Chia sẻ

Tre Làng

Xét xử Phạm Thị Đoan Trang về tội tuyên truyền chống Nhà nước

Cơ quan tố tụng đánh giá, hoạt động chống phá của Phạm Thị Đoan Trang làm ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến an ninh, trật tự, gây bức xúc, phẫn nộ trong dư luận và nhân dân.

Theo dự kiến ngày mai 14-12, TAND TP Hà Nội sẽ mở phiên tòa hình sự xét xử bị cáo Phạm Thị Đoan Trang (42 tuổi, trú tại phường Cát Linh, quận Đống Đa, TP Hà Nội) về tội "Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam".

Phạm Thị Đoan Trang tại cơ quan điều tra - Ảnh: Công an cung cấp

Theo hồ sơ vụ án, Phạm Thị Đoan Trang từng tốt nghiệp Trường Hà Nội - Amsterdam và Đại học Ngoại thương Hà Nội, từng công tác tại một số báo điện tử, nhân viên công ty quảng cáo. Năm 2013, Trang xuất cảnh đi nước ngoài không xin phép nên đã bị kỷ luật buộc thôi việc.

Trong lần xuất cảnh trái phép, Trang đã bị một số đối tượng phản động móc nối, lôi kéo vào con đường chống phá Đảng, Nhà nước và Nhân dân. Trang trực tiếp thành lập và tham gia điều hành nhiều hội, nhóm bất hợp pháp như nhóm "Du ca Sài Gòn", "Tuổi trẻ làm đẹp quê hương" và lợi dụng danh nghĩa biểu diễn ca nhạc, bảo vệ môi trường để tụ tập, truyền bá các ca khúc thời chính quyền trước đây ở miền Nam Việt Nam, tập hợp một số đối tượng trong giới văn nghệ sĩ, trí thức trẻ để chống đối…

Ngoài ra, Phạm Thị Đoan Trang còn lập và điều hành các trang "Luật khoa tạp chí", "Phamdoantrang.com", "The Vietnamese", để viết, tán phát các nội dung xuyên tạc tình hình dân chủ, nhân quyền tại Việt Nam, bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, kích động chống đối, kêu gọi biểu tình, lật đổ chế độ.

Phạm Thị Đoan Trang cũng móc nối và nhận tài trợ từ các đối tượng phản động của VOICE (một tổ chức ngoại vi của tổ chức khủng bố Việt Tân), thành lập trang fanpage "Nhà xuất bản Tự do" viết, tán phát nhiều cuốn sách có nội dung xấu, xuyên tạc, bôi nhọ thể chế chính trị, tình hình dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước… và phát tán trên mạng. Với nhận thức và hoạt động chống phá, Trang đã được các thế lực thù địch tài trợ, hậu thuẫn và cổ xúy trao tặng cái gọi là giải thưởng nhân quyền Homo Homini, đề cử giải thưởng tự do báo chí.

Với các tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 7-10-2020, cơ quan An ninh điều tra Công an TP Hà Nội chủ trì phối hợp các đơn vị của Bộ Công an và Công an TP HCM, thực hiện lệnh bắt tạm giam, khám xét khẩn cấp đối với bị can Phạm Thị Đoan Trang (khi đang lẩn trốn tại phường 10, quận 3, TP HCM), thu giữ nhiều tang vật liên quan. Sau đó, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án hình sự "Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam" và vụ án hình sự "Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam".

7 nhận xét:

  1. Dân mạng đang kháo nhau, đồn đoán xem "chị đại" sẽ bộc báo nhiêu cuốn lịch. Người viết thì mong "kịch khung" chừng 20 năm mới xứng tầm với quy mô, tầm vóc, sức cống hiến và sự hy sinh hết mình cho "phong trào zân chủ Việt" cũng như cuộc "cách mạng" mà chị khao khát! Đoán chắc, đàn em, đồng bọn của “chị đại” chẳng dám bén mảng đến phiên tòa, cùng lắm vài đứa nhớ đến ơn mưa móc mà “tự sướng” bằng khẩu hiệu ở nhà cho băng đảng Việt tân của chị có “vốn” truyền thông là cùng.

    Trả lờiXóa
  2. Về tài liệu chứng cứ chứng minh hành vi vi phạm của " chị đại" nghe nói rất dày và phong phú. Khỏi bàn, tích lũy hàng chục năm đi "làm cách mạng" cho Việt tân - chi nhánh Voice- sếp Trịnh Hội của "chị đại" thì có chạy đằng trời. Những ảo tưởng và hoạch định của chị trong Thư gửi đồng bọn ngày bị bắt, e rằng thành giấc mộng đau thương, như chính bi kịch cuộc đời của chị vậy.

    Trả lờiXóa
  3. Có thể nói thành tích chống phá vi phạm pháp luật của Trang rất dày.

    Phạm Đoan Trang là cái tên quá nổi bật trong làng chống phá chính quyền, vi phạm pháp luật. Thế nên, hôm nay Trang khó thoát khỏi những sự trừng phạt nghiêm minh của pháp luật. Chắc chắn là những bản án kịch khung đang chờ Trang phía trước, nhiều anh em dân chủ sẽ lại kêu oan cho Trang, nhưng chắc chắn không thanh minh, chối tội được cho Trang đâu.

    Trả lờiXóa
  4. Phạm Đoan Trang đã trực tiếp thành lập và tham gia điều hành nhiều hội, nhóm bất hợp pháp, các trang mạng để viết bài, tán phát với các nội dụng xuyên tạc tình hình dân chủ, nhân quyền tại Việt Nam, chống phá chế độ, bôi nhọ các đồng chí lãnh đạo của Đảng và Nhà nước.Trang cũng móc nối và nhận tài trợ từ các đối tượng phản động của VOICE (một tổ chức ngoại vi của tổ chức khủng bố Việt Tân). Với những vi phạm đó Phạm Đoan Trang xứng đáng chịu sự trừng phạt của pháp luật với hình phạt ở khung cao nhất.

    Trả lờiXóa
  5. Những hành vi vi phạm pháp luật của Phạm Đoan Trang là rất rõ ràng và nghiêm trọng và đương nhiên phải chịu sự trừng phạt của pháp luật. Những luận điệu đòi trả tự do cho Phạm Đoan Trang và vu cáo Việt Nam vi phạm dân chủ, nhân quyền, bắt giữ người tùy tiện là hoàn toàn vô căn cứ và phi lý. Nhà nước Việt Nam luôn tạo mọi điều kiện, trong đó có việc hoàn thiện quy định pháp luật để bảo đảm quyền tự do thông tin, ngôn luận của công dân. Nhưng phải khẳng định không quốc gia nào cho phép lợi dụng quyền công dân để xâm hại đến lợi ích của tổ chức, cá nhân khác cũng như lợi ích của Nhà nước. Hay nói cách khác không một quốc gia nào cho phép tự do đứng ngoài pháp luật, vượt ra ngoài trật tự của Nhà nước và lợi ích chung của xã hội.

    Trả lờiXóa
  6. Cuối cùng thì cái con giặc cái này cũng bị đưa ra ánh sáng, Theo tài liệu truy tố, từ ngày 22/9/2016 đến 7/10/2020, Phạm Thị Đoan Trang đã nhiều lần làm, tàng trữ, lưu hành các tài liệu, hoặc trả lời phỏng vấn báo đài nước ngoài có nội dung vi phạm pháp luật Việt Nam; xuyên tạc đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước; phỉ báng chính quyền nhân dân, phao tin bịa đặt, gây hoang mang dư luận. Được biết, Phạm Thị Đoan Trang là một blogger. Nữ bị cáo sở hữu trang mạng xã hội Facebook có gần 70.000 lượt theo dõi. Việc xử lý nó cho thấy sự đúng đắn, nghiêm minh của pháp luật trong xử lý những tên chống phá

    Trả lờiXóa
  7. Mọi hoạt động chống đối của Phạm Thị Đoan Trang đều nhằm mục đích chống đối chính quyền, xuyên tạc sự thật, truyền bá nhiều luận điệu sai lệch, đánh lừa dư luận. Những hành vi đó của chị ta đã đủ cấu thành tội phạm, chuẩn bị để ngồi tù thôi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog