Chia sẻ

Tre Làng

Ngoại trưởng Nga: Đàm phán với Ukraine gặp khó khăn vì Kiev liên tục thay đổi lập trường

Các cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraine đang gặp khó khăn do phía Ukraine liên tục thay đổi lập trường, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho biết.

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov. Ảnh: Tass

“Khi Nga bắt đầu tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt, lãnh đạo Ukraine đã đề xuất đàm phán. Chúng tôi đồng ý. Các cuộc đàm phán bắt đầu nhưng gặp nhiều khó khăn vì phía Ukraine - dù tỏ ra hiểu biết về những điều nên được thống nhất trong các cuộc đàm phán - vẫn liên tục thay đổi lập trường, thậm chí từ chối các đề xuất của chính mình”, ông Lavrov cho biết trong bài phát biểu tại MGIMO, trường ngoại giao hàng đầu của Nga hôm 23/3.

“Việc này dễ khiến chúng tôi có suy nghĩ rằng họ đang được cầm tay chỉ việc bởi phía Mỹ - những người đơn giản là không muốn quá trình đàm phán này kết thúc nhanh chóng. Họ hy vọng có thể tiếp tục bơm vũ khí vào Ukraine. Rõ ràng họ muốn giữ chúng tôi trong trạng thái đối đầu càng lâu càng tốt”, ông Lavrov nói.

Cũng theo Ngoại trưởng Nga, Mátxcơva muốn có những thoả thuận chặt chẽ với Kiev để trong tương lai, không lực lượng nào có thể vi phạm thoả thuận.

Ông Lavrov cũng cho biết Nga không phản đối việc các nước phương Tây muốn đóng vai trò trung gian trong cuộc khủng hoảng. “Nhưng chúng tôi cũng có những lằn ranh đỏ rõ ràng, điều mà chúng tôi đã nói đến trong nhiều năm.”

Ngoại trưởng Lavrov cho rằng những động thái hiện tại của phương Tây, chẳng hạn như cung cấp vũ khí phòng không tiên tiến cho Ukraine, chắc chắn sẽ phản tác dụng. Trong đó, việc Mỹ chuyển thêm hệ thống tên lửa phòng không vác vai Stingers đến Ukraine sẽ tạo ra một mối đe doạ không nhỏ, vì chắc chắc chúng sẽ được chuyển đi khắp châu Âu”.

Bình luận về kịch bản Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) cử “lực lượng gìn giữ hoà bình tới Ukraine”, ông Lavrov cảnh báo rằng động thái này sẽ dẫn đến các cuộc đụng độ trực tiếp với lực lượng Nga.

“Các đồng nghiệp Ba Lan của chúng tôi đã tuyên bố rằng một hội nghị thượng đỉnh NATO sẽ diễn ra và các lực lượng gìn giữ hòa bình cần được cử đến. Tôi hy vọng họ hiểu tình hình. Điều này sẽ dẫn đến cuộc đụng độ trực tiếp giữa quân đội Nga và NATO - việc mà không ai mong muốn”, ông Lavrov nói.

Hôm 22/3, Phó đại diện Nga tại Liên Hợp Quốc Dmitri Polyansky cho biết những tuyên bố gần đây của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky về tình trạng của Crimea, Donbass và sự trung lập của Ukraine có sự mâu thuẫn, khiến các cuộc đàm phán trở nên khó khăn.

Minh Hạnh
Theo Sputnik

4 nhận xét:

  1. Ngoại trưởng Lavrov cho rằng những động thái hiện tại của phương Tây, chẳng hạn như cung cấp vũ khí phòng không tiên tiến cho Ukraine, chắc chắn sẽ phản tác dụng. Trong đó, việc Mỹ chuyển thêm hệ thống tên lửa phòng không vác vai Stingers đến Ukraine sẽ tạo ra một mối đe doạ không nhỏ, vì chắc chắc chúng sẽ được chuyển đi khắp châu Âu”.

    Trả lờiXóa
  2. Đem quân xâm lược một nước có chủ quyền xong giừo kêu đàm phán khó khăn, bó tay..

    Trả lờiXóa
  3. cuộc đàm phán ngày càng đi vào bế tắc chỉ khổ cho người dân vô tội ở u cà thôi ! Vẫn nuôi hy vọng được Mỹ bơm vũ lực cho đánh Nga hậu quả càng khủng khiếp hơn nữa giờ thì đã thấm thía câu sai một ly đi một dặm rồi đấy. chỉ khổ những người dân vô tội mà thôi

    Trả lờiXóa
  4. Đã ở thế yếu rồi mà vẫn còn chầy cối thì khó, nói chung ai cũng sẽ vì lợi ích của mình nhưng phải làm sao để sớm kết thúc chiến tranh Ông hề mãi là ông hề, nói thật là sao bầu ông đó lên làm tổng thống đc vậy. tổng thống mà như chơi đồ á

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog