Chia sẻ

Tre Làng

Xử phạt thanh niên giả mạo Facebook công an đăng tin sai sự thật

Ngày 12-2, Công an huyện Phú Ninh (tỉnh Quảng Nam) thông tin vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với 1 cá nhân về hành vi giả mạo Facebook công an đăng thông tin sai sự thật.

Theo điều tra, tháng 3-2020, V.T.T. (24 tuổi, trú xã Tam Lộc, huyện Phú Ninh) lập trang Fanpage “Công an Phú Ninh” để hoạt động. Phần lớn các thông tin đăng tải lên trang này được lấy từ các nguồn chính thống.

Cơ quan Công an làm việc với thanh niên vi phạm. Ảnh: CACC

Tuy nhiên, đến ngày 22-10-2021, T. đã sử dụng trang Fanpage này để đăng tải thông tin sai sự thật có tiêu đề “Chính quyền địa phương bao che, làm ngơ tụi dân Bắc lộng hành cưa gỗ trên địa bàn” với nội dung về chính quyền xã Tam Lộc, huyện Phú Ninh bao che cho các đối tượng phá rừng Ma Phan.

Ngay khi có thông tin trên, lực lượng công an đã vào cuộc điều tra và xác định thông tin trên là không đúng sự thật, gây dư luận tiêu cực, ảnh hưởng đến uy tín của chính quyền địa phương. Trang Fanpage “Công an Phú Ninh” là trang giả mạo, không phải do Công an huyện Phú Ninh thiết lập, quản lý.

Lực lượng Công an huyện Phú Ninh đã phối hợp với các đơn vị thuộc Công an tỉnh Quảng Nam điều tra và xác định cá nhân lập trang Facebook giả mạo là V.T.T., tuy nhiên đối tượng không có mặt tại địa phương mà tạm trú tại TPHCM, không có địa chỉ cụ thể.

Ngày 10-2-2022, xác định T. đã về địa phương, Công an huyện Phú Ninh đã mời đối tượng làm việc và đối tượng đã khai nhận hành vi vi phạm.

Mục đích của T. là sử dụng Facebook “Công an Phú Ninh” để câu like, khi đủ “like”, “view”, đạt “tick xanh” sẽ sửa tên để quảng cáo lấy tiền.

Công an huyện Phú Ninh đã xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với V.T.T. về hành vi "giả mạo cơ quan, tổ chức để phát tán thông tin sai sự thật, xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của chính quyền xã Tam Lộc, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam”.

NGUYỄN CƯỜNG

6 nhận xét:

  1. Không chỉ riêng Page của Công an Phú Ninh giả này mà rất rất nhiều đối tượng lợi dụng sự cả tin của người dân để câu view, lấy like từ những bài viết rất xuyên tạc, sai sự thật, không đúng tính chất, sự thật vụ việc. Từ khi luật ANM 2018 ra đời rất nhiều kẻ đã vi phạm và số tiền phạt rất nhiều...nhiều kẻ vẫn chưa rút ra được bài học cho mình.

    Trả lờiXóa
  2. Việc sử dụng hình ảnh của lực lượng chức năng loan tin giả như vậy không chỉ gây ảnh hưởng đến uy tín lực lượng mà còn gây tổn thất lớn cho Đảng, Nhà nước. Giả mạo người khác để đăng tin giả không những bị xử lý theo pháp luật dân sự mà còn bị xử lý theo pháp luật hình sự.

    Trả lờiXóa
  3. trên cả nước xuất hiện nhiều đối tượng giả danh công an để vi phạm pháp luật. Có thể thấy, loại tội phạm này đang có xu hướng gia tăng, ảnh hưởng lớn đến lực lượng công an nhân dân cũng như an ninh trật tự, an toàn xã hội.

    Trả lờiXóa
  4. Công an huyện Phú Ninh cần làm rõ vụ việc và có biện páo xử lí, đông thời tuyên truyền giáo dục để tránh xảy ra những sự việc tương tự gây xôn xao công chúng và cộng đồng, cho những kẻ có ý định xấu từ bỏ những hành vi trái pháp luật của mình.

    Trả lờiXóa
  5. Việc giả mạo fanpage công an đây không phải là trường hợp đầu tiên nhưng dường như đối tượng này chưa biết hậu họa của việc lợi dụng vấn đề này để đăng tải những thông tin sai sự thật. Đây không chỉ là hành vi lợi dụng uy tín của lực lượng công an để gây nhiễu loạn dư luận xã hội, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và hình ảnh của lực lượng công an.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giờ luật an ninh mạng và các hành lang pháp lý về không gian mạng đã chặt chẽ hơn rồi, những trường hợp vi phạm pháp luật như thế này cứ phải áp dụng pháp luật vào xử đúng người đúng tội, không thể để các đối tượng có cơ hội lợi dụng mạng xã hội để gây ra những hành vi ảnh hưởng xấu đến xã hội và nhân dân.

      Xóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog