Chia sẻ

Tre Làng

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump: Putin là "Thiên tài"

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ca ngợi chiến lược của Tổng thống Nga Vladimir Putin ở miền Đông Ukraine, cho rằng ông Putin đã qua mặt Tổng thống Biden khi tuyên bố các nước cộng hòa tự xưng Donetsk và Lugansk là nước độc lập.

“Hôm qua tôi đã xem thông tin trên truyền hình và tôi nói rằng: ‘Đây là một thiên tài’. Tổng thống Putin tuyên bố một phần lớn lãnh thổ Ukraine, của Ukraine là độc lập. Điều đó thật tuyệt vời”, ông Trump nói trong một cuộc phỏng vấn hôm 22/2.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters

Cựu Tổng thống Trump nhấn mạnh những sự kiện như trên sẽ không bao giờ xảy ra nếu ông còn nắm quyền, đồng thời chỉ trích người kế nhiệm không đủ năng lực.

Sau khi ký sắc lệnh công nhận nền độc lập của Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng và Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) tự xưng vào ngày 21/2, Tổng thống Putin đã ra lệnh quân đội Nga triển khai lực lượng duy trì hoà bình ở hai khu vực ly khai ở miền Đông Ukraine.

Ông Trump cho rằng động thái của Nga ở vùng Donbass, bao gồm sứ mệnh duy trì hòa bình của Moscow, là “thông minh”.

“Đó là lực lượng hòa bình mạnh mẽ nhất. Chúng ta có thể sử dụng lực lượng đó ở biên giới phía Nam (biên giới Mỹ - Mexico). Đó là lực lượng hòa bình mạnh mẽ nhất mà tôi từng chứng kiến. Có nhiều xe tăng quân đội hơn tôi từng thấy. Họ sẽ giữ gìn được hòa bình”, ông Trump nói.

Ngày 22/2, Tổng thống Biden tuyên bố Mỹ sẽ trừng phạt Nga nhằm đáp trả việc nước này điều quân tới khu vực miền Đông Ukraine. Ông Biden cho rằng các hành động vừa qua của Nga là sự khởi đầu cho một cuộc tấn công Ukraine.

Ông Trump nói rằng về cơ bản Nga đang chiếm lấy lãnh thổ Ukraine mà không gặp phải bất kỳ hậu quả nghiêm trọng nào, bởi Tổng thống Putin là “một người khôn khéo”.

Cựu Tổng thống Mỹ cũng cho rằng khủng hoảng ở Ukraine đã có thể được ngăn chặn hoàn toàn nếu Tổng thống Joe Biden “xử lý đúng cách”.

“Tôi biết rất rõ về ông Vladimir Putin, nếu dưới thời chính quyền Trump, ông ấy sẽ không bao giờ làm những gì ông ấy đang làm bây giờ, không đời nào!”, ông Trump nói.

Mai Trang/VOV.VN (biên dịch)
Theo RT

4 nhận xét:

  1. Không thể phủ nhận việc khi nắm quyền lãnh đạo đất nước trong thời kỳ khó khăn, Putin không chỉ giữ cho nước Nga luôn đoàn kết mà còn trở thành siêu cường với nền kinh tế, công nghiệp phát triển và một quân đội hùng mạnh. Putin đã chứng tỏ cho toàn thế giới thấy rằng nước Nga không dễ bị đánh bại.

    Trả lờiXóa
  2. được cái bác Trump cũng thích kiểu chơi trên cơ người khác cơ, khối người lại quay ra hờn giận bác Trum khi tán thưởng bác Tin rồi Xem ra trong nội bộ nước Mỹ cũng còn mâu thuẫn và lục đục lắm, các ông chính trị gia cũng chỉ muốn hạ bệ người khác để nắm quyền lực. Vậy thì làm sao có thể chiến thắng được người Nga?

    Trả lờiXóa
  3. Xem ra trong nội bộ nước Mỹ cũng còn mâu thuẫn và lục đục lắm, các ông chính trị gia cũng chỉ muốn hạ bệ người khác để nắm quyền lực. Vậy thì làm sao có thể chiến thắng được người Nga? Khen Putin thì có vẻ hơi thừa rồi. Những nước đi của Nga thời gian vừa qua thực sự rất ngoạn mục, làm tình thế xoay chuyển nhanh chóng. Giờ đây Nga mới chiếm thế thượng phong chứ ko phải phương Tây

    Trả lờiXóa
  4. Thấy bên Mỹ ba phải thế nhờ,ko động tay nhưng muốn mọi thứ theo kế hoạch của mình. Khôn rất khôn Mỗi lần ông trump nói là mình lại có cái cảm giác hài hước nào đấy Thôi thì ít nhất dưới chính quyền trump cũng ko có xảy ra cuộc chiến nào thật

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog