Chia sẻ

Tre Làng

Vụ Viện trưởng VKSND Trảng Bàng: Vì sao chậm báo cáo?

Khoai@

Chậm báo cáo có thể là nể nang, bao che hoặc thiếu trách nhiệm. Đơn giản thế thôi. Vụ này, dù có chuyện hiếp dâm, sàm sỡ xảy ra hay không thì còn phục thuộc vào chứng cứ, nên hãy còn quá sớm để khẳng định. Nhưng vụ việc tai tiếng như thế này mà chậm báo cáo thì chắc chắn ông Viện trưởng VKSND Tây Ninh sẽ phải chịu kỷ luật với hình tức tương xứng.

Vụ anh Tạ Hoàng Phi Viện trưởng VKSND huyện Trảng bàng bị nữ chuyên viên tố cáo sàm sỡ xảy ra đã lâu gây bức xúc dư luận, nhưng Viện trưởng VKSND tỉnh Tây Ninh đã không/chậm xử lý và không báo cáo lên Viện trưởng VKSND Tối cao. Đây là việc làm sai nguyên tắc.

Liên quan đến vụ này, hôm qua 12/12/2021, Viện trưởng VKSND Tối cao Lê Minh Trí vừa ký Công văn hỏa tốc số 59/CV-VKSTC gửi Viện trưởng VKSND tỉnh Tây Ninh, yêu cầu làm rõ tại sao Viện trưởng VKSND tỉnh Tây Ninh chậm báo cáo vụ ông Tạ Hoàng Phi, Viện trưởng VKSND thị xã Trảng Bàng bị cấp dưới tố sàm sỡ.

Trong Công văn của Viện trưởng VKSND Tối cao yêu cầu Viện KSND Tây Ninh trả lời rõ, vì sao vụ việc nữ chuyên viên của VKSND thị xã Trảng Bàng tố cáo ông Viện trưởng VKSND thị xã Trảng Bàng Tạ Hoàng Phi có hành vi không chuẩn mực xảy ra từ 19/10 mà đến nay, VKSND Tây Ninh không có biện pháp xử lý, giải quyết. 

Viện trưởng VKSND Tối cao yêu cầu Viện trưởng VKSND tỉnh Tây Ninh báo cáo đã làm hết trách nhiệm của mình hay chưa? Có tuân thủ đúng trình tự giải quyết đơn tố cáo hay không? Tại sao Viện trưởng VKSND tỉnh Tây Ninh không kịp thời báo cáo Viện trưởng VKSND Tối cao.

Công văn của Viện trưởng VKSND Tối cao nêu rõ câu hỏi: "Lý do vì sao đến ngày 12/12/2021 khi có yêu cầu mới báo cáo. Cần kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của đồng chí Viện trưởng và những người được phân công (nếu có)" 

Công văn này cũng nêu rõ, "Viện trưởng VKSND tỉnh Tây Ninh phải có báo cáo gửi Viện trưởng VKSND Tối cao trước ngày 17/12/2021".

Viện trưởng VKSND Tối cao giao Chánh Thanh tra VKSND Tối cao chủ động phối hợp với cấp thẩm quyền địa phương để kiểm tra, xác minh, xử lý nghiêm, kịp thời, đúng quy định của pháp luật và của ngành kiểm sát. Giao Viện trưởng VKSND tỉnh Tây Ninh phân công 1 phó viện trưởng VKSND thị xã Trảng Bàng phụ trách đơn vị.

Vào ngày 19/10, ông Phi tổ chức uống bia tại trụ sở cùng với 5 người trong cơ quan, trong đó có chị V. Ngồi 30 phút chị V xin về phòng làm việc và nghỉ ngơi. Một lúc sau, ông Phi gọi chị V vào phòng để nhờ "bắt gió". Tại đây, ông Phi có những cử chỉ thiếu chuẩn mực, đòi cho quan hệ tình dục. Khi chị V cắn lưỡi thì ông Phi mới buông ra và chị V bỏ chạy về phòng. Đến ngày 31/10, chị V gửi đơn tố cáo đến VKSND tỉnh Tây Ninh.

Liên quan đến câu chuyện này, vào tối 12/12, Viện trưởng VKSND Tối cao đã có Công văn số 01/QĐ-VKSTC về việc tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Tạ Hoàng Phi để tiến hành kiểm tra xử lý dấu hiệu vi phạm.

Tre Làng tiếp tục hóng và sẽ có thông tin sớm đến các anh chị.

2 nhận xét:

  1. Với những sự việc có tính chất nhạy cảm như vậy thì phải có đầy đủ chứng cứ thì mới có thể kết luận. Tuy nhiên với tính chất là một vụ việc xảy ra trong nội bộ thì người đứng đầu cơ quan có trách nhiệm báo cáo kịp thời với cấp trên

    Trả lờiXóa
  2. Chậm báo cáo có thể là nể nang, bao che hoặc thiếu trách nhiệm. Đơn giản thế thôi. Vụ này, dù có chuyện hiếp dâm, sàm sỡ xảy ra hay không thì còn phục thuộc vào chưng cứ, nên hãy còn quá sớm để khẳng định. Nhưng vụ việc tai tiếng như thế này mà chậm báo cáo thì chắc chắn ông Viện trưởng VKSND Tây Ninh sẽ phải chịu kỷ luật với hình tức tương xứng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog