Chia sẻ

Tre Làng

Tổng thống V.Putin: Nga coi trọng quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện với Việt Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, ngày 1/12, tại Điện Kremlin, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại LB Nga Đặng Minh Khôi và 19 Đại sứ các nước đã trình Quốc thư lên Tổng thống LB Nga Vladimir Putin.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AFP/TTXVN

Tại buổi tiếp ngay sau đó, Tổng thống Putin phát biểu thể hiện coi trọng quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa LB Nga và Việt Nam, đánh giá cao hợp tác giữa hai nước trên nhiều lĩnh vực. Tổng thống Nga nêu rõ: “Quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa LB Nga và Việt Nam bao gồm các lĩnh vực chính trị, kinh tế, nhân đạo và nhiều lĩnh vực khác. Trong cuộc hội đàm hữu ích và sâu rộng ngày hôm qua (30/11) với Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, chúng ta đã đạt được các thỏa thuận về việc mở rộng hơn nữa quan hệ hợp tác Nga-Việt”.

Theo Tổng thống Putin, “cuộc hội đàm đã khẳng định lập trường của Nga và Việt Nam về các vấn đề thời sự quốc tế là rất gần gũi hoặc hoàn toàn trùng khớp. Chủ tịch nước Việt Nam tiếp tục chuyến thăm và hôm nay (1/12), ông có cuộc gặp với đại diện lãnh đạo, doanh nghiệp và giới chính trị xã hội của Nga. Một danh sách văn kiện lớn sẽ được ký kết nhằm thực hiện các dự án lớn giữa hai nước, bao gồm cả lĩnh vực dầu khí.”

Tổng thống Putin hy vọng các Đại sứ sẽ tích cực thúc đẩy quan hệ giữa Nga và các nước với nhiều nội dung hợp tác mới, thực hiện các dự án cùng có lợi, các sáng kiến hữu ích và quan hệ sẽ phát triển năng động vì lợi ích của nhân dân các nước, vì hòa bình và ổn định quốc tế.

Nguồn: Duy Trinh (TTXVN)

32 nhận xét:

  1. Với những phát biểu của tổng thống putin về mối quan hệ hơp tác giữa Việt Nam và LB Nga càng khẳng định thêm vai trò, vị thế của Việt NAm trên trường quốc tế và vai trò quan trọng trong hợp tác chiến lược với Việt Nam của LB Nga. Mong rằng mối quan hệ hợp tác giũa 2 nước sẽ phát triển vững bền và thúc đẩy hơn nửa những lĩnh vực hợp tác giữa 2 nước.

    Trả lờiXóa
  2. Quan hệ đối tác tốt đẹp của VN và Nga đã được thiết lập từ lâu và ngày càng bền chặt qua thời gian. Với lời phát biểu và nhận định của Tổng thống Nga, càng khẳng định rõ hơn mối quan hệ hữu nghị hợp tác cùng phát triển này sẽ ngày càng được mở rộng hơn nữa trong thời gian tới. Đó sẽ là cơ hội thuận lợi để cả hai nước cùng vượt qua những thách thức, vươn lên phát triển hơn nữa.

    Trả lờiXóa
  3. Chuyến đi của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thật ý nghĩa, khi trên cương vị chủ tịch nước, bác Phúc sang Nga và có nhiều kí kết quan trọng đối với người bạn, người đồng chí anh em thân thiết lâu năm của Việt Nam ta. Quan hệ Việt Nam - LB Nga ngày nay kế thừa quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa Việt Nam và Liên Xô trong quá khứ. Sau một thời gian bị gián đoạn trước những biến động tại Liên Xô và Nga đầu thập niên 90 của thế kỷ trước, bằng quyết tâm và nỗ lực của lãnh đạo và nhân dân hai nước, quan hệ Việt - Nga đã có những bước tiến mạnh mẽ, tiếp nối xứng đáng truyền thống quan hệ tốt đẹp giữa hai dân tộc.Nhìn lại chặng đường 70 năm đã qua và tự hào với những thành quả to lớn đã đạt được, cũng như với quyết tâm và nỗ lực của Lãnh đạo và nhân dân hai nước, chúng ta có đủ cơ sở để tin tưởng rằng quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt - Nga sẽ tiếp túc được củng cố và phát triển, vượt qua mọi thách thức và khó khăn, xứng đáng với truyền thống hữu nghị gắn bó giữa hai dân tộc, phù hợp với nguyện vọng của nhân dân hai nước, góp phần vào hòa bình, hợp tác, phồn vinh và thịnh vượng ở khu vực và trên thế giới.

    Trả lờiXóa
  4. Từ sau khi chủ bác Nguyễn Xuân Phúc lên cương vị chủ tịch nước, đất nước ta có thêm bước phát triển mới của Đất nước ta. qua chuyến thăm của chủ tịch nước đến LB Nga đã giúp nước ta khẳng đinh thêm vị thế của nước ta đối với nước Nga, và trên trường quốc tế. qua đó thấy được tài năng, trí tuệ,nhân cách cũng như tâm huyết của các nhà lãnh đạo đối với đất nước chúng ta.

    Trả lờiXóa
  5. Tình cảm gắn bó giữa hai đất nước Việt Nam và LB Nga không chỉ xuất phát từ sự ủng hộ, hợp tác chặt chẽ về chính trị, kinh tế..., mà còn từ sự đồng điệu trong tâm hồn giữa nhân dân hai nước, thể hiện qua những giao lưu, kết nối về văn hóa. Nhiều tác phẩm văn học có giá trị tư tưởng, nghệ thuật cao của những tên tuổi lớn như Dostoevsky, Pushkin, Chekhov, Lev Tolstoy, Maksim Gorky, Sholokhov... đã trở nên hết sức quen thuộc đối với người Việt Nam. Chuyến thăm Liên bang Nga của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc diễn ra trong bối cảnh Việt Nam và Liên bang Nga vừa kỷ niệm 70 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 2020 và tổ chức Năm chéo tại mỗi quốc gia nhân kỷ niệm 25 năm ký Hiệp ước về những nguyên tắc cơ bản của mối quan hệ hữu nghị Việt-Nga và 20 năm ký Tuyên bố chung về quan hệ đối tác chiến lược Việt-Nga. Với bối cảnh đặc biệt và đầy ý nghĩa nêu trên, chuyến công du Liên bang Nga lần này của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc hứa hẹn mở ra những chương mới tươi sáng hơn nữa cho mối quan hệ hữu nghị truyền thống và đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Nga, cũng như khẳng định sự coi trọng và mong muốn của Việt Nam viết tiếp những trang hợp tác mới cho quan hệ tốt đẹp Việt Nam-Nga.

    Trả lờiXóa
  6. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  7. Trải qua 71 năm, quan hệ song phương ngày càng sâu sắc với những thành quả tốt đẹp trên các lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, giáo dục, y tế, an ninh, quốc phòng…Quan hệ chính trị Việt Nam-LB Nga có độ tin cậy cao và không ngừng được củng cố. Trao đổi đoàn cấp cao diễn ra thường xuyên, tạo động lực mạnh mẽ cho việc phát triển quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước.

    Trả lờiXóa
  8. Về quan hệ Việt Nam - Liên bang Nga, hai nước đã có quan hệ lâu đời từ thời Liên Xô. Liên Xô là một trong những quốc gia thiết lập quan hệ ngoại giao đầu tiên với Việt Nam (30/01/1950) mà khi đó chúng tôi hết sức khó khăn. Trước đó 20 - 30 năm, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng đến Liên Xô, tiếp xúc với người dân Liên Xô và có thể nói, chính tác phẩm của Lênin lúc đó đã gợi mở con đường giải phóng dân tộc cho đất nước Việt Nam. Như vậy, quan hệ giữa Việt Nam - Liên Xô không chỉ từ năm 1950 mà đã bắt đầu từ nhiều năm trước đó.

    Trả lờiXóa
  9. Hiện nay, tuy chúng ta có thể chế chính trị khác nhau nhưng người dân Việt Nam và đặc biệt, thời gian tới tôi sẽ đảm nhận cương vị Đại sứ tại Liên bang Nga, và ngay cả nhiều người chưa đặt chân tới nước Nga bao giờ vẫn rất yêu nước Nga, rất yêu văn học Nga.

    Trả lờiXóa
  10. Quan hệ giữa Nga và Việt Nam mang tính hữu nghị truyền thống và tin cậy; vượt qua thử thách của thời gian, phát triển thành công trên nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm thương mại, đầu tư, quốc phòng-an ninh, khoa học-công nghệ, giáo dục-đào tạo.

    Trả lờiXóa
  11. quan hệ Việt Nam-Liên bang Nga ngày nay được kế thừa từ truyền thống hết sức quý báu, sát cánh bên nhau, thủy chung son sắt và đặc biệt được tôi rèn qua thử thách, nhất là trong những năm tháng gian khó của cách mạng Việt Nam cuối thế kỷ 20 cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc ngày nay.

    Trả lờiXóa
  12. Chuyến thăm chính thức Liên bang Nga của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc diễn ra trong bối cảnh hai nước vừa kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Liên bang Nga năm 2020 và tổ chức Năm Chéo tại mỗi quốc gia (2019-2020) nhân kỷ niệm 25 năm ký Hiệp ước về những nguyên tắc cơ bản của mối quan hệ hữu nghị Việt - Nga và 20 năm ký Tuyên bố chung về quan hệ Đối tác chiến lược Việt - Nga (2001-2021).

    Trả lờiXóa
  13. Kế thừa di sản quý báu của quan hệ Việt Nam - Liên Xô và xây dựng quan hệ Việt Nam - LB Nga trong tình hình mới, ngày 16/6/1994, Việt Nam và LB Nga đã ký Hiệp ước về những nguyên tắc cơ bản của quan hệ hữu nghị giữa Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam và LB Nga. Ðây là một sự kiện lịch sử trọng đại, đặt nền móng và cơ sở pháp lý cho mối quan hệ Việt Nam - LB Nga trong giai đoạn phát triển mới. Từ đó đến nay, mặc dù phải tập trung giải quyết nhiều khó khăn, thách thức trong quá trình chuyển đổi ở Nga và đổi mới ở Việt Nam, nhưng bằng tình cảm trân trọng về mối quan hệ hữu nghị truyền thống, lãnh đạo và nhân dân hai nước đã có nhiều nỗ lực trong việc vun đắp và thúc đẩy quan hệ Việt Nam – LB Nga lên tầm cao mới.

    Trả lờiXóa
  14. Với nền tảng của mối quan hệ hữu nghị đoàn kết và hợp tác lâu đời, chúng ta tin tưởng, chuyến thăm chính thức LB Nga của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sẽ thành công tốt đẹp. Chuyến thăm sẽ tiếp tục góp phần nâng cao hơn nữa sự tin cậy giữa hai bên, làm sâu sắc và cụ thể hóa mối Quan hệ đối tác chiến lược, đề ra các biện pháp cụ thể trong việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện một cách thiết thực và có hiệu quả cao hơn.

    Trả lờiXóa
  15. Trong mọi hoàn cảnh từ xưa đến nay, với truyền thống tốt đẹp giữa hai dân tộc, mỗi quan hệ giữa Việt Nam và Nga luôn được vun đắp và xây dựng phát triển qua mọi giai đoạn lịch sử. Từ năm 2020, bất chấp tác động của dịch bệnh COVID-19, tiếp xúc cấp cao song phương vẫn được duy trì thường xuyên thông qua điện đàm, hội nghị trực tuyến giữa tất cả các lãnh đạo chủ chốt của hai nước: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng điện đàm với Tổng thống Nga Putin (tháng 4/2021), Phó Chủ tịch Hội đồng an ninh Nga, Chủ tịch Đảng nước Nga thống nhất Medvedev (tháng 2/2021); Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc điện đàm với Tổng thống Nga Putin (tháng 9/2021); Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ điện đàm với Chủ tịch Hội đồng Liên bang Quốc hội Nga Matviyenko (tháng 6/2021); Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn điện đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov (tháng 5/2021) và thăm chính thức Nga vào tháng 9/2021. Hai nước duy trì nhiều cơ chế phối hợp và đối thoại như Đối thoại chiến lược Ngoại giao-Quốc phòng-An ninh thường niên cấp Thứ trưởng thường trực Ngoại giao; Đối thoại chiến lược quốc phòng cấp Thứ trưởng Quốc phòng… Ngoài ra, hai bên tiến hành tham vấn chính trị thường kỳ cấp Thứ trưởng Ngoại giao và cấp Cục, Vụ trong khuôn khổ hợp tác giữa hai Bộ Ngoại giao.

    Trả lờiXóa
  16. Việt Nam và Nga đồng quan điểm về nhiều vấn đề quốc tế và khu vực, phối hợp chặt chẽ và ủng hộ nhau trên các diễn đàn quốc tế như Liên hợp quốc, Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC), Diễn đàn Hợp tác Á-Âu (ASEM), Diễn đàn khu vực ASEAN (ARF), Hội nghị Phối hợp hành động và các biện pháp xây dựng lòng tin ở châu Á (CICA)... Nga ủng hộ lập trường của Việt Nam về giải quyết tranh chấp tại Biển Đông bằng biện pháp hòa bình, không sử dụng vũ lực hoặc đe dọa sử dụng vũ lực, trên cơ sở luật pháp quốc tế, Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982 (UNCLOS), Tuyên bố về ứng xử của các bên tại Biển Đông (DOC), sớm xây dựng Bộ Quy tắc ứng xử của các bên tại Biển Đông (COC). Từ khi dịch COVID-19 bùng phát, hai nước đã phối hợp chặt chẽ trong ứng phó dịch bệnh. Trong giai đoạn đầu, Chính phủ Việt Nam, Quốc hội, các Bộ, ngành của Việt Nam đã tặng Nga khẩu trang y tế và một số vật tư y tế. Hai nước duy trì phối hợp chặt chẽ trong ứng phó dịch bệnh, đặc biệt trong việc cung ứng và chuyển giao công nghệ, sản xuất vắc-xin phòng COVID-19 trong giai đoạn hiện nay, bắt đầu triển khai các hợp đồng cung cấp vắc-xin Sputnik V của Nga cho Việt Nam (lô đầu tiên gồm 740.000 liều đã về Việt Nam cuối tháng 9/2021) và hợp tác sản xuất vắc-xin Nga tại Việt Nam (Nga đã cung cấp sinh phẩm đủ để sản xuất 1 triệu liều).

    Trả lờiXóa
  17. Nhìn lại lịch sử quan hệ Việt Nam - Nga trong 71 năm qua có thể thấy đây không hẳn là con đường bằng phẳng, có những nhân tố bên trong và bên ngoài tác động không thuận tới quan hệ giữa hai nước, nhưng tình hữu nghị thân thiết, thủy chung, sâu sắc giữa Việt Nam và Nga vẫn bền vững qua thời gian. Hơn thế nữa, quan hệ Việt Nam - Nga ngày càng phát triển sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực chính trị - ngoại giao, kinh tế - thương mại, văn hóa - xã hội, khoa học - công nghệ,... Mong rằng, chuyến đi này của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc sẽ vun đắp thêm tình bạn hữu hảo, son sắc này đúng như ý nghĩ của hai từ "đồng chí" mà Tổng Thống Putin đã xưng hô để nói chuyện với CTN Nguyễn Xuân Phúc.

    Trả lờiXóa
  18. Chuyến thăm cấp nhà nước của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc như một lời khẳng định thêm về tình hữu nghị, thủy chung, sâu sắc của hai nước Việt Nam - Nga. Đó là nỗ lực của cả hai nước trong việc gìn giữ, vun đắp cho mối quan hệ Việt Nam - Nga ngày càng phát triển. Đại sứ Nga tại Việt Nam C. Vnu-cốp nêu rõ: “Ưu tiên nhất quán của Nga tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương là củng cố quan hệ đối tác chiến lược toàn diện với Việt Nam. Quan điểm này không bị chi phối bởi các dao động mang tính cục diện, đã được ban lãnh đạo Nga nhiều lần khẳng định và ghi nhận trong một mục đặc biệt trong Học thuyết đối ngoại của Liên bang Nga”. Đối với Việt Nam, “quan hệ Việt Nam - Nga là quan hệ hữu nghị anh em thân thiết, thủy chung, sâu sắc, đã trải qua bao thăng trầm của lịch sử từ những năm tháng khó khăn của chiến tranh bảo vệ Tổ quốc cho đến xây dựng đất nước phát triển thịnh vượng, như lời khẳng định của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc. Quan điểm nhất quán của Việt Nam là luôn coi Nga là một trong những đối tác quan trọng, tin cậy hàng đầu của Việt Nam và mong muốn củng cố, thúc đẩy hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược toàn diện với Nga. Chúc cho chuyến thăm của Chủ tịch nước sẽ thành công tốt đẹp.

    Trả lờiXóa
  19. Điều làm nên sự gắn bó lâu dài của quan hệ hữu nghị Việt Nam - Nga chính là sự đồng điệu về tâm hồn và tình cảm, là sự tương đồng về cốt cách dân tộc mạnh mẽ và bản lĩnh kiên cường, là ý chí và khả năng vượt qua những thách thức nghiệt ngã, không chịu khuất phục trước cường quyền, đặc biệt là những điểm song trùng về lợi ích quốc gia - dân tộc. Tình hữu nghị giữa hai dân tộc được xây đắp trong những năm tháng cam go đấu tranh giành độc lập, chủ quyền của Việt Nam, được thử thách qua những biến thiên, thăng trầm của bối cảnh thế giới và khu vực cũng như của hai nước. Chính vì vậy, giữa lãnh đạo và nhân dân hai nước đã tạo dựng được sự tin cậy chính trị lẫn nhau ở tầm cao, và “độ tin cậy chính trị sẽ mở đường cho những quan hệ, lĩnh vực hợp tác khác trong tương lai”. Hai nước tự hào nhìn lại chặng đường 71 năm quan hệ hợp tác hữu nghị, tin tưởng rằng quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Nga tiếp tục phát triển, vượt qua mọi thách thức và khó khăn, xứng đáng với truyền thống hữu nghị gắn bó lâu đời giữa hai đất nước, hai dân tộc. Chắc rằng bất cứ ai xem thông tin về cuộc gặp giữa hai vị lãnh đạo đều trân quý vô cùng hai tiếng "Đồng chí" mà hai nhà lãnh đạo trao đổi với nhau. Đó là sự ấm áp, đồng sức, đồng lòng hướng tới một mục tiêu chung là hòa bình, độc lập, tự cường và phát triển.

    Trả lờiXóa
  20. Thời gian qua, Việt Nam và LB Nga đã hợp tác hết sức hiệu quả trong lĩnh vực phòng, chống dịch COVID-19. Hai bên có những cử chỉ hỗ trợ lẫn nhau hết sức kịp thời, trao đổi thực chất, qua đó đạt được những kết quả tích cực.

    Trả lờiXóa
  21. Tiếp tục thúc đẩy hợp tác song phương trong tất cả các lĩnh vực chính trị, đối ngoại, an ninh, quốc phòng, kinh tế-thương mại, đầu tư, văn hóa; trao đổi về các vấn đề quốc tế và khu vực mà hai bên cùng quan tâm, cũng như các biện pháp tăng cường phối hợp giữa hai nước trên trường quốc tế.

    Trả lờiXóa
  22. Từ sau khi thiết lập quan hệ ngoại giao (ngày 30/01/1950), Việt Nam và Liên Xô đã triển khai quan hệ song phương, trước hết bằng việc ký kết một số hiệp định, hiệp nghị, hiệp ước hợp tác trên các lĩnh vực. Trong suốt quá trình đấu tranh giành độc lập dân tộc và xây dựng đất nước, Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ, sự giúp đỡ chí tình, chí nghĩa của Đảng, Nhà nước và nhân dân Liên Xô.

    Trả lờiXóa
  23. Ngày 30/1/1950, Liên Xô là một trong những nước đầu tiên công nhận và chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam. Ngày này đã đi vào lịch sử quan hệ song phương Việt Nam - Liên Xô, là một dấu mốc quan trọng, đặt nền móng cho tình hữu nghị bền chặt giữa hai dân tộc và quan hệ hợp tác sâu rộng và toàn diện giữa hai quốc gia.

    Trả lờiXóa
  24. Quan hệ Việt - Nga ngày nay đã kế thừa quan hệ Việt - Xô với tài sản quý báu là những thành quả to lớn của tình hữu nghị và hợp tác truyền thống khởi nguồn từ những năm trước. Sự ủng hộ và giúp đỡ chí tình và đầy hiệu quả về chính trị, kinh tế và quân sự của nhân dân Liên Xô dành cho nhân dân Việt Nam trong công cuộc đấu tranh giành độc lập, tự do và thống nhất đất nước đã góp phần quan trọng giúp nhân dân Việt Nam đi đến thắng lợi cuối cùng với Đại thắng mùa Xuân năm 1975.

    Trả lờiXóa
  25. Sau những nỗ lực khôi phục và phát triển quan hệ song phương trong những năm 90 của thế kỷ 20, năm 2001, Việt Nam và Nga đã thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược và đến năm 2012 nâng cấp lên quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện, đáp ứng yêu cầu hợp tác song phương trong thời kỳ mới của mỗi nước.

    Trả lờiXóa
  26. Trong gần hai thập kỷ triển khai quan hệ đối tác chiến lược và tám năm triển khai quan hệ đối tác chiến lược toàn diện, quan hệ Việt - Nga đã đạt được những thành quả to lớn, góp phần quan trọng vào công cuộc hiện đại hóa và phát triển ở mỗi nước. Kết quả đó thể hiện quyết tâm chính trị và cách tiếp cận mới của lãnh đạo cấp cao hai nước trong việc tăng cường hợp tác song phương.

    Trả lờiXóa
  27. Hai bên thực sự coi trọng và có nhu cầu hợp tác với nhau trên cơ sở bình đẳng, cùng có lợi, vị trí của mỗi nước trong chính sách đối ngoại của nhau tăng đáng kể. Nét nổi bật của quan hệ chính trị Việt - Nga là có độ tin cậy cao với các hình thức hợp tác đa dạng.

    Trả lờiXóa
  28. Hai bên đã thiết lập được cơ chế tiếp xúc cấp cao thường niên, hợp tác chặt chẽ tại các diễn đàn quốc tế, nhất là tại Liên hợp quốc cũng như các tổ chức do ASEAN làm nòng cốt. Hợp tác theo kênh Đảng, Quốc hội, các tổ chức xã hội, đoàn thể hai nước được thúc đẩy mạnh mẽ, góp phần tạo nền tảng vững chắc cho quan hệ song phương.

    Trả lờiXóa
  29. Mỗi năm có hàng trăm ngàn du khách Nga và Việt Nam thăm viếng lẫn nhau. Cộng đồng người Việt với gần 10 ngàn người hiện đang sinh sống làm ăn kinh doanh tại Nga, luôn gắn bó và coi Nga là quê hương thứ hai của mình, hàng ngàn lưu học sinh Việt Nam đang được đào tạo tại các cơ sở giáo dục uy tín của Nga. Chính mối quan hệ, sự giao lưu và kết nối giữa nhân dân hai nước đã gắn kết hai quốc gia, góp phần không ngừng củng cố quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt - Nga.

    Trả lờiXóa
  30. Hai mươi năm đầu của thế kỷ 21 đã trôi qua với nhiều biến động. Do đó, việc củng cố và phát huy quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt - Nga, phục vụ sự nghiệp phát triển ở mỗi nước, góp phần vào công cuộc duy trì hòa bình, ổn định và thịnh vượng ở khu vực và trên thế giới có ý nghĩa hết sức quan trọng.

    Trả lờiXóa
  31. Với quá khứ đầy tự hào, những thành quả to lớn của hiện tại, với quyết tâm và mong muốn của lãnh đạo và nhân dân hai nước, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng vào tương lai tươi sáng của quan hệ Việt - Nga.

    Trả lờiXóa
  32. Nhìn lại chặng đường 70 năm đã qua và tự hào với những thành quả to lớn đã đạt được, cũng như với quyết tâm và nỗ lực của Lãnh đạo và nhân dân hai nước, chúng ta có đủ cơ sở để tin tưởng rằng quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt - Nga sẽ tiếp túc được củng cố và phát triển, vượt qua mọi thách thức và khó khăn, xứng đáng với truyền thống hữu nghị gắn bó giữa hai dân tộc, phù hợp với nguyện vọng của nhân dân hai nước, góp phần vào hòa bình, hợp tác, phồn vinh và thịnh vượng ở khu vực và trên thế giới.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog