Chia sẻ

Tre Làng

Vingroup ủng hộ Bộ Y tế 4 triệu liều vaccine phòng COVID-19

Sáng 21/5, tại Bộ Y tế đã diễn ra Lễ tiếp nhận hỗ trợ từ ngành ngân hàng và một số doanh nghiệp. Trong đó, Tập đoàn Vingroup đã trao tặng Bộ Y tế 4 triệu liều vaccine phòng COVID-19.

GS.TS Nguyễn Thanh Long - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế cùng lãnh đạo các Vụ/Cục/Văn phòng Bộ Y tế thay mặt tiếp nhận các khoản tài trợ.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long gửi lời cảm ơn ngành ngân hàng và các doanh nghiệp đã có những hỗ trợ kịp thời cho công tác phòng chống dịch COVID-19.

Được biết, trước đó, Vingroup đã tài trợ 20 tỷ đồng để nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng vaccine phòng ngừa COVID-19 “Made in Vietnam” COVIVAC cho Viện Vaccine và Sinh phẩm Y tế (IVAC) trực thuộc Bộ Y tế sản xuất.

Vingroup là một trong những doanh nghiệp tiên phong đi đầu trong các hoạt động tài trợ phòng, chống dịch như: dự án sản xuất máy thở, hỗ trợ các gói trang thiết bị y tế, máy và hóa chất xét nghiệm virus SARS-CoV-2; tài trợ cho 3 dự án nghiên cứu ứng phó nhanh với dịch COVID-19; tri ân các bác sĩ tuyến đầu chống dịch... với số tiền lên tới trên 1.277 tỷ đồng trong năm 2020.

Vingroup trao tặng 4 triệu liều vắc-xin cho Bộ Y tế

Theo Bộ trưởng Nguyễn Thành Long, trong thời gian qua, Tập đoàn Vingroup đã đi tiên phong, hiện đang là nhà tài trợ lớn nhất cho cuộc chiến phòng chống COVID- 19 tại Việt Nam với các hoạt động thiết thực như: sản xuất máy thở, cung ứng sinh phẩm, chẩn đoán... Đồng thời Tập đoàn Vingroup mong muốn đầu tư đưa công nghệ sản xuất vắc xin vào Việt Nam để chúng ta có thể chủ động trong sản xuất vắc xin.

“Gần 2 năm qua, dịch bệnh COVID-19 đã để lại nhiều ảnh hưởng về kinh tế, xã hội toàn cầu. Với trách nhiệm vì cộng đồng, trong gần 2 năm qua, tập đoàn Vingroup đã luôn đồng hành cùng ngành y tế trong cuộc chiến phòng chống dịch. Tập đoàn sẽ luôn sát cánh cùng Bộ Y tế trong cuộc chiến phòng chống dịch và coi đó là trách nhiệm, nghĩa vụ”- ông Lê Khắc Hiệp Phó - Chủ tịch Tập đoàn Vingroup cho biết.

Cũng tại buổi lễ, Bộ Y tế đã tiếp nhận hỗ trợ 160 tỷ đồng từ ngành ngân hàng, Tập đoàn Sovico Group và HD Bank.

Tại Việt Nam, dưới sự điều hành quyết liệt của Chính phủ, trong đó Bộ Y tế cùng sự chung tay góp sức của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đã có những đóng góp rất quan trọng, giúp nước ta thực hiện mục tiêu kép, vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế xã hội, được cộng đồng quốc tế ghi nhận và đánh giá cao.

Thiên Phú

17 nhận xét:

  1. Quá tuyệt vời! Thật xứng tầm với uy tín của tập đoàn hàng đầu VN. Đây chính là minh chứng cụ thể nhất cho hành động "Thi đua là yêu nước". Đúng là một doanh nhân có tầm, đáng ngưỡng vọng là người ngoài nghĩ đến lợi ích cá nhân thì luôn đặt lợi ích của quê hương, đất nước lên hàng đầu.

    Trả lờiXóa
  2. Rất ý nghĩa, rất kịp thời và tuyệt vời. phải nói rằng là trong đại dịch Covid-19 hiện nay cũng như trong sự nghiệp phát triển kinh tế hiện nay của đất nước, sự đóng góp của các doanh nghiệp tư nhân cũng như là Vin nói riêng là nguồn động lực phát triển mạnh mẽ của đất nước. Trong đại dịch Vin và các doanh nghiệp khác đã có đóng góp rất lớn, hy vọng đó là niềm cổ vũ mạnh mẽ cho đất nước phát triển cũng như chung tay đẩy lùi dịch bệnh

    Trả lờiXóa
  3. Một hành động thật kịp thời mang đầy tình nhân văn của tập đoàn Vingroup đối với đất nước hiện nay. Trong đợt dịch vừa qua, những đóng góp của các doanh nghiệp tư nhân là rất lớn góp phần tích cực vào công tác chống dịch cũng như phát triển kinh tế xã hội.

    Trả lờiXóa
  4. Tập đoàn Vingroup hiện là một trong những doanh nghiệp tiên phong đi đầu trong các hoạt động tài trợ phòng, chống dịch tại Việt Nam. Không chỉ đóng góp lớn về tiền của mà ngay từ năm ngoái, trong đợt dịch Covid-19 đầu tiên, khi biết ngành Y tế gặp khó khăn về test xét nghiệm, Tập đoàn đã liên hệ và tiến hành hỗ trợ ngay test để phục vụ nhu cầu xét nghiệm nhanh phòng, chống dịch ở các địa phương.

    Trả lờiXóa
  5. Xứng đáng là doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam trong việc giúp đỡ cộng đồng! Đây là câu trả lời cho những người hay thắc mắc là không có nghệ sĩ kêu gọi ủng hộ thì ai lo cho dân. Quá tuyệt vời! Xứng danh doanh nghiệp hàng đầu VN


    Trả lờiXóa
  6. Nước Mỹ hay nhiều quốc gia cũng tặng nhiều lắm 1 triệu liều đổ lại thôi. Đúng là ko đâu bằng người nhà Giá mà Việt Nam có thêm nhiều tỷ phú có tấm lòng vàng như ông chủ Vingroup! Mong rằng Vin sẽ ngày càng phát triển hơn nữa Chú Vượng làm rất nhiều việc giúp cho đất nước nhưng không kể lể,khoe mẽ.


    Trả lờiXóa
  7. Từ việc ủng hộ quỹ vaccine, đầu tư mua vật tư y tế,…đến việc đầu tư mua vaccine, tất cả cho thấy tinh thần rất đáng ngợi ca của tập đoàn Vingroup đối với đất nước, đặc biệt là trong tình cảnh dịch bệnh đầy khó khăn như hiện nay. Đây sẽ là nguồn cổ vũ lớn lao để đất nước vượt qua những khó khăn của đại dịch. Mong rằng tập đoàn này sẽ ngày càng phát triển, khẳng định vị thế hàng đầu trong giới doanh nghiệp, xứng tầm là doanh nghiệp hàng đầu của VN, đóng góp quan trọng trong sự phát triển của đất nước.

    Trả lờiXóa
  8. Không chỉ Vingroup, nhiều doanh nghiệp tuy gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nhưng vẫn không quên trách nhiệm cộng đồng xã hội, tinh thần tương thân tương ái, chung tay chia sẻ với các cấp chính quyền, tỉnh, thành phòng, chống dịch.

    Trả lờiXóa
  9. Có thể nói, trong dịch bệnh gặp nhiều khó khăn nhưng với những nghĩa cử và việc làm của các DN ít nhiều cũng tạo động lực, niềm tin để cùng với Nhân dân luôn đồng hành cùng lực lượng tuyến đầu, nỗ lực đẩy lùi dịch bệnh COVID -19 đang diễn biến hết sức phức tạp.

    Trả lờiXóa
  10. Một con én không làm nên mùa xuân nhưng ít nhất cũng cần phải có một con én đầu tiên để khởi đầu, thức tỉnh cho những con én khác. Tôi nghĩ rằng, dù là một quốc gia hay một doanh nghiệp thì cội rễ để thành công nằm ở việc những nhân vật chủ chốt của doanh nghiệp đó, quốc gia đó có tinh thần tiến thủ mạnh mẽ ra sao và hành động như thế nào mà thôi.

    Trả lờiXóa
  11. Việt Nam có lẽ chính là cái tên vụt sáng trong phong trào đối phó với đại dịch Covid-19 (ít nhất là cho đến thời điểm này). Nhiều người còn nói đó là “kỳ tích”. Nhưng cái gọi là “kỳ tích” chính là kết quả của sự nỗ lực không mệt mỏi, sức mạnh tinh thần và niềm tin mãnh liệt vào từng hành động cụ thể của mỗi công dân, doanh nghiệp và các bộ ban ngành đất nước đang từng giờ từng phút thực hiện.

    Trả lờiXóa
  12. Với một doanh nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh hoành hành thì những hành động của họ chính là sự chia sẻ gánh vác cùng đất nước và hi vọng những chính sách hỗ trợ của Chính phủ sẽ phần nào giúp cho Vingroup và những doanh nghiệp đang gặp khó khăn sớm hồi phục trở lại và phát triển sau mùa dịch.

    Trả lờiXóa
  13. Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trong nước, trong tỉnh. Song, trước lời kêu gọi ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 của UB MTTQ, cộng đồng doanh nghiệp đã tích cực hưởng ứng, đóng góp hàng hóa, kinh phí, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, chung sức đẩy lùi dịch bệnh.

    Trả lờiXóa
  14. Xin trân trọng cảm ơn mọi sự đóng góp, ủng hộ của tất cả các doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân. Đó là nghĩa cử đẹp, lan tỏa năng lượng tích cực trong thời điểm khó khăn. Tích tiểu thành đại, đại đoàn kết sẽ đem đến sức mạnh, kết quả lớn lao.

    Trả lờiXóa
  15. Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam mong muốn cộng đồng doanh nghiệp tích cực hưởng ứng lời kêu gọi của đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam để có thêm nhiều nguồn lực hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch bệnh. Đồng lòng vượt qua khó khăn, thử thách để hoàn thành mục tiêu kép mà Thủ tướng Chính phủ đặt ra là vừa quyết liệt phòng chống dịch thành công vừa đảm bảo các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

    Trả lờiXóa
  16. Trân trọng cảm ơn sự ủng hộ kịp thời và thiết thực của doanh nghiệp vào công tác phòng chống dịch COVID-19 để tỉnh có thêm nguồn lực vắc-xin và thực hiện tiêm phòng COVID-19 cho nhân dân. Tất cả hướng tới mục đích cao nhất là bảo vệ sức khỏe nhân dân lâu dài và ổn định phát triển kinh tế xã hội.

    Trả lờiXóa
  17. Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trong nước, trong tỉnh. Song, trước lời kêu gọi ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 của UB MTTQ, cộng đồng doanh nghiệp đã tích cực hưởng ứng, đóng góp hàng hóa, kinh phí, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, chung sức đẩy lùi dịch bệnh

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog