm liều, anh liên tục tung ra các tài liệu chống phá Đảng và Nhà nước, anh phát ngôn mất dạy nữa chứ, rồi bây giờ anh đi tù thì nhiều người hả hê lắm đấy.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog