Chia sẻ

Tre Làng

Chuyện Phạm Thị Đoan Trang được "Vinh danh" với cái gọi là "Giải thưởng Martin Ennals"

Khoai@

Đám hề dân chủ trong nước đang tỏ vẻ khoái trá khi hôm qua BBC thông tin Phạm Thị Đoan Trang nhận được cái gọi là "giải thưởng nhân quyền Martin Ennals" từ Thụy Sỹ.

BBC loan báo: "Bà Phạm Đoan Trang, bị Việt Nam tuyên án 9 năm tù hồi tháng 12, vừa được một tổ chức ở Geneva trao giải nhân quyền. Mỗi người được giải này sẽ được tặng tiền thưởng từ 20.000-30.000 franc Thụy Sĩ" và rằng, "tầm quan trọng của Giải thưởng này không chỉ là tài chính, mà có thể góp phần bảo vệ họ thông qua sự ủng hộ của các nhân vật nổi tiếng trên thế giới".

Tiếp theo BBC là tổ chức phản động có tên "Luật Khoa Tạp Chí" do Trịnh Hữu Long quản trị cũng viết rằng, "Phạm Đoan Trang được vinh danh vì các nỗ lực từ những năm 2000 trong việc bảo vệ quyền tự do ngôn luận và quyền tiếp cận thông tin của người dân. Ban tổ chức giải thưởng đặc biệt nhắc đến những sáng kiến truyền thông độc lập của cô, bao gồm Luật Khoa tạp chí và Nhà xuất bản Tự Do" và rằng, "Giải thưởng Martin Ennals mà Đoan Trang được nhận hôm nay gửi đi thông điệp mạnh mẽ và rõ ràng đến chính quyền chuyên chế của Việt Nam, và quan trọng hơn là đến người dân Việt Nam, rằng những gì Trang đã làm là đúng đắn, và cộng đồng quốc tế đứng về phía cô ấy".

Chỉ cần nhìn vào cái thứ gọi là "Giải thưởng Nhân quyền" ghê tởm này đã hiểu bản chất sự việc. Đây không rõ lần thứ bao nhiêu 2 chữ "Nhân quyền" bị lợi dụng, sử dụng vào mục đích bẩn tưởi. Bạn đọc sẽ không ngạc nhiên khi giải này được đặt theo tên Martin Ennals, cựu tổng thư ký tổ chức Ân xá Quốc tế. Đây là một tổ chức chống cộng cực đoan, luôn có những bị đặt, vu cáo và hành xử vô nhân tính nhất trên thế giới. 

Nói toạc ra, Giải thưởng Martin Ennals là một trong những công cụ ma mị của phương Tây nhằm tìm cách thay đổi thể chế chính trị của các quốc gia không theo đường lối của họ. 

Nhiều anh chị, bao gồm cả một số "trí thức" nhưng não bộ thuộc dạng nhũ nhi, chỉ cần nghe thấy từ "Giải thương" cộng thêm vài ba từ tiếng Tây là đã vội nghĩ nó là thứ thơm tho sạch sẽ. Chính vì còn có những con người ấu trĩ như thế nên đám chống phá Việt Nam vẫn còn đất sống.

Nói thẳng ra, "Nhân quyền" chỉ là cái vỏ bọc mỹ miều để lừa lọc, mở đường cho những can thiệp chính trị hoặc bạo lực quân sự của phương Tây vào các nước khác mà thôi. Và khi, nó hết giá trị sử dụng, thì phương Tây, đứng đầu là Mỹ cũng sãn sàng vứt vào sọt rác. Việc Hoa Kỳ rút khỏi Tổ chức Nhân quyền Liên Hợp Quốc vào tháng 6/2018 là một ví dụ điển hình.

Theo Washington Post, bà Nikki Hailey đại diện thường trực của Hoa Kỳ tại LHQ tuyên bố tại cuộc họp báo đặc biệt với Ngoại trưởng Mike Pompeo: "Chúng tôi thực hiện hành động này, bởi vì cam kết tôn trọng nhân quyền của chúng tôi không cho phép chúng tôi làm một bộ phận của tổ chức đạo đức giả, biến nhân quyền thành việc đáng chế nhạo".

Còn Ngoại trưởng Mike Pompeo thì nhận định rằng "Hội đồng Nhân quyền LHQ không bảo vệ mà che giấu các trường hợp vi phạm nhân quyền". Theo lời ông Pompeo, đây là kiểu tổ chức "đạo đức giả". Như quan điểm của Pompeo, Hội đồng "cáo buộc sai các nước vi phạm về lỗi mà họ không phạm, trong khi che giấu vi phạm thực sự của các nước khác".

Nói như thế và dẫn chứng như thế để thấy, cái mà phương Tây hay các thế lực thù địch vẫn gọi là "Nhân quyền" ấy, thực chất chỉ là công cụ chống phá nước khác mà thôi. Vì thế, không lạ khi chúng ta thấy một số cá nhân nổi tiếng nhờ vào việc phản bộ lại đất nước, đi ngược lại lợi ích dân tộc, thậm chí là kẻ tội phạm... mà vẫn được một vài tổ chức bẩn tưởi đó vinh danh.

Ngay từ thời cổ đại Hy Lạp đã có một kẻ muốn nổi tiếng bằng cách đốt bỏ ngôi đền thiêng Artemis - một trong bảy kỳ quan thế giới cổ đại, cuối cùng nó cũng nổi tiếng, được nhiều người biết đến nhưng không ai gọi tên mà chỉ gọi là thằng đốt đền. 

Có một thực trạng là ai đó muốn nổi tiếng nhanh chóng, thì cách nhanh nhất là phản bội đất nước mình, dân tộc mình, mang cái điều chưa tốt của đất nước ra mà bêu xấu với quốc tế và coi đó là phổ biến. Điều này cũng giống như anh chửi lại cha mẹ mình vậy. Phạm Thị Đoan Trang là một dạng linh trưởng như thế, khá nổi tiếng nhưng không ai muốn chung mâm chung giường.

Làng xã xưa có anh Mõ, kẻ lúc nào cũng vênh váo, rằng “tôi chưa trải chiếu các cụ chưa được ngồi” và, “một mình một chiếu thảnh thơi ngồi” đánh chén, khi cao giọng chả ai đối đáp lại, mà không hiểu rằng, ngồi ăn với Mõ, cãi nhau với Mõ là một điều sỉ nhục. Mõ! Dưới góc nhìn này thì người Việt không lấy gì làm tự hào khi có thêm Phạm Thị Đoan Trang nhận giải.

Người phương Tây nói, “Sân khấu là thánh đường, người đến đó thì phải bỏ những đôi giày bẩn của mình ngoài cổng". Tiêu chuẩn để có thể bước chân vào thánh đường phải là những người tử tế, những thiên thần, nhưng bây giờ rất nhiều ma quỷ cũng thích đến thánh đường khi muốn thể hiện chúng là thiên thần. Tất nhiên cũng không loại trừ trường hợp, ai đó muốn nhận giải thì một trong các tiêu chuẩn đầu tiên mang tính bắt buộc là phải có "Đôi giầy bẩn" hoặc cái tương tự như cái "Bút bẩn", cái "Miệng bẩn" hay chí ít cũng là cái "đầu bẩn". Điều này cho thấy, bản thân cái tổ chức trao giải cũng phải là loại "cực bẩn" bất kể anh ta khoác áo Nhà nước hay Bộ Ngoại giao hay Phi chính phủ.

Về giải Martin Ennals, hay bất cứ những giải nào nhái lại cái mác "Nhân quyền" thì tiêu chuẩn "bẩn tưởi" được mặc định. Thực tế, tra cứu Google thì thấy 100% những người nhận giải đều là những kẻ mà người Việt gọi là "Rác rưởi chính trị" hoặc não trạng có vấn đề bởi sự phản trắc, chẳng hạn như Tạ Phong Tần, Huỳnh Ngọc Chênh, Hoàng Vy, Người Buôn Gió (Bùi Thanh Hiếu). Điếu Cày (Nguyễn Văn Hải), Phan Thanh Hải (Blog anh ba sài gòn), Vũ Quốc Tú (Blog Uyên Vũ), Ngô Thanh Tú (Blog Thiên Sầu), Lê Hồ Ngọc Điệp (Blog Trăng Đêm), rồi Phạm Thanh Nghiêm,Lê Thị Công Nhân hay Huỳnh Thục Vy...Tất cả những người này đều có điểm chung là chống lại dân tộc, thóa mạ dân tộc và sẵn sàng quay đầu nâng bi bợ đỡ ngoại bang.... Nhưng cuối cùng thì, tiếng tăm mà họ được hưởng cũng chỉ như rắm hôi gió thoảng mà thôi.

Có lẽ đến đây, hẳn các anh chị đã hình dung được cái gọi là "Giải thưởng Martin Ennals" là cái gì và bản chất của việc trao giải cho Phạm Thị Đoan Trang là nhằm mục đích gì. 

6 nhận xét:

  1. Hết giải thưởng Lê Đình Lượng lại đến cái gọi là giải thưởng Martin Ennals này, toàn là thứ đáng bóng tên tuổi đầy xảo trá của những tên rận chủ, bằng cách thức này, chúng đang cố tình đánh tráo sự thật, là cách "lạy ông tôi ở bụi này" cho thấy bản chất phản quốc của những tên được chúng vinh danh.

    Trả lờiXóa
  2. Một giải thưởng rác rưởi chuyên chỉ tặng cho lũ bẩn thỉu; cái Trang là một con đĩ điếm được tặng giải thưởng thì cải Tổ chức tặng cho nó cũng là tuồng đĩ điếm mà thôi!.

    Trả lờiXóa
  3. U là chời ơi trao giải cho đoan trang thì khác nào lạy ông tui ở bụi chuối Phương Tây cũng biết diễn tuồng chèo các kiểu nhỉ Nhân quyền của tụi tây là phải đi phá rối xã hội, xuyên tạc đủ kiểu rồi đổ lỗi cho Nhà nước.


    Trả lờiXóa
  4. Thực chất, đây là giải tự xưng do một số tổ chức dưới danh nghĩa nhân quyền lập nên để tạo tầm ảnh hưởng nhằm gây quỹ trên toàn thế giới. Ban giám khảo là thành viên của các tổ chức nhân quyền như: HRW, WOAT, HRF, HURIDOCS…

    Trả lờiXóa
  5. Theo dõi trong suốt quá trình hoạt động, giải thưởng này được trao cho những người có hoạt động chống lại lợi ích quốc gia và dân tộc ở quốc gia của họ. Nhiều người được trao giải đang phải ngồi tù vì lợi dụng tự do, dân chủ, nhân quyền để chống phá.

    Trả lờiXóa
  6. Nhiều năm gần đây, những cái gọi là “giải thưởng nhân quyền” thường xuyên được các thế lực thù địch sử dụng trong chiến lược “diễn biến hòa bình” nhằm gây tổn hại và tìm cớ can thiệp vào nội bộ của các nước XHCN, trong đó có Việt Nam

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog