Chia sẻ

Tre Làng

Hà Nội chuẩn bị cho SEA Games 31

Khoai@

Phải nói rằng, việc đăng cai tổ chức SEA Games 31 là một quyết định táo bạo của Hà Nội trong điều kiện dịch Covid-19 vẫn chưa qua. Tuy nhiên, đây lại là cơ hội vàng để nâng cao vị thế, uy tín của Thành phố trước bạn bè quốc tế và nhân dân cả nước và đây cũng là cơ hội để Thành phố quảng bá phát triển kinh tế du lịch, dịch vụ. 

Khó khăn, nhưng chắc chắn Hà Nội sẽ thành công.

Cần phải nhắc lại rằng, Đại dịch Covid - 19 đã khiến cho tất cả các quốc gia Đông Nam Á gồng mình, tập trung chống dịch, công tác chuẩn bị cho SEA Games 31 đã bị ảnh hưởng. Nếu theo thứ tự luân phiên, Campuchia sẽ tổ chức SEA Games 31 vào năm 2021 và Việt Nam sẽ đến lượt đăng cai SEA Games vào năm 2023. Tuy nhiên, do chưa có đủ điều kiện nên Campuchia đã đề nghị và được Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) chấp thuận cho đăng cai tổ chức SEA Games 32 vào năm 2023 và Việt Nam tiếp nhận việc tổ chức SEA Games 31. 

Rõ ràng, Đại dịch Covid-19, việc trao quyền đăng cai cho Hà Nội là khá bất ngờ, thời gian chuẩn bị quá ngắn là những thách thức cho Hà Nội.

Nói về công tác chuẩn bị cho SEA Games, tại cuộc họp của Thường trực Thành ủy Hà Nội hôm qua 21/3/2022, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng (ảnh bên) đã yêu cầu, "tất cả phải được triển khai khẩn trương, bảo đảm tiến độ, vì mục tiêu tổ chức thành công toàn diện các môn thi đấu SEA Games 31 tại Hà Nội, đáp ứng yêu cầu của Trung ương, góp phần nâng cao vị thế, uy tín của thành phố trước bạn bè quốc tế và nhân dân cả nước".

Một trong số các nội dung chuẩn bị cho SEA Games 31 khác và phức tạp hơn hẳn các kỳ SEA Games trước là công tác y tế. Nếu như các kỳ trước chuẩn bị về y tế chỉ giới hạn trong việc bảo đảm xử lý các tai nạn, cấp cứu các vận động viên và khán giả thì kỳ SEA Games 31 công tác này còn mở rộng ra ở phạm vi lớn hơn là chống dịch trước, trong và sau khi SEA Games diễn ra, trong điều kiện mầm dịch có thế xâm nhập từ nước ngoài.

Liên quan đến y tế, Bí thư Đinh Tiến Dũng cho biết đã lưu ý các cấp, các ngành tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, trọng tâm là tập trung kiểm soát rủi ro, hạn chế bệnh nhân tăng nặng, chuyển tầng điều trị. Bí thư Hà Nội cũng cho biết, "Thường trực, Ban Thường vụ Thành ủy đã bám sát tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn, chỉ đạo các chủ trương, giải pháp chủ động, sáng tạo, hiệu quả, kịp thời ngay khi dịch tăng cao, tập trung vào 3 hướng chính là: Tiêm vắc xin; tăng cường năng lực điều trị tầng 2, tầng 3 và đẩy mạnh y tế cơ sở để quản lý, hỗ trợ F0 điều trị tại nhà.".

Bí thư Đinh Tiến Dũng chia sẻ thêm, Thành phố đã phát huy vai trò của hơn 4.600 tổ hỗ trợ theo dõi người nhiễm Covid-19 tại nhà và hơn 5.000 tổ Covid-19 cộng đồng, thường xuyên tiếp nhận thông tin, tư vấn, quản lý và cấp phát thuốc cho người nhiễm Covid-19; báo cho nhân viên y tế những trường hợp có triệu chứng nặng; tiếp nhận thông tin về nhu cầu cấp giấy hưởng bảo hiểm xã hội để phối hợp với trạm y tế cấp giấy tại nhà cho người dân...

Liên quan đến chuẩn bị cơ sở vật chất, kỹ thuật phục vụ SEA Games và lên các phương án cụ thể, Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã phải có kế hoạch chuẩn bị sẵn sàng khi các hoạt động du lịch, dịch vụ sôi động trở lại, nhất là trong thời gian SEA Games 31 diễn ra, với số lượng lớn vận động viên, quan chức, cổ động viên trong và ngoài nước sẽ có mặt tham gia. 

Về nội dung này, Thường trực Thành ủy Hà Nội giao Ban Cán sự đảng UBND thành phố chỉ đạo triển khai công tác chuẩn bị, xây dựng phương án, tổ chức diễn tập để bảo đảm ứng phó kịp thời, bình tĩnh, hiệu quả trong mọi tình huống dịch bệnh; bố trí sẵn sàng tổ chức xét nghiệm cho vận động viên, cổ động viên nước ngoài, nơi thu dung, điều trị bảo đảm các điều kiện tốt về vật chất, cũng như công tác hướng dẫn, quản lý..."Tất cả phải được triển khai khẩn trương, bảo đảm tiến độ, vì mục tiêu tổ chức thành công toàn diện các môn thi đấu SEA Games 31 tại Hà Nội, đáp ứng yêu cầu của Trung ương, góp phần nâng cao vị thế, uy tín của thành phố trước bạn bè quốc tế và nhân dân cả nước" - Bí thư Hà Nội yêu cầu.

8 nhận xét:

  1. Cơ sở hạ tầng cơ bản là có sẵn cần nâng cấp lại là OK. Vị thế của VN trên Trường QT đang tốt do vậy làm chủ nhà Seagame là phù hợp. Hy vọng sự kiện thể thao này quảng bá cho VN. Có thể là hơi gấp nhưng đây sẽ là cơ hội lớn cho VN quảng bá hình ảnh đất nước trong mắt bạn bè quốc tế

    Trả lờiXóa
  2. Lửa thử vàng gian nan thử sức Lại một mùa Seagame nữa lại về, chúc cho các vận động viên tập luyện và thi đấu tốt Một sự kiện thu hút được sự quan tâm của bạn bè quốc tế và người dân VN! Khó khăn, nhưng chắc chắn Hà Nội sẽ thành công.



    Trả lờiXóa
  3. Cơ sở hạ tầng cơ bản là có sẵn cần nâng cấp lại là OK. Vị thế của Việt Nam trên Trường Quốc Tế đang tốt do vậy làm chủ nhà Seagame là phù hợp. Hy vọng sự kiện thể thao này quảng bá cho Việt Nam. Chúc cho các vận động viên tập luyện và thi đấu tốt

    Trả lờiXóa
  4. Thời gian chuẩn bị cho Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) không còn nhiều. Các đơn vị hữu quan và những địa phương đăng cai tổ chức một số môn thể thao phục vụ SEA Games 31 đang gấp rút hoàn thành những khâu chuẩn bị cuối cùng.

    Trả lờiXóa
  5. Việc Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) do Việt Nam đăng cai tổ chức được dời lịch thi đấu từ tháng 12/2021 sang trung tuần tháng 5/2022 (dự kiến) đã mang đến nhiều thời gian chuẩn bị về hệ thống cơ sở vật chất hơn. Dù vậy, các bên liên quan đều không vì thế mà thong dong, cố gắng bảo đảm đến cuối năm 2021 sẽ hoàn tất để tập trung cho các mảng việc khác trong việc tổ chức SEA Games 31.

    Trả lờiXóa
  6. SEA Games 31 là cơ hội và điều kiện thuận lợi để thể thao Hà Nội và cả nước thể hiện bản lĩnh, sức mạnh, giành thành tích nhất toàn đoàn. Mong TP sẽ khắc phục khó khăn, nâng cấp cơ sở vật chất, hỗ trợ các trung tâm, tạo điều kiện ngày càng tốt hơn, giúp vận động viên, huấn luyện viên yên tâm tập luyện.

    Trả lờiXóa
  7. các cấp, các ngành cần tăng cường phối hợp chặt chẽ, hiệu quả; thường xuyên rà soát các phần việc tổ chức SEA Games 31 nhằm bảo đảm tiến độ, chất lượng theo lộ trình hướng tới kỳ SEA Games 31 thành công nhất, bảo đảm đầy đủ về vật chất, kỹ thuật và con người, để lại trong lòng bạn bè quốc tế những hình ảnh ấn tượng về Thủ đô Hà Nội.

    Trả lờiXóa
  8. Có nhiều khó khăn cho VN nhưng đây cũng là một cơ hội quảng bá hình ảnh cho đất nước mình đây quả là thách thức lớn cho việt nam nhưng đây cũng là cách mà chúng ta quảng bá hình ảnh đất nước đến bạn bè quốc tế Tổ chức thành công SEA Games giúp củng cố hình ảnh quốc gia trong mắt quốc tế, khơi dậy lòng tự hào dân tộc trong nhân dân


    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog