Chia sẻ

Tre Làng

Bắt tạm giam ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn FLC

Ông Trịnh Văn Quyết bị khởi tố, bắt tạm giam do liên quan về hành vi "Thao túng thị trường chứng khoán", "Che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán".

Chiều nay (29/3), Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C01) cho biết, đang tiến hành điều tra, xác minh đối với ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Tập đoàn FLC, các cá nhân thuộc Công ty CP Tập đoàn FLC, Công ty CP Chứng khoán BOS và các công ty có liên quan về hành vi "Thao túng thị trường chứng khoán", "Che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán" xảy ra ngày 10/01/2022, gây thiệt hại nghiêm trọng cho nhà đầu tư, ảnh hưởng đến hoạt động của thị trường chứng khoán Việt Nam.

Hành vi trên của ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Tập đoàn FLC đã đủ yếu tố cấu thành tội "Thao túng thị trường chứng khoán", quy định tại Điều 211 Bộ luật Hình sự.

Bước đầu, ngày 29/3/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ban hành Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 06/QĐ-VPCQCSĐT, các Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt tạm giam đối với ông Trịnh Văn Quyết. Đồng thời, tổ chức khám xét chỗ ở, nơi làm việc tại 21 địa điểm đối với các đối tượng liên quan.

Các Quyết định, Lệnh tố tụng của Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã được Viện Kiểm sát nhân dân tối cao (Vụ 3) phê chuẩn theo quy định pháp luật.

Đoàn Tuấn

15 nhận xét:

  1. với hành vi vào tháng 1/2022, hành vi "bán chui" cổ phiếu của chủ tịch Tập đoàn FLC đã từng gây rúng động dư luận và làm chao đảo thị trường chứng khoán, ông Trịnh Văn Quyết đã bị cơ quan chức năng tiến hành tạm hoãn xuất cảnh để điều tra vụ việc, hi vọng sự thật mau được làm sáng tỏ để người dân bớt hoang mang

    Trả lờiXóa
  2. Thị trường đã ghi nhận nhiều cá nhân có hành vi thao túng giá chứng khoán nhưng trước đây mới bị xử lý phạt vi phạm hành chính. Với quy định mới trong Bộ luật Hình sự có hiệu lực từ ngày 1/7 tới đây, nguy cơ bị truy cứu trách nhiệm đối với hành vi thao túng giá chứng khoán sẽ lớn hơn. Hi vọng cơ aun chức năng sẽ siết chặt những hành vi này hơn nữa,

    Trả lờiXóa
  3. Thao túng giá chứng khoán là vi phạm điển hình trong lĩnh vực chứng khoán và hoạt động thị trường chứng khoán. Tại Việt Nam, ngay từ những văn bản quy phạm pháp luật đầu tiên điều chỉnh hoạt động thị trường chứng khoán, hành vi thao túng giá chứng khoán đã được nhắc đến. Thực chất hành vi này có thể gây ra hậu quả rất lớn.

    Trả lờiXóa
  4. Việc ông Trịnh Văn Quyết bị tạm hoãn xuất cảnh, để điều tra vụ việc bán chui cổ phiếu là việc nên làm, vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự ổn định xã hội. Đúng là lòng tham vô đáy mà, càng giàu lại càng tham, thật hết nói nổi luôn ấy. Sự việc sẽ nhanh chóng được làm sáng tỏ thôi

    Trả lờiXóa
  5. vào tháng 1/2022, hành vi “bán chui” cổ phiếu của chủ tịch Tập đoàn FLC đã từng gây rúng động dư luận và làm chao đảo thị trường chứng khoánn, tối(27/3) và sáng 28/3, trên một số trang mạng, diễn đàn lan truyền thông tin cho rằng chủ tịch FLC bị bắt tạm giam. Tuy nhiên qua xác minh, ông Quyết không bị tạm giam, các tin đồn liên quan về việc chủ tịch FLC bị bắt tạm giam, khởi tố là tin đồn thất thiệt.

    Trả lờiXóa
  6. Quyết định kịp thời của cơ quan điều tra. Vụ việc này là lời cảnh báo các nhà đầu tư trên đất VN hãy nghiêm túc chấp hành pháp luật của Việt Nam. Dù là ai mà coi thường luật pháp thì hãy coi chừng Hoan hô Chính phủ, mong rằng Chính phủ sẽ mạnh tay để thị trường tài chính đc trong sạch hơn nữa Có ông nào tướng số vào phán cái cho aem hưởng ứng nhỉ?

    Trả lờiXóa
  7. Bộ Công an cho hay, cùng với ông Quyết, nhiều cá nhân thuộc Công ty cổ phần Tập đoàn FLC, Công ty cổ phần Chứng khoán BOS và các công ty đang bị điều tra về hành vi "thao túng thị trường chứng khoán", "che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán" trong sai phạm xảy ra ngày 10/1. Sai phạm xảy ra khi Chủ tịch FLC bán 74,8 triệu cổ phiếu nhưng không công bố thông tin. Giao dịch này sau đó bị Sở giao dịch chứng khoán TP HCM (HoSE) ra thông báo huỷ bỏ.

    Trả lờiXóa
  8. Theo báo cáo quản trị của tập đoàn này, đến hết năm 2021, ông Quyết sở hữu hơn 215,4 triệu cổ phiếu FLC, tương đương 30,34% tổng số cổ phiếu của tập đoàn. Thực tế, ngoài FLC, ông Quyết đang trực tiếp sở hữu tại nhiều doanh nghiệp khác trong hệ sinh thái liên quan. Cụ thể, ông sở hữu hơn 23,7 triệu cổ phiếu của Công ty cổ phiếu Xây dựng FLC Faros (ROS). Đồng thời, ông sở hữu 7,5 triệu cổ phiếu GAB của Công ty Đầu tư khai khoáng và Quản lý tài sản FLC, theo báo cáo tài chính quý IV của doanh nghiệp này, và hơn 3,1 triệu cổ phiếu ART của Công ty chứng khoán BOS.

    Trả lờiXóa
  9. Liên quan việc bán gần 75 triệu cổ phiếu FLC không công bố thông tin, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (SSC) ngày 18/1 đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Chủ tịch Tập đoàn FLC. Mức phạt 1,5 tỷ đồng là cao nhất theo Nghị định 128 về xử phạt trong lĩnh vực chứng khoán có hiệu lực đầu năm nay. Trước đó vào tháng 11/2017, ông Quyết cũng từng bị phạt 65 triệu đồng vì bán 57 triệu cổ phiếu FLC nhưng không báo cáo với cơ quan quản lý thị trường.

    Trả lờiXóa
  10. Được biết, trước đó, Bộ Công an giao C01 tiến hành điều tra, xác minh với Trịnh Văn Quyết, các cá nhân thuộc Công ty CP Tập đoàn FLC, Công ty CP Chứng khoán BOS và các công ty có liên quan về hành vi "Thao túng thị trường chứng khoán", "Che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán" xảy ra ngày 10.1, gây thiệt hại nghiêm trọng cho nhà đầu tư, ảnh hưởng đến hoạt động của thị trường chứng khoán.

    Trả lờiXóa
  11. Thị trường chứng khoán là sức khỏe của nền kinh tế, phải cực kỳ rõ ràng và minh bạch, nếu làm ăn chộp giật thì tác hại vô cùng lớn, thậm chí ảnh hưởng đến nền kinh tế và các nhà đầu tư. đề nghị các cơ quan phải làm nghiêm vụ này để làm gương!!! Giá trị lớn nhất của một tập đoàn muốn làm ăn lớn thành công lâu dài là "Uy tín". Đã gây dựng tập đoàn đến bề thế như này thì đường đường chính chính mà làm ăn...đừng liều lĩnh mà tham lam làm sai

    Trả lờiXóa
  12. Rồi xong, giỏi mà chú đã xem thường pháp luật. Mong mọi người hãy xem cán cân pháp luật là điểm tựa của thành công bền vững. Xem thường pháp luật cuối cùng sẽ về 0. Cuối cùng ngày này cũng tới rồi =))) Sai phạm đến đâu xử lí ngay đến đó


    Trả lờiXóa
  13. Bộ Công an đã đã thông tin rằng về nguyên tắc, khi có những vấn đề về an ninh xã hội, an ninh văn hóa đáng chú ý, Bộ Công an sẽ thực hiện một số công tác nghiệp vụ theo chức năng, nhiệm vụ để bảo đảm an ninh, trật tự, an sinh, an dân và an toàn xã hội. Do đó, dù ông Quyết có là ai thì cũng không thể tránh khỏi sự nghiêm minh của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  14. Có ông nào tướng số vào phán cái cho aem hưởng ứng nhỉ? Quyết định kịp thời của cơ quan điều tra. Vụ việc này là lời cảnh báo các nhà đầu tư trên đất VN hãy nghiêm túc chấp hành pháp luật của Việt Nam. Dù là ai mà coi thường luật pháp thì hãy coi chừng Lúc lên voi lúc xuống chó ...


    Trả lờiXóa
  15. để làm gương cho các công ty đang niêm yết trên sàn chứng khoán, có như vậy thị trường chứng khoán mới ngày càng vững mạnh, tạo lòng tin cho nhà đầu tư Thị trường chứng khoán phải trong sạch, tạo dựng niềm tin cho các nhà đầu tư
    Quả này ối ông đi theo nhưng làm gương cho các công ty khác

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog