Chia sẻ

Tre Làng

Vụ người tâm thần đâm trọng thương bảo vệ: Không bảo vệ được mình thì làm sao bảo vệ được bệnh viện?

Cuteo@

Báo chí đồng loạt đăng tải thông tin rùng rợn về một đối tượng dùng dao tự chế đâm trọng thương bảo vệ, rồi xông vào phòng khống chế Giám đốc Bệnh viện tâm thần Hà Nội.

Cho dù ngay sau đó, đối tượng đã bị cơ quan CSĐT công an quận Long Biên tạm giữ hình sự để 
điều tra về hành vi "Cố ý gây thương tích" thì người ta vẫn đặt câu hỏi, vì sao một đối tượng như Nguyễn Văn Hồng lại có thể dễ dàng vượt qua chốt chặn bởi lực lượng bảo vệ, thậm chí còn đâm trọng thương người bảo vệ để sau đó xông vào phòng Giám đốc Bệnh viện Tâm thần, khống chế vị Giám đốc?

Theo tờ Người Lao Động, khoảng 13h30 ngày 20/2, Nguyễn Văn Hồng đến Bệnh viện tâm thần Hà Nội ở phường Sài Đồng, quận Long Biên tìm người nhà đang điều trị tại bệnh viện với biểu hiện bất thường về lời nói và hành vi. Trong lúc giao tiếp với Bảo vệ BV, Hồng đã dùng dao đâm vào ngực trái của nhân viên bảo vệ, khiến anh này bị thương nặng phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức.

Ngay sau đó Hồng tiếp tục tìm đến phòng làm việc của Giám đốc Bệnh viện, chốt cửa và khống chế Giám đốc. 

Khi nhận được tin báo, công an quận Long Biên đã khẩn trương tới hiện trường, khống chế, bắt giữ đối tượng, thu giữ hung khí.

Từ vụ việc đau lòng này, một câu hỏi lớn được đặt ra là hệ thống bảo vệ bệnh viện có hoạt động hay không mà để cho một kẻ tâm thần vào tận nơi gây án, và rằng bảo vệ còn không bảo vệ nổi mình thì bảo vệ làm sao được bệnh viện?

Câu hỏi trên cũng gợi ý cho công tác bảo vệ ở các cơ quan khác trên phạm vi cả nước. Cụ thể là công tác tuyển sinh, tuyển dụng và đào tào  nghiệp vụ bảo vệ; kỹ năng giao tiếp, kỹ năng phòng tránh các rủi ro, kỹ năng phát hiện những biểu hiện có vấn đề và quy trình thực hiện bảo vệ một mục tiêu.

3 nhận xét:

  1. Cần nhanh chóng vào cuộc điều tra tiến hành động cơ gây án cũng như các hành vi của đối tượng Hồng này. Xem anh ta có phải là đối tượng ngáo đá hay tâm thần không tự chủ được hành vi bản năng của mình để từ đó đưa ra những hình thức xử lý mạnh tay.

    Trả lờiXóa
  2. Vụ việc của anh Hồng này cần được điều tra và làm rõ, cuộc sống hằng ngày không ít những rủi ro nhưng những sự việc như này xảy ra thật là đáng sợ và gây ám ảnh cho những người chứng kiến và biết việc mãi về sau này.

    Trả lờiXóa
  3. Bệnh viện là nơi chăm sóc bệnh nhân, cần được bảo đảm an toàn mà lại có tình trạng này xảy ra thì thật sự nguy hiểm. Đặc biệt, đối tượng còn có hành vi mang tính chất xâm hại đến sức khỏe, tính mạng, thân thể của bác sĩ, bệnh nhân của bệnh viện. Mong cơ quan chức năng xử lí nghiêm không để xảy ra những tình trạng tương tự.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog