Chia sẻ

Tre Làng

Phạm Thị Đoan Trang bị tuyên phạt 9 năm tù

Cuteo@

Sau một ngày xét xử, chiều nay 14/12/2021, HĐXX tuyên phạt bị cáo Phạm Đoan Trang 9 năm tù về tội Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Theo cáo trạng của VKSND TP Hà Nội, trong khoảng thời gian từ ngày 16/11/2017 đến ngày 5/12/2018, bị cáo Phạm Thị Đoan Trang có hành vi làm, tàng trữ, lưu hành các tài liệu, bài viết có nội dung nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Ngoài ra, bị cáo Đoan Trang còn trả lời phỏng vấn trên truyền thông nước ngoài với nội dung xuyên tạc đường lối, chính sách của Nhà nước, phỉ báng chính quyền nhân dân, phao tin bịa đặt gây hoang mang trong nhân dân.

Cụ thể, bị cáo Đoan Trang có hành vi tàng trữ các tài liệu: "Báo cáo tóm tắt về thảm họa môi trường biển Việt Nam"; "Đánh giá chung về tình hình nhân quyền tại Việt Nam"; "Báo cáo đánh giá về luật tôn giáo và tín ngưỡng năm 2016 liên quan đến việc thực hiện quyền tự do tôn giáo và tín ngưỡng ở Việt Nam."

Viện Kiểm sát xác định, các tài liệu trên có nội dung tuyên truyền "luận điệu chiến tranh tâm lý, phao tin bịa đặt gây hoang mang trong nhân dân, tuyên truyền thông tin xuyên tạc đường lối, chính sách của Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam."

Hội đồng xét xử xác định hành vi của bị cáo Phạm Thị Đoan Trang là nguy hiểm cho xã hội, thực hiện với lỗi cố ý xâm phạm chế độ xã hội chủ nghĩa và Nhà nước trên lĩnh vực tư tưởng-văn hóa, xã hội, xâm phạm đến sự vững mạnh của chính quyền nhân dân.

Bản thân bị cáo là người có trình độ nhận thức nhất định, bị cáo hiểu và biết rõ hậu quả hành vi vi phạm của mình nhưng vẫn tích cực thực hiện trong một thời gian dài, do vậy cần phải xử phạt nghiêm minh.

Khi quyết định hình phạt, Hội đồng xét xử đánh giá bị cáo Phạm Thị Đoan Trang khai báo không thành khẩn, phạm tội nhiều lần nên quyết định áp dụng hình phạt tù với thời hạn nhất định mới có tác dụng giáo dục và phòng ngừa chung.

Luật sư Ngô Anh Tuấn, một trong những luật sư bào chữa cho Phạm Thị Đoan Trang, nói: "Đại diện VKS đề nghị từ 7 đến 8 năm tù. Hội đồng xét xử đã tuyên mức án 9 năm tù. Họ tuyên án như vậy không trái luật. Trước đây, HĐXX chỉ tuyên trong khung VKS đề xuất, nhưng theo luật mới bây giờ, họ có quyền tuyên cao hơn đề nghị của VKS."

15 nhận xét:

  1. Kể từ khi Phạm Đoan Trang bị bắt hàng loạt đối tượng, tổ chức rận chủ trong và ngoài nước thường xuyên cổ vũ, tung hô ủng hộ . Lấy lý do đó, các đối tượng tiến hành công kích, chống phá Nhà nước Việt Nam. Tuy nhiên, luật pháp là nghiêm minh, việc đối tượng có phạm tội hay không, phạm tội ở mức độ nào đã có Tòa án xét xử. Dù các rận chủ có kêu gào, xuyên tạc thế nào đi chăng nữa thì cũng sẽ không thay đổi được bản chất

    Trả lờiXóa
  2. Có gan làm thì phải có gan chịu. Phạm Đoan Trang là một trong những cái tên cộm cán trong giới rận chủ, có những hoạt động chống đối quyết liệt, giờ đây mụ sẽ phải trả giá cho những loạn ngôn, hành vi chống đối của mình.

    Trả lờiXóa
  3. Với bản “thành tích” chống phá không thể ấn tượng hơn, bao gồm: Sáng lập và cầm đầu nhóm “Mạng lưới blogger Việt Nam”, Trang thường xuyên có mối liên hệ mật thiết với các tổ chức phản động lưu vong như “Việt Tân”, “VOICE”, các phần tử chống đối, phản động trong và ngoài nước; các hội, nhóm chống đối sử dụng chiêu trò “phản biện xã hội” để thể hiện chính kiến trước những sự kiện chính trị - xã hội của đất nước, các vấn đề đang được xã hội quan tâm nhưng thực chất là lợi dụng để xuyên tạc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, kích động, cổ súy các hành vi chống đối, biểu tình, vi phạm pháp luật nhằm chống Đảng, Nhà nước;

    Trả lờiXóa
  4. Tội trạng của Trang còn có tình tiết tăng nặng là phạm tội nhiều lần, không khắc phục sửa chữa và những hành vi sau có tính chất nguy hiểm hơn trước đó. Đây có lẽ là bản án thích đáng và cần thiết để Trang phải trả giá cho những hành vi phạm tội của mình trong thời gian qua.

    Trả lờiXóa
  5. Nói đến Phạm Đoan Trang chắc hẳn mọi người đều không còn xa lạ. Đó một nhà dân chủ rởm có những bài viết, nhiều cuốn sách như: “Chính trị bình dân”, “Cẩm nang nuôi tù”... (đều xuất bản chui), nhằm xuyên tạc, bóp méo tình hình dân chủ, nhân quyền Việt Nam, kích động những người nhẹ dạ cả tin tham gia biểu tình, chống phá chính quyền, nhà nước, làm mất an ninh trật tự, phá hoại môi trường hòa bình, ổn định chính trị ở Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  6. bị cáo Đoan Trang có hành vi tàng trữ các tài liệu: "Báo cáo tóm tắt về thảm họa môi trường biển Việt Nam"; "Đánh giá chung về tình hình nhân quyền tại Việt Nam"; "Báo cáo đánh giá về luật tôn giáo và tín ngưỡng năm 2016 liên quan đến việc thực hiện quyền tự do tôn giáo và tín ngưỡng ở Việt Nam." Cũng may cho em nó. Chứ xấu thế éo ai lấy. Chui vào đó 9 năm sau này có cớ đổ lý do ế...

    Trả lờiXóa
  7. "Hội đồng xét xử đánh giá bị cáo Phạm Thị Đoan Trang khai báo không thành khẩn, phạm tội nhiều lần nên quyết định áp dụng hình phạt tù với thời hạn nhất định mới có tác dụng giáo dục và phòng ngừa chung." Đọc đến đây thấy 9 năm tù vẫn có vẻ hơi ít.

    Trả lờiXóa
  8. Đây là đối tượng có hành vi làm, tàng trữ, lưu hành các tài liệu, bài viết, trả lời phỏng vấn trên truyền thông nước ngoài với nội dung xuyên tạc, chống phá, phỉ báng đường lối, chính sách của Nhà nước ta. Xứ lý thích đáng, đúng pháp luật, giữ vững công lý được tiến hành là điều rất cần thiết.

    Trả lờiXóa
  9. 9 năm tù là một bản án nghiêm minh dành cho một đối tượng chống đối cộm cán như Phạm Thị Đoan Trang. Tất cả đối tượng có hành vi chống đối Đảng, Nhà nước đều phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, pháp luật sẽ có hình phạt thích đáng

    Trả lờiXóa
  10. Phạm Đoan Trang đã phải nhận bản án thích đáng của pháp luật.Các nhà đài như RFA, BBC cũng như một số trang mạng của các tổ chức, cá nhân chống phá Nhà nước Việt Nam như Việt tân, luật khoa tạp chí đương nhiên lại tấu lên bản đồng ca rằng Phạm Đoan Trang bị oan, bị tuyên án tù vô căn cứ.Tuy nhiên dù có cãi cố cho Phạm Đoan Trang thì những tài liệu, chứng cứ buộc tội Trang trước tòa cũng rất rõ ràng và Trang không thể chối tội.

    Trả lờiXóa
  11. Phạm Đoan Trang vừa viết bài, vừa trả lời phỏng vấn với các nội dung tuyên truyền chống Nhà nước.Tất nhiên, ở đây nếu nói đầy đủ ra thì Trang vẫn còn nhiều đầu mục chưa kể như việc xuất bản, tán phát một số tài liệu tuyên truyền như “Báo cáo Đồng Tâm”, “Chính trị bình dân”…

    Trả lờiXóa
  12. Dưới góc độ tổ chức và quan hệ, Phạm Đoan Trang còn có quan hệ mật thiết với các cá nhân và tổ chức chống phá Việt Nam trong nước và hải ngoại. Trang phải nhận bản án 9 năm tù là xứng đáng rồi.Chẳng oan ức gì đâu.Công nhận Trang là một mẫu điển hình của số đối tượng chống phá mới.

    Trả lờiXóa
  13. Sinh ra và lớn lên trên đất nước Việt Nam, thay vì dùng cái tài báo chí của mình một cách đúng đắn thì Pham Đoan Trang lại sử dụng cái tài ấy để chống đối, bôi nhọ Đảng, Chính Quyền , Nhà Nước.

    Trả lờiXóa
  14. Phạm Đoan Trang bị xét xử 9 năm tù là không oan chút nào bởi những hành động chống phá đất nước là hành vi trái với đạo đức, gây bất ổn chính trị cho đất nước. Bản án của Phạm Đoan Trang như là lời chuông cảnh tỉnh cho những kẻ đang tiếp tay cho lũ rận chủ hãy biết ngừng đúng lúc khi chưa quá muộn.

    Trả lờiXóa
  15. Nhưng xin thưa, ở Việt Nam hay bất kỳ quốc gia nào khác, những kẻ vi phạm pháp luật đều phải bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Hoàn toàn không có chuyện bắt, xử lý những đối tượng vi phạm pháp luật lại bị coi là đàn áp người “bất đồng chính kiến”, “người hoạt động nhân quyền” như những luận điệu mà HRW hay Việt Tân đưa ra. Cũng nói thẳng luôn không có cái gọi là ép cung nhục hình. Bởi bằng chứng phạm tội của Trang đã quá rõ ràng, hàng loạt các bài viết vẫn còn đó. Chẳng qua cơ quan chức năng cần thời gian để hoàn tất thủ tục pháp lý theo đúng quy trình nên mới xét xử sau một năm bị bắt mà thôi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog