Chia sẻ

Tre Làng

Những lời lẽ tanh tưởi của Mạc Văn Trang

Khoai@

Khó có thể tưởng tượng nổi một kẻ tưng khoác áo nhà giáo như Mạc Văn Trang mà lại phun ra được những lời lẽ bẩn tưởi như thế này nhằm vào ngành công an.

Đây là lần thứ 2 Mạc Văn Trang tỏ thái độ cay cú, hằn học với lực lượng công an khi lực lượng này được khen thưởng vì có thành tích phá án nhanh chóng.

Mới đây nhất, Mạc Văn Trang viết trên Fb cá nhân bài "THƠ VUI CHỦ NHẬT". Xin trích nguyên văn ngay dưới đây:

"Hỏi chú công an thích gì?
- Thích Ngân hàng bị cướp để đi săn lùng
Đối tượng cướp được 400
Mình tóm được nó, thưởng gần cưa đôi…
Tổ cha thằng cướp chán đời
Cướp 400 tỉ có vui không nào! He he!".

Sự mất dạy của Mạc Văn Trang nằm ở chỗ, gã cho rằng, công an bắt cướp là vì tiền thưởng. Luận điệu gian manh của Mạc Văn Trang đã khơi mào cho đám con nhang đệ tử của gã vào chửi bới mạ lỵ lực lượng công an và bôi nhọ chế độ.

Chuyện khen thưởng không phải bây giờ mới có, và nó là việc ghi nhận, tôn vinh và biểu dương, khuyến khích những cá nhân và tập thể có thành tích tốt trong quá trình làm việc. Việc làm này là nhằm tạo ra động lực để nhân viên phấn đấu và tích cực làm việc hơn nữa, nó tạo ra môi trường cạnh tranh lành mạnh, những người có thành tích tốt sẽ được tuyên dương khen thưởng. Từ trước đến nay, không chỉ ở Việt Nam mà ngay cả ở các nước văn minh người ta cũng luôn coi trọng việc khen thưởng, có thể khen bằng Huân chương, Huy chương, Kỷ niệm chương, huy hiệu; Bằng khen, giấy khen và bằng cả vật chất, tiền bạc.

Hôm 29/12/2021, báo Lao Động thông tin "Bắt tên cướp 450 triệu của ngân hàng, công an được thưởng tặng 265 triệu đồng". Theo đó, các lực lượng tham gia bắt nóng đối tượng gây ra vụ cướp 450 triệu đồng của một chi nhánh ngân hàng tại Bình Dương vào hôm 28/12 đã được khen thưởng và tặng số tiền lên tới 265 triệu đồng. Đây là thành tích phá án cực nhanh, vượt xa sự mong đợi của Ngân hàng. Một mặt thể hiện sự tinh thông về nghiệp vụ và mặt khác thể hiện tinh thần trách nhiệm của lực lượng công an.

Để động viên tinh thần khắc phục khó khăn và sự tận tâm tận lực của những người tham gia phá án, PGĐ công an tỉnh Bình Dương Trần Văn Chính đã trao thưởng số tiền 50 triệu đồng của Tỉnh ủy Bình Dương và 15 triệu đồng của Ban Giám đốc Công an tỉnh cho Phòng Cảnh sát hình sự, Công an huyện Bàu Bàng và các đơn vị tham gia điều tra phá án.

Trong khi đó, đại diện ngân hàng bị cướp và các mạnh thường quân đã trao tặng hơn 200 triệu đồng cho các lực lượng tham gia phá án nhanh. Như vậy số tiền 200 triệu không phải là của riêng ngân hàng mà còn là của một số mạnh thường quân.

Tổng số tiền các lực lượng tham gia phá án được thưởng tặng là 265 triệu đồng.

Thực ra, phá án, truy bắt cướp giật, chống hoạt động phỉ... là nhiệm vụ của lực lượng công an và chắc chắn trong vụ việc này, không có tặng thưởng thì lực lượng công an vẫn cứ điều tra xử lý vụ việc. Trong vụ này, sau khi khám phá ra được vụ cướp, bắt giữ được đối tượng, thu hồi được toàn bộ số tiền bị cướp xong thì việc khen thưởng mới được tiến hành. 

Đây mới chỉ là một vụ việc và có lẽ việc khen thưởng này cũng hoàn toàn xứng đáng, cho dù không có khen thưởng cũng không sao.

Điều này cũng có nghĩa là các lực lượng tham gia bắt cướp không hề nghĩ đến tiền thưởng khi tiếp cận, điều tra, xử lý vụ việc. 

Tiện đây xin nói thêm, không phải cứ khám phá được vụ cướp nào thì lực lượng công an cũng được tặng thưởng bằng tiền bạc hay vật chất khác. Một năm, lực lượng công an triệt phá hàng ngàn vụ cướp giật mà có mấy vụ họ họ nhận được thưởng bằng tiền. Dưới đây là thống kê công khai trên báo chí cho năm 2019 và 2021.

Năm 2019, tại Hội nghị Báo cáo kết quả kiểm tra công tác thu hồi tài sản bị chiếm đoạt, thất thoát trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế tại Đảng uỷ Công an Trung ương được tổ chức vào chiều ngày 18/5/2019, báo cáo của Đoàn kiểm tra số 1 thuộc Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng cho thấy, một số vụ án có số tiền thiệt hại lớn nhưng số tiền, tài sản thu được đạt 100%.

Cụ thể, một số cục nghiệp vụ thuộc Bộ Công an đạt kết quả nổi bật về thu hồi tài sản. Trong đó Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố 32 vụ về tham nhũng, kinh tế, thu hồi được trên 5.500 tỉ đồng, 700.000 đô la Mỹ và nhiều tài sản khác; áp dụng biện pháp kê biên tài sản gồm 50,5 tấn thép, 6 lô đất và 4 dự án tại Đà Nẵng; phong tỏa tài khoản số tiền là 250 tỉ đồng.

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế thụ lý 167 vụ, áp dụng các biện pháp tịch thu, thu giữ, tạm giữ, kê biên tài sản, phong tỏa tài khoản trị giá 14.821,4 tỉ đồng, 3,2 triệu đô la Mỹ, các tài sản trị giá 32.521,9 tỉ đồng cùng nhiều tài sản khác chưa xác định được giá trị.

Cơ quan An ninh điều tra thụ lý 43 vụ án tham nhũng, kinh tế, đã thu hồi được 725 tỉ đồng, kê biên 44 căn nhà và một số tài sản khác. Trong đó có vụ thu hồi được lượng tiền, tài sản lớn về cho Nhà nước như, vụ Giang Kim Đạt cùng đồng bọn phạm tội tham ô tài sản, rửa tiền thu 6,46 tỉ đồng, phong tỏa tài khoản 348 triệu đồng, kê biên 41 bất động sản;

Vụ Nguyễn Minh Chuyển và đồng phạm phạm tội vi phạm các quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng, lừa đảo chiếm đoạt tài sản đã thu hồi được 329,9 tỉ đồng.



Còn dưới đây là số liệu tại Hội nghị trực tuyến quán triệt, triển khai các Kết luận, Quy định của Trung ương về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và tổng kết công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí năm 2021, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2022, được tổ chức tại Hà Nội hôm 15/12/2021. 

Chỉ tính riêng trong năm 2021, các cơ quan điều tra trong công an nhân dân đã thụ lý điều tra 612 vụ án, 1.293 bị can phạm tội về tham nhũng; trong đó khởi tố mới 328 vụ, 710 bị can. Đã kết luận điều tra, đề nghị truy tố 332 vụ, 835 bị can; hiện đang điều tra 234 vụ, 396 bị can, đã thu hồi trên 1.605 tỷ đồng từ các vụ án tham nhũng, 33 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và hơn 398.000m2 đất. 

Hai ví dụ nói trên mới chỉ chiếm chưa tới 10% số công việc mà Bộ công an đang phải đảm nhiệm, nhưng cũng đủ nói lên rằng, lực lượng công an tiến hành các công việc theo chức năng nhiệm vụ của mình là theo quy định của pháp luật chứ không phải vì tiền thưởng. 

Vậy nên, đừng suy bụng ta ra bụng người, anh Mạc Văn Trang ạ. Già rồi, nên tu thân tích đức, tìm về nẻo thiện thay vì tìm cách nói xấu chế độ hay hằn học với lực lượng công an thì hơn. Tuổi cao, sức yếu thì đừng ra gió, kẻo lại phải đi một khóa chăn kiến đếm sao thì mục xương trong tù. Tôi thật.

2 nhận xét:

  1. Lại là Mạc Văn trang, lướt face thấy tus này của lão rồi, không hiểu sao những ke rnhuw lão vẫn sống lâu thế, giia thế mà quan trên không bế nó đi à. khoan đã nói đến chuyện phản biện với nó, chỉ riêng nói về cách sống, cách mà nó viết và sử dụng MXH đã cho thấy lão là một kẻ vô đạo đức, vô nhân tính. Chuyên tức tưởi với cơ quan chức năng, với công an...những kẻ như lão không nên sống nhiều

    Trả lờiXóa
  2. Không rỗi hơi và cũng không có thời gian đập lại tất cả, chỉ vạch ra cho Mạc Văn Trang và đồng bọn thấy vài điều, hy vọng hắn mở mắt ra. Nhưng kẻ có mắt không tròng như hắn chắc gì đã thấy được sự thật ? Tôi cũng không hiểu tri thức của ông ta để làm gì

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog