Chia sẻ

Tre Làng

Chuyên gia gây sốc: 30 triệu người Mỹ sẵn sàng cầm vũ khí lật đổ Tổng thống Biden

Nhà phân tích các vấn đề quốc gia của đài MSNBC, ông John Heilemann, đã gây sốc cho nhiều người khi tuyên bố rằng "20 đến 30 triệu người Mỹ" sẵn sàng "cầm vũ khí" để lật đổ Tổng thống Joe Biden.

Chuyên gia gây sốc: 30 triệu người Mỹ sẵn sàng cầm vũ khí lật đổ Tổng thống Biden

Trong chương trình "Gặp gỡ báo chí" phát sóng ngày 12/12 trên MSNBC, khi người dẫn chương trình Chuck Todd đề cập tới một bài viết gần đây trên tờ Atlantic cho rằng "cuộc đảo chính" của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vốn đã nổ ra, ông Heileman đã bình luận như sau: "Nghiên cứu cho thấy khoảng 8% và có thể lên đến 12% (người Mỹ) nói rằng ông Biden là (Tổng thống) bất hợp pháp và bạo lực là công cụ thích hợp để loại bỏ ông ấy và khôi phục (vị trí cho) Donald Trump. Con số này đại diện cho 20 đến 30 triệu người", đồng thời khẳng định "20 đến 30 triệu người Mỹ" sẵn sàng "cầm vũ khí".

Trong bài viết đăng trên Atlantic, nhà phân tích Barton Gellman lập luận rằng "cuộc đảo chính" của cựu Tổng thống Trump sẽ "dựa vào sự lật đổ nhiều hơn là bạo lực" và cuộc bạo động ở Đồi Capitol ngày 6/1/2021 có thể là được xem là "bài diễn tập".

Chuyên gia Gellman nhận định, các hành động chính trị của ông Trump và những người ủng hộ ông có thể dẫn đến một cuộc bầu cử tổng thống năm 2024 mà kết quả không được định đoạt bằng lá phiếu. "Dự đoán" này của ông Gellman đã bị nhiều người coi là cường điệu. Còn tuyên bố của ông Heilemann đã vấp phải chỉ trích, khi đài MSNBC bị cho đã phát sóng hình ảnh "một nhà báo vô trách nhiệm" và cố tình "gây hoang mang"./.

Lan Hạ/Theo RT

2 nhận xét:

  1. Mỹ luôn tự hào là quốc gia dân chủ nhất trên thế giới nhưng một vị tổng thống được bầu lên bằng các lá phiếu giờ đây lại được cho rằng là bất hợp pháp và có một nhóm người đông đảo sẵn sàng sử dụng cả vũ trang để lật đổ. Nếu điều này thành sự thật thì nước Mỹ sẽ phải nổ ra bất ổn

    Trả lờiXóa
  2. Nhà phân tích các vấn đề quốc gia của đài MSNBC, ông John Heilemann, đã gây sốc cho nhiều người khi tuyên bố rằng "20 đến 30 triệu người Mỹ" sẵn sàng "cầm vũ khí" để lật đổ Tổng thống Joe Biden. Tôi không tin, khi nào làm thật tôi mới tin Mõm là giỏi


    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog