Chia sẻ

Tre Làng

S-400 của Nga

Nhận thấy một số bạn chưa tin về tên lửa Nga không thể bắn hạ máy bay Nga...nên tut này may ra làm các bạn hiểu thêm;

Đầu tiên là Việt Nam. Trước năm 1972 tên lửa SAM-2 của VN đột nhiên bắn lên là nó tìm đất lao xuống. Các trắc thủ VN đã tìm ra nguyên nhân và báo cho Cố vấn quân sự LX. Số là do Ai Cập đánh nhau với Israel bỏ chạy dâng cho Israel một tiểu đoàn tên lửa SAM-2 "nguyên đai nguyên kiện", vậy là VN no đòn vì Mỹ đã ng/c kỹ để phá sóng. Các kỹ sư LX phải được phép Bộ QP LX mới được thay đổi và sau gần 1 năm, các kỹ sư tên lửa VN-LX hoàn thành nh/v, Sam-2 mới chơi được với B-52. (Các bạn tìm đọc vấn đề này nhé).

Năm 1982 trận Hải chiến Manvinas, Hải quân Anh không đề nghị được Pháp giúp thì đã ôm hận bởi tên lửa Pháp Excot bán cho Hải quân Argentina sau khi gây họa cho Anh bỗng dưng "bắn cá mập".

Năm 1991 chiến dịch bão sa mạc, hệ thống radar quốc gia của Iraq mua của Pháp trở thành đống sắt vụn (Putin đã nói về điều này rồi)

Bây giờ nói về S-400 Nga bán cho Thổ, để hoàn thiện hợp đồng, Thổ y/c Nga cho biết mật mã để nạp dữ liệu nhận dạng địch-ta thì Nga "NO!" Anh đưa dữ liêu cho tôi để tôi nhập cho anh!. Nếu không thích muốn mở ra để tìm hiểu...thì các phần mềm của S-400 sẽ biến thành đống sắt vụn.

Bạn chỉ cần động cái c lê vô thôi là bộ phận cảm biến sẽ tự hủy hoặc báo động được tung lên vệ tinh Nga, lúc đó, bộ phận tự hủy hay gì gì đó được kích hoạt.

Nói đơn giản, chắc các bạn biết cái quả "mìn rùa" của lính 126 có nút chống tháo gỡ, khi lính nhái đã đặt ốp nó vào thân tàu (khoang máy) nam châm hút vào nghe cộp và nhấn nút hẹn giờ và nút chống tháo gỡ (tức bạn không thể gỡ nó ra khi phát hiện) là coi như con tàu được định đoạt.

Bây giờ công nghệ rất hiện đại, Nga không ngu gì lại bán S-400 cho Thổ (tôi đã nói nhiều về vụ này) mà không phòng bị. Và đây cũng là lý do Thổ mua S-400 vì không muốn vùng trời của mình mà máy bay Mỹ-NATO lượn vô ra mà không làm gì được. Hệ thống PK Mỹ-NATO cấp cho Thổ, tất nhiên cũng chẳng bắn được máy bay Mỹ, chỉ S-400 mới diệt được máy bay Mỹ-NATO đã từng khiến cho Erdogan chết hụt mà nếu không có Nga thì giờ "cải táng" rồi...nên Mỹ cay cú là như vậy.
Cuối cùng, tớ là dân Tham mưu, không phải là dân Kỹ thuật nên chỉ nói tính năng chiến thuật thôi, không biết sâu về kỹ thuật nên không nói nhiều. Vậy đó.

Nguồn: Lê Ngọc Thống

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog