Chia sẻ

Tre Làng

Thông tin 22 chiến sĩ bộ đội bị đất sạt lở vùi lấp tại Lâm Đồng là bịa đặt

SGGPO - Sau khi xuất hiện thông tin 22 chiến sĩ bộ đội bị đất vùi lấp tử vong tại Lâm Đồng, cơ quan chức năng tiến hành xác minh, khẳng định đây là thông tin bịa đặt.

Ngày 31-10, Công an tỉnh Lâm Đồng đang tiến hành điều tra đối tượng đăng tin sai sự thật trên mạng xã hội Facebook về vụ “sạt lở đất ở Lâm Đồng khiến 22 chiến sĩ bộ đội tử vong”.

Thông tin bịa đặt lan truyền trên mạng xã hội Facebook. Ảnh chụp màn hình

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook lan truyền thông tin có tựa đề “Sáng nay, ngày 28-10: sạt lở đất ở Lâm Đồng 22 chiến sĩ bộ đội tử vong”. Đính kèm nội dung bài viết là một số hình ảnh liên quan đến vụ sạt lở đất ở nơi khác.

Sau khi xuất hiện bài đăng từ tài khoản N.G, bài viết thu hút 65.000 lượt bình luận, 33.000 tương tác cảm xúc và hơn 1.100 lượt chia sẻ. Những thông tin sau khi đăng tải cũng gây hoang mang trong dư luận tại địa phương.

Phần bình luận đính kèm hình ảnh bịa đặt nội dung sạt lở đất tại Lâm Đồng. Ảnh chụp màn hình

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, lực lượng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiểm tra, xác minh và xác định hình ảnh trong bài viết mà tài khoản N.G sử dụng được lấy từ vụ sạt lở đất tại xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị làm 22 cán bộ, chiến sĩ Đoàn Kinh tế Quốc phòng 337 bị vùi lấp vào ngày 19-10-2020.

Lực lượng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Lâm Đồng khuyến cáo mỗi cá nhân cần tỉnh táo và kiểm chứng khi tiếp nhận các thông tin trên mạng xã hội.

Hiện vụ việc đang được điều tra.

ĐOÀN KIÊN

6 nhận xét:

  1. Hành vi đăng tải các thông tin, hình ảnh sai sự thật xứng đáng bị xử lí thật nặng vì gây hoang mang cho dư luận xã hội, để lại hậu quả cho cơ quan chức năng. Người dân khi tiếp cận thông tin cần tỉnh táo tìm đúng nguồn, không vội lan truyền thông tin chưa được kiểm chứng

    Trả lờiXóa
  2. Để nói về thông tin sai sự thật tràn lan trên mạng xã hội thì ngồi cả ngày cũng nói không hết được. Vì thế cho nên tự mỗi người phải biết chọn lọc cho mình những thông tin chính xác nhất, tránh để những thông tin sai sự thật trên mạng hướng lái qua những thứ viễn vong.

    Trả lờiXóa
  3. Không chỉ làm nhiễu loạn thông tin, gây tâm lý hoang mang trong cộng đồng xã hội, nó còn tạo ra nhiều tác động tiêu cực khác nhau. Do đó, ngăn chặn, đẩy lùi tin giả đang là yêu cầu mang tính cấp bách và vô cùng quan trọng hiện nay. Mong rằng sẽ sớm có hình phạt thích đáng cho kẻ tung tin giả này

    Trả lờiXóa
  4. Hành vi bịa đặt xuyên tạc này không những gây hoang mang trong dư luận, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch mà còn xúc phạm đến anh linh những chiến sĩ đã ngã xuống trong vụ sạt lở đất ngày 19/10/2020. Mạng xã hội thực sự đang trở thành công cụ để một số đối tượng lợi dụng để kiếm lợi bất chính, xuyên tạc, bịa đặt thông tin để hòng kiếm sự tương tác của cộng đồng mạng, gây dựng lòng tin để từ đó có thể thực hiện mưu đồ xấu xa khác của mình. Người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác cách mạng của mình, chọn lọc, kiểm chứng thông tin để không bị lôi kéo, hướng lái vào những mục đích xấu xa.

    Trả lờiXóa
  5. Mong rằng, cơ quan chức năng sẽ có hình phạt thích đáng với những đối tượng "bán rẻ lương tâm", chà đạp lên pháp luật để xuyên tạc, bịa đặt gây hoang mang dư luận này. Những thông tin xấu, độc đang trở thành những mầm mống của những hệ lụy trong xã hội như mất an toàn trật tự xã hội, các thế lực xấu có thể lợi dụng để hòng dụ dỗ, lôi kéo, hướng lái nhân dân tham gia các âm mưu đen tối của chúng.

    Trả lờiXóa
  6. Hiện nay, bên cạnh hiệu quả tích cực từ công tác phòng ngừa, xử lý, đấu tranh với tin xấu, giả, tin xuyên tạc, bịa đặt của các cơ quan chức năng thì vẫn còn một số thông tin chưa được kiểm duyệt mang tính xuyên tạc, vu không hay thậm chí là chống phá... đang xuất hiện trên mạng xã hội gây hoang mang dư luận, nhiễu loạn thông tin với nhiều mục đích khác nhau. Do đó, mỗi người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác của mình, luôn xem xét, nhận định tính đúng sai trước mọi loại thông tin tiếp cận được để không bị hướng lái, nghe theo lời dụ dỗ của kẻ xấu.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog