Chia sẻ

Tre Làng

Cách chức Hiệu trưởng trường THPT Đức Trọng do có nhiều sai phạm

TPO - Bà Phạm Thị Hồng Hải - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Lâm Đồng vừa ký quyết định cách chức vụ hiệu trưởng đối với ông Chu Anh Tuấn (trường THPT Đức Trọng). Quyết định có hiệu lực từ ngày 29/10.

Nội dung quyết định nêu rõ ông Chu Anh Tuấn vi phạm rất nghiêm trọng quy định về nguyên tắc tập trung dân chủ, công tác quản lý tài chính, lãnh đạo, chỉ đạo trong việc sửa chữa, xây dựng.

Trước đó, ngày 30/9/2021, Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Trọng đã thi hành kỷ luật ông Chu Anh Tuấn bằng hình thức cách tất cả các chức vụ trong Đảng. Trước khi bị kỷ luật, ông Tuấn là Bí thư Chi bộ trường THPT Đức Trọng.

Ngày 26/10/2021, Sở GD&ĐT tỉnh Lâm Đồng đã chủ trì cuộc họp kiểm điểm đối với ông Chu Anh Tuấn trước toàn thể cán bộ, viên chức của Trường THPT Đức Trọng.

Ông Chu Anh Tuấn từng làm cán bộ quản lý nhiều trường THPT trên địa bàn huyện Đức Trọng. Từ năm học 2020 – 2021 đến nay, ông là Hiệu trưởng trường THPT Đức Trọng. Đây là ngôi trường có bề dày thành tích: Trường THPT đầu tiên của Lâm Đồng đạt chuẩn quốc gia; được đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba (2013) và hạng Nhì (2018) của Chủ tịch nước tặng thưởng.

Sau khi nhận được nhiều đơn phản ánh, tố cáo của giáo viên và nhân viên nhà trường, các ban ngành chức năng xác minh, phát hiện nhiều sai phạm của Hiệu trưởng Chu Anh Tuấn.

Nguồn: Kim Anh
Báo Tiền Phong

15 nhận xét:

  1. Một minh chứng rất rõ ràng cho việc phòng chống tham nhũng ở Việt Nam hiện nay là một cuộc chiến không có vùng cấm. Một người kể cả đã từng có thành tích tốt, ngồi ở một vị trí cao đến thế nào thì cũng không nằm ngoài việc bị xử lý nếu như người đó mắc sai phạm. Mỗi lần có ai đó bị xử lý cũng mong những người khác nhìn vào mà lấy làm bài học để chỉnh đốn bản thân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nên mang mấy cái vụ việc xử lý này đập vào mõm mấy thằng phản động cứ mỉa mai quyết tâm xử lý các vấn đề về tham nhũng ở Việt Nam. Mấy con chó đấy chỉ có suốt ngày ý kiến ý cò thắc mắc, tiếp đến là xuyên tạc đủ mọi vấn đề trong khi là đéo có tí đóng góp nào cho nhà nước cả.

      Xóa
  2. Một người làm giáo dục thì đáng lẽ nhân cách đạo đức lương tâm phải đặt lên hàng đầu Thật đáng tiếc khi đã ngồi ở vị trí hiệu trưởng lại không dành tâm huyết để cống hiến cho ngành, nhằm rèn luyện và đạo tạo ra những mầm xanh của đất nước mà lại nảy sinh lòng tham và mắc sai phạm trong quá trình quản lý, đặc biệt lại là liên quan đến vấn đề tài chính.

    Trả lờiXóa
  3. Làm sai thì phải chịu thôi. Cách chức là cũng đoán được sắp tới chắc chắn sẽ có nhiều việc sẽ được đưa ra ngoài ánh sáng để xem xét và làm rõ. Một dây những người có liên quan đến sai phạm đó chắc chắn cũng không thoát được việc bị truy cứu trách nghiệm đâu. Hoanh nghênh những hành động hết sức quyết liệt đến từ chính quyền.

    Trả lờiXóa
  4. "Sau khi nhận nhiều đơn phản ánh, tổ cáo của giáo viên và nhân viên nhà trường, các ban ngành chức năng xách minh, phát hiện nhiều sai phạm của hiệu trưởng Chu Anh Tuấn" - từ đó thấy tầm quan trọng của công tác giám sát trong các cơ quan đơn vị, không chỉ lãnh đạo đối với nhân viên mà cả ngược lại để kịp thời phát hiện tố cáo các sai phạm.

    Trả lờiXóa
  5. Công tác phòng, chống tham nhũng được Đảng, Nhà nước và cả hệ thống chính trị ở Việt Nam đẩy mạnh thực hiện, ngày càng quyết liệt ở tất cả các cấp, các ngành với quan điểm “không có vùng cấm”, “không có hạ cánh an toàn” và đã đạt được những kết quả rõ rệt; được người dân đồng tình, ủng hộ; các tổ chức quốc tế ghi nhận và đánh giá cao. Vụ việc này như một lời khẳng định thêm cho những câu tôi vừa nói.

    Trả lờiXóa
  6. Đảng và Nhà nước ta đang quyết tâm đẩy mạnh công cuộc phòng chống và xử lý các vấn đề liên quan đến tham nhũng. Không có một vùng cấm nào dành cho những cán bộ đã và đang công tác tại các đơn vị trong hệ thống chính trị. Mỗi người cần phải làm gương cho chính bản thân và những người khác noi theo, có như vậy thì mới xây dựng được một hệ thống vững mạnh.

    Trả lờiXóa
  7. Với những sai phạm bị nhiều người tố cáo như vậy, cần cách chức hiệu trưởng này. Là người đứng đầu một trường học nhưng lại có hành vi tham nhũng, không gương mẫu gây bức xúc trong nội bộ, ông ta không xứng đáng đứng trong hàng ngũ ngành giáo dục

    Trả lờiXóa
  8. Đọc những bài này cảm thấy buồn vô cùng. Hiệu trưởng là người đứng đầu một ngôi trường, mang trong mình những trọng trách cao cả mà phụ huynh, con em cũng như các giáo viên khác kỳ vọng. Thế nhưng lại có những thành phần lợi dụng chức vụ để có những sai trái thì thật là đáng lên án.

    Trả lờiXóa
  9. Là một người đứng đầu một cơ sở giáo dục mà đạo đức không vẹn toàn dẫn đến nhiều sai phạm, gây hệ lụy lớn đến việc học và công tác của các thầy cô, học sinh thì việc cách chức là điều hoàn toàn hợp lý và đúng đắn. Mong rằng, đây sẽ là bài học để thầy Chu Anh Tuấn nhận thức lỗi lầm và sửa đổi những hành vi sai trái, vi phạm đạo đức mà mình từng mắc phải.

    Trả lờiXóa
  10. như Tổng Bí thư cũng chỉ ra rằng, không chỉ có tham nhũng lớn, mà tham nhũng nhỏ cũng rất khó chịu. “Đi làm gì cũng phải phong bao phong bì, lót tay, gợi ý. Tham nhũng vặt như ghẻ ruồi, rất ngứa ngáy, khó chịu chứ không phải chỉ có tham nhũng lớn”. Việc hiệu trưởng Chu Anh Tuấn đã không thể loại bỏ lòng tham của mình để chiếm đoạt tài sản, sai phạm trong công tác sửa chữa, xây dựng của trường là một điều không thể chấp nhận được đối với một người cán bộ giáo dục. Việc xử lý nghiêm đối với ông Chu Anh Tuấn là một việc làm hợp lý đúng đắn và kịp thời của cơ quan công an.

    Trả lờiXóa
  11. Theo khoản 2 Điều 1 Luật Phòng chống tham nhũng (PCTN), tham nhũng là hành vi của người có chức vụ, quyền hạn; đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn đó vì vụ lợi. Còn về ý nghĩa của tính từ “vặt”, theo từ điển tiếng Việt có nghĩa là nhỏ bé, không quan trọng, nhưng thường có, thường xảy ra. Vì vậy, chúng ta tạm hiểu “tham nhũng vặt” là hành vi của cán bộ, công chức trong các cơ quan công quyền của Nhà nước, đã lợi dụng chức trách, nhiệm vụ được giao để nhũng nhiễu, gây khó khăn, phiền hà cho người dân và doanh nghiệp trong giải quyết công việc, trong cung cấp dịch vụ công. Và đối với hiệu trưởng Chu Anh Tuấn cũng được xếp vào tội tham nhũng vặt, khi đã lợi dụng chức quyền, quyền hạn của mình để dẫn đến sai phạm trong các công tác sửa chữa, xây dựng, tu bổ của trường gây bức xúc lớn trong dư luận. Việc cách chức đối với ông Chu Anh Tuấn là rất kịp thời, thể hiện sự thượng tôn pháp luật của nhân dân ta.

    Trả lờiXóa
  12. Hành vi sai trái của ông Chu Anh Tuấn là hành vi "tham nhũng vặt" như TBT Nguyễn Phú Trọng đã từng nói "Rất khó chịu nhưng lại khó chữa triệt để". Đặc trưng của “tham nhũng vặt” này tuy giá trị không lớn nhưng nó kìm hãm sự phát triển kinh tế - xã hội, gây khó khăn cho địa phương, đơn vị trong thu hút đầu tư; làm giảm niềm tin của người dân,… Đồng thời nó là nguyên nhân dẫn đến vi phạm nghiêm trọng đạo đức của cán bộ, đảng viên nói riêng, đạo đức của Đảng nói chung. Bởi đội ngũ công chức, viên chức chính là đối tượng phát triển đảng của các tổ chức đảng trong hệ thống chính trị, trong các cơ quan chính quyền… Từ đó nó làm băng hoại đạo đức xã hội, làm người dân mất niềm tin đối với cơ quan thực thi nhiệm vụ, làm ảnh hưởng nghiêm trọng uy tín của những công bộc tốt, công bộc đạo đức, làm thoái hóa, biến chất đội ngũ cán bộ, đảng viên, đe dọa sự tồn vong của chế độ…

    Trả lờiXóa
  13. Tại cuộc tiếp xúc cử tri Thành phố Hải Phòng cuối năm 2018 khi đang trên cương vị Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đã nhận định rằng: “Tham nhũng lớn đã nghiêm trị rất nhiều, nhiều cán bộ có liên quan đã bị xử lý nghiêm theo pháp luật nhưng “tham nhũng vặt” còn là vấn đề nhân dân rất kêu ca. Tiền không phải quá nhiều nhưng gây phiền lòng người dân. Đây là thói xấu phải lên án, giám sát, có biện pháp kiên quyết để người dân yên tâm chứ không phải cứ đến bệnh viện, trường học, đi xin việc, rồi việc này việc khác phải đưa phong bì, phong bao”. Không chỉ thế, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải còn ví “tham nhũng vặt" tinh vi và như "ổ mối ăn mòn chân đê". Ổ mối tuy nhỏ, nhưng có thể phá hủy cả con đê lớn... Như vậy, có thể thấy, vấn đề tham nhũng vặt đang là một vấn đề nhức nhối tồn tại trong xã hội hiện nay. Nhiều vụ việc như của hiệu trưởng Chu Anh Tuấn đã xảy ra dưới nhiều hình thức khác nhau, đều liên quan đến sai phạm cá nhân trong các công tác xây dựng, sửa chữa nhỏ lẻ... gây nên thất thoát tài sản, gây hoang mang và bất bình trong tập thể. Việc kỷ luật và cách chức đối với Chu anh Tuấn là vô cùng hợp lý và đúng đắn thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật ta.

    Trả lờiXóa
  14. Là một người thầy, một người đứng đầu của một cơ sở giáo dục nhưng đức thì chưa tròn, vẫn không kiềm chế được lòng tham của mình mà gây ra những thiệt hại về kinh tế cho nhà trường trong việc sửa chữa và xây dựng. Hình thức xử lý thầy Chu Anh Tuấn là vô cùng hợp lý, đúng đắn, kịp thời, thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật nước ta.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog