Chia sẻ

Tre Làng

Cơ quan CSĐT công an TPHCM đang điều tra vụ "Bác sĩ rút ống thở"

 Khoai@

Liên quan đến vụ "BS Khoa rút ống thở", cơ quan CSĐT công an TPHCM đang điều tra, 
xác minh tin báo về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản do Nguyễn Thị Minh Thy cùng một số đồng bọn thực hiện.

Nguyễn Thị Minh Thy (còn gọi là Heo Thy) sinh năm 1998, ngụ tại xã Bình Hòa, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre. Ảnh bên.

Nguyễn Minh Thy và đồng bọn sử dụng các bài viết đăng trên Facebook nhằm gây quỹ từ thiện và nhận tiền từ nhà hảo tâm để trục lợi, sau đó bị phát hiện vào năm 2021.

Co quan CSĐT xác định Nguyễn Thị Minh Thy lập "Nhóm từ thiện 82" trên Facebook và quản lý quỹ của nhóm này nhằm mục đích kêu gọi, bán hàng gây quỹ từ thiện và nhận tiền từ nhà hảo tâm.

Hôm 7/8/2021, thành viên tài khoản "Trần Khoa" của nhóm này đăng tải bài viết trên mạng xã hội về câu chuyện "bác sĩ Trần Khoa rút ống thở của mẹ bị nhiễm COVID-19 nguy kịch để nhường sự sống cho sản phụ sắp sinh và thực hiện mổ bắt con thành công". Thông tin này là bịa đặt nhưng được lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội. Nhiều tổ chức, cá nhân cảm động trước câu chuyện trên đã ủng hộ tiền, tài sản cho Nguyễn Thị Minh Thy, "nhóm từ thiện 82", "bác sĩ Trần Khoa" và bị nhóm lừa đảo này chiếm đoạt.

Cơ quan CSĐT công an TPHCM đã có thông báo mời những cá nhân, tổ chức ủng hộ tiền cho Nguyễn Thị Minh Thy, "nhóm từ thiện 82", "bác sĩ Trần Khoa" đến đội 8 cơ quan CSĐT tại  số 459 Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, quận 1, gặp điều tra viên Trần Văn Trị để cung cấp thông tin.

Trước đó, sở TT&TT TPHCM cũng đã mời một số Fbker lên làm việc, trong đó có Jang Kều (ảnh bên phải), Huỳnh Mai An Đông (ảnh bên trái). Tuy nhiên, các Fbker này đã không thể đến làm việc do không có mặt tại TPHCM vào thời điểm đó. Họ đề nghị Sở TT&TT chuyển buổi làm việc vào thời điểm hết giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 và gửi kèm văn bản giải trình những chi tiết liên quan đến vụ việc.


Tại cuộc họp báo sáng 10/8/2021, ông Nguyễn Đức Thọ, Chánh Thanh tra Sở TT&TT cho biết ngày 9/8, Sở đã làm việc và ra quyết định xử phạt hành chính đối với 2 Fbker là ông Nguyễn Đức Hiển và Hoàng Nguyên Vũ (tên thật là Nguyễn Văn Tài) vì chia sẻ thông tin sai sự thật.


Liên quan đến việc Fbker BS Khoa và nhóm 82 có dấu hiệu lừa đảo, ông Thọ thông tin: "Sở TT&TT bước đầu đã phối hợp với cơ quan có thẩm quyền như Bộ TT&TT để tổng hợp, xác định việc các tài khoản này có hành vi giả mạo để trục lợi trong việc hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại TP.HCM"

Trước đó, hôm 8/8, Sở Y tế TP.HCM khẳng định thông tin lan truyền về trường hợp một bác sĩ rút ống thở của người thân để nhường máy thở cho mẹ con sản phụ là bịa đặt. Sở Y tế cũng lý giải tại các bệnh viện của Thành phố không có chuyện rút ống thở để nhường cho bệnh nhân như Fbker "Trần Khoa" viết.

1 nhận xét:

  1. Mong cơ quan chức năng sớm tìm ra câu trả lời cho vụ việc này, vì nó đã gây ra hoang mang rất lớn trong dư luận, gây ảnh hưởng xấu đến uy tín và hình ảnh của người thầy thuốc. Không chỉ vậy đây còn là hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đáng bị xử lí theo quy định của pháp luật.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog