Chia sẻ

Tre Làng

Chị này không vừa đâu

Khoai@

Vụ chị giáo viên ở trường THCS Hoàng Quốc Việt uống thuốc ngủ tự tử, được báo chí phản ánh làm anh em quản lý cuống cà kê. Đọc qua chục bài có nội dung gần như nhau là biết chị này cũng không phải dạng vừa. Các dữ liệu từ các bài báo đăng tải công khai cho thấy:

(1) Chị giáo là người vô kỷ luật, thiếu trách nhiệm. Giáo viên mà vắng mặt không phép từ ngày 18/3/2021 cho đến ngày 29/10/2021, tức hơn 7 tháng liền thì chắc chắn là loại vô kỷ luật và không hề có trách nhiệm gì với công tác giảng dạy.

Một tình tiết đáng chú ý là sau khi nhận cái mà chị gọi là Quyết định kỷ luật hôm 1/11, tức là sau 1 tháng nhận quyết định kỷ luật, chị tỉnh bơ và  "Tiếp tục vắng mặt tại trường không phép từ ngày 1/11/2021 cho đến thời điểm họp kiểm điểm", tức ngày 2/12.

(2) Chị giáo có hành vi "Xâm phạm thân thể, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của đồng nghiệp" (đã có kết luận của các cơ quan chuyên môn có liên quan). Văn bản này hiện Trường THCS Hoàng Quốc Việt và chị giáo đang giữ.

(3) Chị giáo có hành vi "Gây mất trật tự tại Trường THCS Hoàng Quốc Việt" (theo quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Công an phường Phú Mỹ).

Chưa cần nói đến (2) và (3), mới chỉ xem xét vi phạm của chị giáo ở (1), căn cứ vào quy định tại Điều 15 và 16 Nghị định 112/2020/NĐ-CP, thì chị giáo đã bị buộc thôi việc. Mời xem ảnh chụp ở bên:

Vậy nên, chị bị cảnh cáo đã là quá nhẹ.

Theo Báo cáo của UBND quận 7 thì chiều 2/12, trường THCS Hoàng Quốc Việt tổ chức buổi họp kiểm điểm chị giáo theo quy định về trình tự, thủ tục xử lý kỷ luật đối với viên chức, không phải buổi họp kỷ luật. Những thông tin chị giáo nói với báo chí là "bỗng nhiên bị áp đặt quyết định kỷ luật" hay "Sau khi biết cuộc họp diễn ra, cô NH lập tức đến trường để dự họp dù không được thông báo hay có thư mời dự họp chính thức"... là không đúng sự thật, vì nhà trường đều có văn bản gửi chị.

Việc chị giáo "uống thuốc tự tử" được các báo phản ánh là "tại buổi họp chiều 2/12, sau khi thông qua biên bản và kết thúc cuộc họp kiểm điểm, bà H đã lấy thuốc uống với ý định tự tử. Các giáo viên đang có mặt đã can ngăn và hỗ trợ bà H nôn thuốc đồng thời gọi xe cấp cứu chuyển đến Bệnh viện quận 7 ngay sau đó và thông tin tới thân nhân của nữ giáo viên". 

Báo cáo của Bệnh viện Quận 7, vào lúc 17 giờ 45 ngày 2/12, bệnh viện tiếp nhận bà H trong tình trạng "Toàn thân: tỉnh táo, tiếp xúc được, than buồn ngủ" và "Căn cứ lời khai của người nhà, bà H uống thuốc ngủ và theo mẫu vỏ thuốc đưa vào là dạng vỉ 10 viên thuốc Stilux 60mg (thuốc an thần có nguồn gốc thảo dược). Đến 20 giờ 30 cùng ngày, thân nhân bệnh nhân xin xuất viện, tình trạng khi xuất viện là"Toàn thân: tỉnh, tiếp xúc tốt".

Gõ trên mạng tên thuốc Stilux 60m thì được biết đó là thuốc an thần chữa trị mất ngủ được sản xuất từ bài thuốc cổ truyền kết hợp công nghệ hiện đại. Thành phần chiết xuất từ cây bình vôi, L - Tetrahydro Palmatin (Rotundin) hàm lượng 60mg và một số tá dược hàm lượng vừa đủ. 

Về cơ bản Stilux là thuốc có tác dụng an thần, giảm đau, gây ngủ. Stilux là thuốc có độ an toàn cao, tuy nhiên nếu uống quá liều có thể gây biến chứng. Liều 600 mg (10 viên Stilux 60 mg) (mà chị giáo uống) là liều có thể gây ngộ độc, gây ức chế thần kinh, hô hấp, viêm gan, rối loạn nhịp tim…

Với những gì nêu trên, tôi nghĩ chị giáo cũng không phải dạng vừa. Cơ quan giáo dục mà có một giáo viên như thế này thì Hiệu trưởng chắc chắn khổ rồi.

1 nhận xét:

  1. Qua một loạt thông tin phản ánh trên, nếu đúng là vậy thì chị giáo này không phải dạng vừa rồi, vi phạm đủ thứ vô tổ chức không chấp hành quy định của trường học, xâm phạm thân thể, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của đồng nghiệp (có văn bản kết luận của các cơ quan chuyên môn có liên quan) với những hành vi đó, chị giáo làm sao có thể dạy cho học sinh điều hay lẽ phải được. Đề nghị các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc điều tra làm rõ các thông tin trên và những uẩn khúc trong vụ việc này để sớm có kết luận sớm nhất.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog