Chia sẻ

Tre Làng

Nhiều cán bộ công an P. Phú Thọ Hòa bị đề nghị truy tố

Ngày 23/2, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã hoàn tất kết luận điều tra và chuyển sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố 13 bị can nguyên là cán bộ Công an phường Phú Thọ Hòa (quận Tân Phú) tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Các bị can trong vụ việc là Phạm Thanh Tuấn, nguyên Trưởng công an phường Phú Thọ Hòa, Lê Văn Quý, nguyên Phó trưởng công an phường, Lê Văn Hòa, nguyên Phó trưởng công an phường, Lê Đình Vũ ,Nguyễn Đăng Chiến, Nguyễn Đức Hiền, Võ Quang Kế và Phạm Ngọc Vy, nguyên cán bộ Công an phường Phú Thọ Hòa cùng 5 người khác.

Trụ sở Công an phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú, nơi 13 cán bộ công an từng công tác.

Kết quả điều tra xác định, tối 2/7/2019, N.M.Q. (ngụ quận 1) bị Công an phường Phú Thọ Hòa bắt quả tang do tàng trữ ma túy tổng hợp tại một khách sạn trên địa bàn.

Q. bị đưa về công an phường lấy lời khai và đưa tiền cho Lê Đình Vũ nên được cho về, không xử lý trách nhiệm hình sự.

Tương tự, ông L.Q.T. (ngụ quận Gò Vấp) cũng khai rằng bị Công an phường Phú Thọ Hòa bắt quả tang đang tàng trữ ma túy tại một quán bar.

Sau đó, người thân của ông T. đã mang tiền đến đưa cho Lê Đình Vũ tại hành lang công an phường.

Ngày 6/9/2019, L.N.M. bị Công an phường Phú Thọ Hòa bắt quả tang khi đang tàng trữ ma túy tổng hợp. Bị can Nguyễn Đăng Chiến là người lấy lời khai ban đầu của M.

Sau đó, M. được sử dụng điện thoại gọi cho người nhà đem tiền đến và được cán bộ công an phường cho về.

Đến ngày 8/12/2019, L.M.C. bị Công an phường Phú Thọ Hòa bắt quả tang do có hành vi tàng trữ ma túy đá trong người. Sau khi được lấy lời khai, bị can Nguyễn Đức Hiền đã gặp C. yêu cầu đưa tiền sẽ giải quyết cho về nhà.

Hiền cho C. sử dụng điện thoại gọi người nhà đem tiền đến, sáng hôm sau Hiền cho C. về.

Theo kết luận điều tra, các đối tượng trên có hành vi tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy nhưng cán bộ công an phường làm thay đổi bản chất vụ việc sang sử dụng chất kích thích.

Từ năm 2018 đến tháng 4/2020, 9 người đã tham gia tuần tra, phát hiện, đưa 51 người về trụ sở Công an phường Phú Thọ Hòa (quận Tân Phú) ghi lời khai.

Trong đó, có 48 người có biên bản ghi lời khai, 1 người tự khai và 1 người không có tài liệu chứng minh.

Nguồn: Ninh Sự
Báo Giao Thông

2 nhận xét:

  1. Tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ là hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn làm trái công vụ gây thiệt hại đến lợi ích của Nhà nước, của xã hội, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân do vụ lợi hoặc động cơ cá nhân khác. Thực tế cho thấy hành vi của các bị can này đã ảnh hưởng đến tính nghiêm minh của pháp luật, trong khi họ là những người thực thi và bảo vệ pháp luật.

    Trả lờiXóa
  2. Rất nhiều anh cán bộ công an-công bộc của dân chết vì cái thói lộng quyền. các anh lợi dụng chức vụ quyền hạn và rất nhiều sai phạm khác đã được chỉ ra rất nhiều với những sai phạm. Va tuyệt nhiên các anh sẽ bị xử lý theo đúng pháp luật. rất nhiều cán bộ bị xử lý liên quan đến hình sự hôm nay chính là những bài học cho những kẻ nào coi thường pháp luật hiện nay

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog