Chia sẻ

Tre Làng

Bà Nguyễn Thị Kim Tiến bị Bộ Chính trị cảnh cáo, miễn nhiệm chức vụ

Bà Nguyễn Thị Kim Tiến bị Bộ Chính trị quyết định kỷ luật cảnh cáo và miễn nhiệm chức vụ Trưởng ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe Trung ương.

Ngày 19.11, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chủ trì họp Bộ Chính trị, Ban Bí thư để xem xét, thi hành kỷ luật Ban Cán sự đảng Bộ Y tế và một số cá nhân là cán bộ lãnh đạo, nguyên cán bộ lãnh đạo của Bộ Y tế.

Bà Nguyễn Thị Kim Tiến

Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra T.Ư và nghe đại diện tổ chức đảng, cá nhân vi phạm trình bày, Bộ Chính trị, Ban Bí thư khẳng định, Ban Cán sự đảng Bộ Y tế nhiệm kỳ 2016 – 2021 đã vi phạm các nguyên tắc hoạt động của Đảng, Quy chế làm việc của Ban Cán sự đảng; buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, để Bộ Y tế, Cục Quản lý dược, một số đơn vị, cơ sở khám, chữa bệnh trực thuộc và nhiều cá nhân vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong công tác xây dựng, ban hành thể chế, chính sách; trong cấp phép nhập khẩu thuốc, mua sắm thuốc, trang thiết bị y tế, vật tư tiêu hao và thực hiện liên doanh, liên kết trang thiết bị y tế; để nhiều tổ chức đảng, đảng viên vi phạm kỷ luật của Đảng, pháp luật của Nhà nước, một số cán bộ, đảng viên đã bị xử lý hình sự.

Những vi phạm, khuyết điểm nêu trên đã gây hậu quả nghiêm trọng, thất thoát, lãng phí tiền, tài sản của Nhà nước, Quỹ bảo hiểm y tế, gây bức xúc trong xã hội, ảnh hưởng lớn đến chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ nhân dân, làm giảm uy tín của tổ chức đảng và ngành Y tế.

Về cá nhân, Bộ Chính trị, Ban Bí thư cho rằng, bà Nguyễn Thị Kim Tiến, với cương vị Bí thư Ban Cán sự đảng, Bí thư Đảng uỷ, Bộ trưởng Bộ Y tế, chịu trách nhiệm chính, trách nhiệm người đứng đầu về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Cán sự đảng Bộ Y tế nhiệm kỳ 2016 - 2021 và Ban Thường vụ Đảng uỷ Bộ Y tế nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Bà Tiến chịu trách nhiệm cá nhân về những vi phạm, khuyết điểm trong lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện các nguyên tắc, quy chế, quy định của Đảng; vi phạm những điều đảng viên không được làm; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, để Bộ Y tế và một số cơ sở khám, chữa bệnh vi phạm có hệ thống, kéo dài, gây hậu quả nghiêm trọng, làm thất thoát, lãng phí tiền, tài sản của Nhà nước, ảnh hưởng đến chủ trương của Đảng và chính sách của Nhà nước về bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ nhân dân, gây bức xúc trong xã hội, làm giảm uy tín của tổ chức đảng, ngành Y tế và cá nhân bà Tiến.

Ông Trương Quốc Cường

Đối với ông Trương Quốc Cường, với cương vị Ủy viên Ban Cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ Y tế (từ ngày 21.11 - nay) và Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Quản lý dược các nhiệm kỳ 2010 - 2015, 2015 - 2020, Cục trưởng Cục Quản lý dược (từ ngày 1.8.2007 - 20.11.2016), cùng chịu trách nhiệm về vi phạm, khuyết điểm của Ban Cán sự đảng Bộ Y tế nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Ông Cường đã vi phạm các nguyên tắc, quy chế, quy định của Đảng, vi phạm những điều đảng viên không được làm; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra nhiều vi phạm pháp luật trong cấp phép cho thuốc giả nguồn gốc, xuất xứ lưu hành, gây hậu quả rất nghiêm trọng, làm thất thoát, lãng phí tiền, tài sản của Nhà nước, ảnh hưởng đến chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ của nhân dân, gây bức xúc xã hội, làm giảm uy tín tổ chức đảng, ngành Y tế và cá nhân ông Cường; để nhiều cán bộ bị xử lý kỷ luật, xử lý hình sự, cá nhân ông Cường bị xử lý hình sự.

Từ đó, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với Ban Cán sự đảng Bộ Y tế nhiệm kỳ 2016 - 2021; thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo, đồng thời miễn nhiệm chức vụ Trưởng ban Bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ cán bộ T.Ư đối với bà Nguyễn Thị Kim Tiến.

Ban Bí thư quyết định khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Trương Quốc Cường.

Minh Ngọc

13 nhận xét:

  1. Với hàng loạt những vụ án kinh tế liên quan đến ngành y tế vừa qua, không thể thiếu trách nhiệm của lãnh đạo đứng đầu ngành. Đây là những sai phạm trong quản lí, chưa sát sao, thận tọng dẫn đến những sai phạm nghiêm trọng của cấp dưới

    Trả lờiXóa
  2. Hình thức kỉ luật này là hoàn toàn thích đáng đối với hành vi sai phạm nghiêm trọng của bà Nguyễn Thị Kim Tiến và ông Trương Quốc Cường. Những hành vi sai phạm này xuất phát từ sự thiếu trách nhiệm, chưa sát sao, thận trọng trong công tác quản lí, chưa thực hiện đúng chức trách nhiệm vụ của cán bộ đảng viên.

    Trả lờiXóa
  3. Với những sai phạm của bà Nguyễn Thị Kim Tiến đã gây thất thoát lãng phí tiền, tài sản rất nhiều cho nhà nước. Quỹ baoe hiểm y tế đã gây ra rất nhiều bức xức trog dư luận , gây mất hình ảnh,uy tín của chính quyền đối với người dân. Với chính sách đốt lò của tổng Bí thư đã xử lý được rất nhiều cán bộ, đảng viên sai phạm. diệt được những mầm mống gây hại cho nhà nước. Đúng như lời Tổng Bí thu đã nói: " Thà diệt 1 con sâu để cứu lấy cái cây" chứ không thể để những con sâu như thế này đục khoét mãi được.

    Trả lờiXóa
  4. Những hình thức xử lý của Bộ Chính trị rất hợp lý, đúng đắn và hoàn toàn phù hợp với thực tế. Công tội rõ ràng, tuy Bà Nguyễn Thị Kim Tiến đã có những sai phạm trong việc buông lỏng quản lý, vi phạm nhưng nguyên tắc hoạt động của Đảng gây hậu quả lớn nhưng đóng góp của bà đối với ngành y tế nói chung cũng rất lớn và mang ý nghĩa cao. Tiêu biểu đó là hệ thống y tế dự phòng từ thời của bà Tiến đã phát huy hiệu quả tối ta trong đợt dịch bệnh lần này. Hi vọng, đây sẽ là một bài học lớn cho những cá nhân đang thiếu tinh thần trách nhiệm, có những biểu hiện tiêu cực trong Đảng hiện nay.

    Trả lờiXóa
  5. Đây chính là trách nhiệm của người đứng đầu dù không trực tiếp gây ra lỗi, việc xử lý trách nhiệm như vậy sẽ làm cho bộ máy hoạt động hiệu quả có trách nhiệm và hiệu quả hơn rất nhiều Bà Tiến dù sao cũng là người có công đối với ngành y tế, nhất là việc thành lập các trung tâm CDC kiểm soát dịch bệnh đến từng địa phương

    Trả lờiXóa
  6. Sai đến đâu thì xử lý đến đó, chị tiến anh Cường đều là những cán bộ y tế hàng đầu về các lĩnh vực có đóng góp lớn cho ngành y nước nhà. Thế nhưng sai phạm lớn thì việc bị xử lý kỉ luật, miễn nhiệm chức vụ là chuyện không có gì lạ...phải chăng là phải kiểm điểm, nhận lỗi trước Đảng, trước dân về khuyết điểm sai phạm của mình gây ra. Ta thấy được tinh thần của đảng nhà nước ta không khoan nhượng với đấu tranh phòng chống tham nhũng hiện nay.

    Trả lờiXóa
  7. vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong công tác xây dựng, ban hành thể chế, chính sách; trong cấp phép nhập khẩu thuốc, mua sắm thuốc, trang thiết bị y tế, vật tư tiêu hao và thực hiện liên doanh, liên kết trang thiết bị y tế; để nhiều tổ chức đảng, đảng viên vi phạm kỷ luật của Đảng, pháp luật của Nhà nước, một số cán bộ, đảng viên đã bị xử lý hình sự.

    Trả lờiXóa
  8. Những vi phạm, khuyết điểm nêu trên đã gây hậu quả nghiêm trọng, thất thoát, lãng phí tiền, tài sản của Nhà nước, Quỹ bảo hiểm y tế, gây bức xúc trong xã hội, ảnh hưởng lớn đến chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ nhân dân, làm giảm uy tín của tổ chức đảng và ngành Y tế.

    Trả lờiXóa
  9. những vụ việc vi phạm đáng trách vừa qua đã gây ra một sự phẫn nộ lớn trong cộng chúng. Chúng ta cần xử lý nghiêm minh, mạnh tay những trường hợp vi phạm, xử lý đúng người đúng tội, không để lộ lọt tội phạm, giữ vững công lý.

    Trả lờiXóa
  10. Những vi phạm nêu trên đã gây hậu quả nghiêm trọng, thất thoát, lãng phí tiền, tài sản của Nhà nước, thiệt hại cho Quỹ Bảo hiểm y tế, ảnh hưởng lớn đến chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bảo vệ và chăm sóc sức khỏe Nhân dân, gây bức xúc trong xã hội, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và ngành Y tế.

    Trả lờiXóa
  11. Với tư cách một người y, để xảy ra những sai phạm này quả là không thể đáng trahc được hơn nữa,từ thuốc than đến vật tư y tế không chỉ ảnh hưởng đến ngân sách nhà mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến các bện nhân, đặc biệt là những bệnh nhân nghèo khó, không đủ tiền cứu chữa. Với tư cách là một lãnh đạo ông, bà đã có lỗi rất lớn đốu với Đảng, Nhà nước và lòng tin của nhân dân. gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bảo vệ và chăm sóc sức khỏe Nhân dân.

    Trả lờiXóa
  12. Bà Tiến dù sao cũng là người có công đối với ngành y tế, nhất là việc thành lập các trung tâm CDC kiểm soát dịch bệnh đến từng địa phương Đây chính là trách nhiệm của người đứng đầu dù không trực tiếp gây ra lỗi, việc xử lý trách nhiệm như vậy sẽ làm cho bộ máy hoạt động hiệu quả có trách nhiệm và hiệu quả hơn rất nhiều Rất tiếc khi bà Tiến bị xử lý như vậy, nhưng điều đó cũng cho thấy Pháp luật Việt Nam rất công minh, dù chỉ liên đới do khi xảy ra sự việc, bà là Bộ trưởng, nhưng hình thức xử phạt là rất công tâm.


    Trả lờiXóa
  13. Đây chính là trách nhiệm của người đứng đầu dù không trực tiếp gây ra lỗi, việc xử lý trách nhiệm như vậy sẽ làm cho bộ máy hoạt động hiệu quả có trách nhiệm và hiệu quả hơn rất nhiều Thật đáng tiếc khi phải kỷ luật những cán bộ đầu ngành như bà Tiến. Tuy nhiên, đây là quyết tâm chống tiêu cực, tham nhũng của đảng. đã sai phạm thì nhất định phải bị xử lý, tạo niềm tin cho nhân dân Cấp dưới làm sai cấp trên cũng phải chịu trách nhiệm, nếu làm tốt điều này thì các bộ ngành sẽ ngày càng ít sai phạm Công lao của bà Tiến vẫn rất lớn, đặc biệt là trong đợt dịch vừa rồi nếu không có hệ thống mà bà Tiến để lại thì mất mát sẽ còn nhiều nữa



    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog