Chia sẻ

Tre Làng

Trong cuộc chiến Ukraine, Nga rõ ràng sử dụng công nghệ chưa từng được biết đến

Trong cuộc chiến Ukraine, Nga rõ ràng sử dụng công nghệ chưa từng được biết đến trước đây - Đó là tên bản tin của tờ Frankfurter Rundschau, đăng ngày hôm nay 16.03.2022 lúc 14 h 42 h, tức 20 h 42 giờ HN. Bài do Hồ Ngọc Thắng chuyển ngữ từ tiếng Đức.

Theo một quan chức Ukraine giấu tên, quân đội Nga đã bắn tên lửa Iskander-M từ các bệ phóng di động đặt bên ngoài biên giới. 

Tên lửa, có thể tiếp cận mục tiêu cách xa 500 km, có trang bị mồi nhử được phóng ra khi bị hệ thống phòng không nhắm mục tiêu. 

Chúng dài khoảng 30 cm, hình mũi tên, màu trắng và có một đầu màu cam. Mỗi mồi nhử đều được trang bị thiết bị điện tử và tạo ra tín hiệu vô tuyến để gây nhiễu các radar của Ukraine. Các radar được cho là để xác định vị trí của tên lửa Iskander-M. 

Ngoài ra, các bộ phận này còn chứa nguồn nhiệt để thu hút tên lửa bay tới. Việc sử dụng các mồi nhử này có thể giải thích tại sao hệ thống phòng không Ukraine gặp khó khăn trong việc đánh chặn tên lửa Iskander của Nga.

Ảnh: Vụ thử tên lửa Iskander-M của Nga, loại tên lửa này cũng được sử dụng trong chiến tranh Ukraine. Nó được trang bị mồi nhử kiểu mới. (ảnh lưu trữ)

Bản quyền ảnh: © Russian Defence Ministry/Imago
Đường link của bài báo:
https://www.fr.de/.../taeuschkoerper-ukraine-krieg...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog