Chia sẻ

Tre Làng

Mang 28 triệu USD tiền mặt rời Ukraine và câu chuyện đi xin, tham nhũng...

Khoai@  

Sáng đọc báo thấy tờ Nexta của Ba Lan loan tin rằng, Biên phòng Hungary đã phát hiện và bắt giữ bà 
Anastasia Kotvitska, là vợ của Nghị sĩ quốc hội Ukraine trong khi đang mang 6 valy chứa đầy tiền mặt nhập cảnh vào Hungary tại cừa khẩu Vilok.

Được biết bà Anastasia Kotvitska đã mang 28 triệu Usd và 1,3 triệu Euro bằng tiền mặt và hiện đang phải giải trình với Biên phòng Hungary. 

Phía Biên phòng Hungary nói một vụ án hình sự đã được khởi tố để điều tra về hành vi của bà Anastasia Kotvitska.

Thông tin ban đầu cho hay Anastasia Kotvitska chuyển tiền ra nước ngoài với hi vọng tìm được chỗ tị nạn tại châu Âu.

Phản ứng trước thông tin này, gia đình bà Anastasia Kotvitska đã lên tiếng bác bỏ và nói rằng vụ việc là giả mạo hoặc bị trúng kế gắp lửa bỏ tay người của ai đó.

Trong điều kiện đang có xung đột vũ trang với Nga, thì đây là một vụ việc nhạy cảm ở Ukraine thời điểm này, khi giới thượng lưu tìm cách nắm lấy vận may ở nước ngoài. Trong khi đó, nhiều người đang kêu gọi mở một cuộc điều tra hình sự đối với những người lính biên phòng Ukraine tại cửa khẩu ở vùng Transcarpathian của Ukraine vì nhắm mắt làm ngơ để tiền chảy ra khỏi đất nước.

Theo tờ Người Lao Động, "Doanh nhân Seyar Khushutov ở thủ đô Kiev, người tiết lộ vụ việc của bà Anastasia Kotvitska, đề cập việc các nhân viên hải quan nhận hối lộ, giúp giới giàu có đem tiền mặt rời khỏi Ukraine. Tiền hối lộ lên tới "từ 3 đến 7,5%", tùy thuộc vào số tiền mang theo". Ông Seyar Khushutov cho biết: "Ở các khu vực phía Tây Ukraine, tình hình cũng không khá hơn".

Một bạn đọc ở Hà Nội nói rằng, chuyện quan chức hay vợ quan chức đang chuyển tiền từ Ukraine ra nước ngoài không hiếm, vụ bà Anastasia Kotvitska cũng chỉ là một trong số đó bị phát hiện. Nhưng từ thực tế này lại thấy thương cho bà Đại biện Ukraine tại Việt Nam Nataliya Zhynkina. Trong khi bà  Nataliya Zhynkina đang cố gắng sắm vai nạn nhân đi xin từng đồng để gửi về nước, trợ giúp Ukraine chiến đấu với quân Nga thì tại nước bà, người ta lại đang tìm cách chuyển những lượng tiền khổng lồ ra nước ngoài. Hóa ra, câu chuyện về sự hèn nhát, sự phản bội, về nạn tham nhũng thì ở đâu cũng có, và Ukraine không phải mảnh đất tuyệt đẹp như một số anh chị trong làng dân chủ cuội vẫn tụng ca.

1 nhận xét:

  1. Xin link của tờ Nexta để đi trêu ngươi mấy thằng già Trang, Cống với Phu nhân cũng rất biết cách tận dụng thời cơ, bỏ được cả ông chồng Khá khen thay cho bà vợ hahaaha

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog