Chia sẻ

Tre Làng

Nguyễn Bảo Tiên bị phạt 6 năm 6 tháng tù giam

Khoai@

Hôm nay 21/1/2022, TAND tỉnh Phú Yên mở phiên tòa xét xử công khai đối với Nguyễn Bảo Tiên về tội “Tàng trữ, phát tán, tuyên truyền tài liệu nhằm chống Nhà nước” quy định tại điều 117 Bộ luật Hình sự và tội “Chiếm đoạt, tàng trữ trái phép vật liệu nổ” quy định tại Điều 305 Bộ luật Hình sự 2015.  

Nguyễn Bảo Tiên sinh năm 1986, trú tại phường 4, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên 

Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Bảo Tiên đã thành khẩn khai báo, nhận tội và ăn năn hối cải. 

Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo 5 năm 6 tháng tù giam về tội “Tàng trữ, phát tán, tuyên truyền tài liệu nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” và 1 năm tù giam về tội “Chiếm đoạt, tàng trữ trái phép vật liệu nổ”. 

Tổng hình phạt tù mà Nguyễn Bảo Tiên phải nhận là 6 năm 6 tháng tù giam. Đó là kết cục xứng đáng dành cho hành vi chống phá nhà nước của Nguyễn Bảo Tiên.

Theo Cáo trạng của Viện KSND tỉnh Phú Yên, Nguyễn Bảo Tiên thường xuyên chia sẻ, đăng tải các bài viết có nội dung xuyên tạc, chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Từ tháng 8 đến tháng 10/2019, Nguyễn Bảo Tiên đã 5 lần, nhận 6 kiện hàng là các cuốn sách “Chính trị bình dân”, “Cẩm nang nuôi tù”, “Phản kháng phi bạo lực” và “Chính đề Việt Nam” của “Nhà xuất bản tự do” có nội dung xuyên tạc, tuyên truyền chống phá Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Đối tượng này đã 4 lần gửi 46 bưu phẩm, trong đó đã gửi thành công 24 bưu phẩm; 1 bưu phẩm đã gửi nhưng không có người nhận; đang làm thủ tục gửi 21 bưu phẩm thì bị Công an TP Tuy Hòa phát hiện bắt giữ. Khám xét nhà ở của Nguyễn Bảo Tiên, lực lượng chức năng phát hiện 22 bưu phẩm với 38 cuốn sách được cất giấu.

Ngày 20/4/2021, cơ quan ANĐT công an tỉnh Phú Yên còn phát hiện Nguyễn Bảo Tiên cất giấu 1 quả lựu đạn. Tuy nhiên, đối tượng này chưa kịp sử dụng vào công việc cụ thể nào.

Bản án 6 năm, 6 tháng tù giam có lẽ là cái giá phải trả không hề rẻ rúng cho những kẻ vẫn còn âm mưu và hoạt động chống phá nhà nước.

8 nhận xét:

  1. Trong thời điểm cả nước đang gồng mình chống giặc, hết sức lo lắng về dịch bệnh thì cái lũ phản động, mấy con rận chủ lại liên tục ngồi nhà rưỡn mỡ mà bâu lại chống phá, đối tượng này bị bắt cũng là chuyện dễ hiểu, với những hành vi mà hắn đã gây ra. Hi vọng thời gian ngục tù sẽ giúp hắn tỉnh ra và có cái nhìn, có tư tưởng đúng đắn hơn để làm người

    Trả lờiXóa
  2. Những ngày giáp tết, số phận xui rủi hẩm hiu vẫn chưa hết với lũ chống phá, Nguyễn Bải tiên cũng không phải là gương mặt xa lạ gì đối với làng chống phá, nay anh bị tóm, âu cũng là điều đương nhen. Nguyễn Bảo Tiên đã 5 lần, nhận 6 kiện hàng là các cuốn sách “Chính trị bình dân,” “Cẩm nang nuôi tù,” “Phản kháng phi bạo lực” và “Chính đề Việt Nam” của “Nhà xuất bản tự do” có nội dung xuyên tạc, tuyên truyền chống phá Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

    Đối tượng này đã 4 lần gửi 46 bưu phẩm, trong đó đã gửi thành công 24 bưu phẩm; 1 bưu phẩm đã gửi nhưng không có người nhận; đang làm thủ tục gửi 21 bưu phẩm thì bị Công an thành phố Tuy Hòa (Phú Yên) phát hiện bắt giữ. Khám xét nhà ở của Nguyễn Bảo Tiên, lực lượng chức năng phát hiện 22 bưu phẩm với 38 cuốn sách được cất giấu.Từng ấy tội trạng đủ anh chịu tội trước pháp luật

    Trả lờiXóa
  3. Nguyễn Bảo Tiên bị bắt, bị xử lí là xứng đáng, là chuyện đương nhiên phải xảy ra. Với những kẻ âm mưu chống phá Đảng, Nhà nước, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân thì phải bị xử lí thật nặng để làm gương cho các đối tượng khác, đây cũng là lời cảnh cáo đắt giá đối với hắn cùng đồng bọn

    Trả lờiXóa
  4. Dối tượng này đã 4 lần gửi 46 bưu phẩm, trong đó đã gửi thành công 24 bưu phẩm; 1 bưu phẩm đã gửi nhưng không có người nhận; đang làm thủ tục gửi 21 bưu phẩm thì bị Công an thành phố Tuy Hòa (Phú Yên) phát hiện bắt giữ. Khám xét nhà ở của Nguyễn Bảo Tiên, lực lượng chức năng phát hiện 22 bưu phẩm với 38 cuốn sách được cất giấu.Từng ấy tội trạng đủ anh chịu tội trước pháp luật

    Trả lờiXóa
  5. Nguyễn Bảo Tiên thường xuyên chia sẻ, đăng tải các bài viết có nội dung xuyên tạc, chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Bản án 6 năm, 6 tháng tù giam có lẽ là cái giá phải trả không hề rẻ rúng cho những kẻ vẫn còn âm mưu và hoạt động chống phá nhà nước.

    Trả lờiXóa
  6. Rõ ràng đối tượng Nguyễn Bảo Tiên này không chỉ có tư tưởng và hành động chống đối nhà nước trên lĩnh vực phát tán tài liệu tuyên truyền chống phá nhà nước mà còn tích trữ vũ khí nhằm thực hiện những mưu đồ bạo loạn cụ thể. Đây là đối tượng cực kì nguy hiểm cho xã hội. Thật kịp thời khi cơ quan chức năng sớm phát hiện và xử lí đối tượng này, tránh hệ lụy khó lường cho xã hội và đất nước.

    Trả lờiXóa
  7. Được biết, từ giữa tháng 8/2019 đến tháng 10/2019, Tiên đã nhiều lần tiếp nhận 68 bưu phẩm có chứa những cuốn sách nêu trên và đã phát tán 24 bưu phẩm đến người nhận. Trong thời gian gần đây, khi Tiên đang tiếp tục phát tán 21 bưu phẩm tại Bưu cục Kerry Express Phú Yên thì Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Yên phát hiện, lập biên bản thu giữ. Sau khi hành vi phạm pháp phát lộ, Tiên giao nộp cho cơ quan điều tra 23 bưu phẩm còn cất giấu tại nhà riêng. Trước khi vào vòng tố tụng hình sự, Nguyễn Bảo Tiên lái xe cho một doanh nghiệp ở TP Tuy Hòa, nhưng không lo mưu sinh chân chính, mà lại tiếp tay cho cái gọi là “Nhà xuất bản Tự Do - Liberal Publishing House” để thực hiện hành vi “Tàng trữ, phát tán, tuyên truyền tài liệu nhằm chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam” nên phải bị xử lý theo quy định pháp luật.

    Trả lờiXóa
  8. Còn cất giữ 1 quả lựu đạn nữa, ghê thật, may mà bắt sớm Tích trữ cả lựu đạn nữa chứng tỏ có khả năng sẽ tham gia bạo loạn rồi, may phát hiện sớm cái hội chơi lì đòn này thì cho đi tù là đúng


    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog